Gợi ý 3 phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad tốt nhất 2021

25/05/2021 - Ứng dụng
Có thể thấy rằng ổ cứng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong máy tính. Nếu như ổ cứng xảy ra sự cố thì việc học tập hay làm việc trên máy tính sẽ bị gián đoạn. Hiểu được điều này nên các phần mềm kiểm tra ổ cứng đã được ra đời.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm kiểm tra ổ cứng miễn phí giúp người dùng kiểm tra, chuẩn đoán được tình trạng sức khỏe hiện tại của ổ cứng. Bạn nên hiểu rằng, việc kiểm tra ổ cứng thường xuyên là việc làm thực sự cần thiết. Làm như vậy bạn mới đảm bảo được an toàn cho dữ liệu đang được lưu trữ trong ổ cứng và cũng đảm bảo cho máy tính hoạt động tốt nhất.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad tốt nhất 2021

Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ gợi ý cho bạn 3 phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad tốt nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi để chọn lựa cho một phần mềm cho máy tính của mình nhé!


Cách kiểm tra sức khoẻ ổ cứng định kỳ, ai cũng nên thực hiện

1. Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad - CrystalDiskInfo

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng được nhiều người sử dụng hiện nay. Đây là phần mềm sửa lỗi ổ cứng nổi tiếng với giao diện thân thiện và đặc biệt miễn phí cho người dùng. Khi bạn sử dụng phần mềm sửa lỗi ổ cứng CrystalDiskInfo thì chắc hẳn là sẽ hài lòng về cách trả kết quả siêu nhanh từ phần mềm này. Chỉ sau một cú nhấn chuột là hệ thống đã cho ra ngay kết quả.

Theo các chuyên gia công nghệ, bạn nên sử dụng phần mềm CrystalDiskInfo, bởi đây là phần mềm không chỉ giúp bạn kiểm tra bad ổ cứng mà còn đưa ra kết quả chính xác như ổ cứng dung lượng, model hay seri,... Ngoài ra phần mềm còn có một tính năng nữa là hỗ trợ hiển thị các thông tin SMART (Self-Monitoring- Analysis and Reporting -Technology) của ổ cứng và tự động phân tích những thông tin thực tế của phần ổ cứng cho bạn, nhằm thông báo kịp thời tình trạng máy cho bạn.

Phần mềm check ổ cứng - CrystalDiskInfo

Phần mềm CrystalDiskInfo hiện đã có phiên bản tiếng Việt vô cùng tiện dụng dành cho bạn. Để sử dụng phần mềm CrystalDiskInfo, đầu tiên bạn tiến hành tải phần mềm và cài đặt trên máy tính của bạn. Sau khi cài xong, để thực hiện test ổ cứng bạn chỉ cần nhấn chuột vào ứng dụng có sẵn trên màn hình Desktop, sau đó 1 giây thôi, phần mềm sẽ trả ngay kết quả tình trạng hiện tại của ổ cứng máy tính và một số thông tin về các thông số liên quan của chiếc máy tính bạn sở hữu.

2. Phần mềm Hard disk Sentinel

Nổi tiếng trong giới công nghệ không kém CrystalDiskInfo, Hard disk Sentinel cũng là một trong những phần mềm check bad ổ cứng được khuyên sử dụng hiện nay. Phần mềm cho kết quả nhanh chóng với một lần nhấn chuột, bạn sẽ biết được hết các thông số ổ cứng, những thông tin khuyên dùng và những cảnh báo về ổ cứng trên laptop của mình. Ưu điểm của phần mềm kiểm tra ổ cứng này là các hiệu suất hoạt động của ổ cứng sẽ được hiển thị bằng các màu sắc khác nhau tương ứng với tình trạng sử dụng của bạn trên ổ cứng.

Phần mềm check ổ cứng Hard disk Sentinel

Để sử dụng phần mềm Hard disk Sentinel, đầu tiên bạn tải tải phần mềm kiểm tra ổ cứng này và tiến hành cài đặt trên máy tính của mình. Sau khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng lên, lúc này cửa sổ làm việc của phần mềm HD Sentinel sẽ xuất hiện. Tại phần cửa sổ của phần mềm kiểm tra ổ cứng, bạn nhấn chuột chọn ổ cứng mà bạn cần test - ở phía bên trái. Sau đó lần lượt các thông tin về phần ổ cứng sẽ xuất hiện. Bạn sẽ nhanh chóng biết được tất cả các thông tin liên quan đến ổ cứng của mình, ví dụ như model, dung lượng, sức khỏe, nhiệt độ, hiệu suất …

Bên cạnh những thông số trên, phần mềm còn sở hữu một số tính năng thông minh đi kèm như hỗ trợ kiểm tra hiệu suất, tiếng ồn, cảnh báo, phân vùng ổ cứng, quản lý âm thanh, đồng hồ…Nếu bạn chứa khá nhiều dữ liệu và cần một phần mềm “mạnh mẽ” để kiểm soát ổ cứng thì phần mềm test bad ổ cứng Hard disk Sentinel là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Xem thêm: 5 tiêu chí chọn ổ cứng SSD tốt nhất

3. Phần mềm Victoria

Hai phần mềm kiểm tra ổ cứng trên đã có đầy đủ các tính năng hỗ trợ bạn kiểm tra ổ cứng một cách bài bản nhất. Tuy nhiên phần mềm test ổ cứng Victoria còn tuyệt vời hơn thế, nó chứa đầy đủ các tính năng có thể hỗ trợ bạn kiểm tra đầy đủ thông tin về ổ cứng một cách nhanh chóng tiện lợi nhất. Phần mềm check toàn bộ model, dung lượng, hiệu năng, S.M.A.R.T… Đặc biệt phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad Victoria còn hỗ trợ test bad sector ổ cứng. Có thể một số bạn chưa biết thì bad sector chính là lỗi phổ biến của ổ cứng sau một thời gian dài bạn sử dụng máy tính.

Phần mềm test ổ cứng Victoria

Ngoài ra Victoria còn có thể xác định được các sector bị lỗi, bởi mỗi sector được đánh dấu theo hiệu năng hoạt động trên ổ cứng. Sau đó nó có thể xóa hoặc sửa lại khu vực tìm thấy sector bị lỗi. Có một lưu ý trước khi bạn sử dụng phần mềm kiểm tra ổ cứng Victoria đó là bạn cần copy lại toàn bộ dữ liệu quan trọng sang một thiết bị khác vì trong quá trình sửa bad sector có thể sẽ làm mất dữ liệu. Tuy nhiên đây chỉ là tình huống dự bị còn trên thực tế rất ít khi tình trạng này sẽ xảy ra.

Có thể bạn quan tâm: Ổ cứng SSD WD Western Digital có tốt không?

Trên đây là 3 phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad tốt nhất mà mỗi người dùng laptop đều nên sử dụng. Nếu bạn là người thường xuyên làm việc và sử dụng laptop thì nên cài đặt một phần mềm để có thể kiểm tra ổ cứng, nhằm bảo vệ máy tính của bạn cũng như các dữ liệu bên trong máy tính. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.49697 sec| 2503.656 kb