Hướng dẫn sửa chữa laptop Asus các lỗi về khởi động máy

26/03/2018 - Dịch vụ sửa Laptop Asus
Các vấn đề lỗi khi khởi động là những trường hợp lỗi khá phổ biến và thường gặp của hầu hết tất cả các dòng máy tính chứ không riêng gì máy Asus. Vậy phải làm sao để sửa chữa laptop Asus trong các trường hợp này?

HƯỚNG DẪN SỬA CHỮA LAPTOP ASUS CÁC LỖI VỀ KHỞI ĐỘNG MÁY

Các vấn đề lỗi khi khởi động là những trường hợp lỗi khá phổ biến và thường gặp của hầu hết tất cả các dòng máy tính chứ không riêng gì máy Asus. Vậy phải làm sao để sửa chữa laptop Asus trong các trường hợp này? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số phương pháp xử lý như sau:

1. Trường hợp 1: Sửa chữa laptop Asus có báo đèn LED nhưng máy không hoạt động

Dấu hiệu nhận biết: Trong trường hợp này, bạn đã cắm ổ nguồn AC nhưng đèn LED của máy (gồm đèn nguồn, đèn ổ cứng và đèn pin..) vẫn không sáng. Máy tính dường như không có bất kì dấu hiệu khởi động nào sau khi bạn nhấn nút nguồn của máy.

Cách khắc phục: Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại ổ cắm điện AC, sau đó kiểm tra nguồn điện hoặc sử dụng một bộ AC bất kì để có thể kiểm tra được máy có bị hỏng bộ nạp điện không. Nếu như bộ AC hoạt động bình thường thì rất có khả năng nguồn điện bên trong bo mạch chủ của máy tính có vấn đề. Trong trường hợp đó thì bạn chỉ có cách duy nhất là đem máy tới các trung tâm để được kiểm tra và bảo dưỡng.

sua-chua-laptop-asus-1

Laptop Asus khởi động không lên

2. Trường hợp 2:  Laptop Asus có nguồn lên nhưng màn hình không sáng

Dấu hiệu: Bật khởi động máy và laptop dường như khởi động bình thường (đèn LED của ổ cứng nhấp nháy) nhưng màn hình lại không hiển thị bất cứ hình ảnh nào.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại máy bằng cách cắm máy với màn hình ngoài. Nếu màn hình ngoài chạy tốt nhưng vẫn không hiện hình ảnh trên màn hình của laptop thì rất có thể do một vấn đề nào đó bên trong màn hình và cần được đem tới các trung tâm để kiểm tra.

3. Trường hợp 3: Khi khởi động máy thì phát ra tiếng kêu ken két, rít rít

Lỗi này có thể do ổ cứng của bạn bị lỗi gì đó. Để kiểm tra thì bạn nên tháo ổ cứng và khởi động lại laptop. Lúc này, nếu laptop chạy ngon lành thì đã đến lúc bạn phải thay ổ cứng. Nếu laptop vẫn kêu ken két và màn hình vẫn hiện lên thì bạn nên dùng các tiện ích kiểm tra ổ cứng.

 

Sửa chữa Laptop Asus

4. Trường hợp 4: Đèn LED của laptop sáng nhưng máy không khởi động

Khi bạn đã cắm nguồn sạc cho laptop Asus, đèn LED và đèn của pin đều sáng nhưng máy vẫn không khởi động lên được, bên cạnh đó quạt gió cũng không quay và ổ đĩa DVD cũng không chạy được thì chứng tỏ máy đã bị lỗi.

Để xử lý thì bạn hãy để ý nếu như đèn LED sáng thì có nghĩa là máy tính đã có điện vào, lúc này bạn nên kiểm tra lại xem đã cắm đúng cho nguồn điện chưa. Sau đó, nếu đèn LED sáng bình thường nhưng máy vẫn không có dấu hiệu hoạt động nào thì hãy thử tháo phích cắm ra, tháo pin laptop để chờ 1 đến 2 phút rồi cắm lại ổ cắm và khởi động máy lên một lần nữa. Nếu như không có kiến thứ về kĩ thuật sửa chữa máy tính thì tốt nhất bạn nên đem laptop đến cửa hàng kĩ thuật để được hỗ trợ.

Ngoài ra, rất có thể vấn đề máy tính đang gặp phải xuất phát bộ nhớ RAM. Do đó, nếu máy bạn đang sử dụng 2 thanh RAM thì hãy thử tháo từng cái ra và khởi động lại máy để kiểm tra cái RAM nào bị hỏng và có thể thay thế được. Nhưng nếu cả hai RAM đều chạy tốt trên một khe cắm A, nhưng lại không khởi động được trên khe cắm B thì chắc chắn khe cắm B bị lỗi và ngược lại. Lúc này, hoặc là bạn sẽ phải thay thế toàn bộ bo mạch chủ hoặc chỉ dùng 1 khe cắm.

5. Trường hợp 5: laptop Asus khởi động phát ra những tiếng bíp bíp

Dấu hiệu: Khởi động lại máy, laptop của bạn có phát ra những tiếng bip bip và không khởi động được, màn hình cũng không hiện lên.

Cách khắc phục tốt nhất là bạn kiểm tra lại RAM như tình huống trên. Vì đa phần những lỗi như thế này có thể là do Ram đã bị hỏng.

sua-chua-laptop-asus-2

Laptop Asus lỗi màn hình khi khởi động

6. Trường hợp 6: Laptop khởi động Windows và chạy được một lúc, nhưng sau đó bỗng nhiên “tắt rụp”. Dù có restart lại máy thì vẫn không khá hơn.

Rắc rối này có thể do máy đã quá nóng khi bạn sử dụng máy liên tục trong thời gian dài mà không dùng bất cứ hệ thống tản nhiệt nào cho máy. Bạn nên nghe xem quạt gió có quay không để xác định vấn đề. Tuy nhiên, vấn đề này đôi khi cũng do RAM của máy bị hỏng.

7. Trường hợp 7:Laptop khởi động bình thường nhưng màn hình LCD xuất hiện nhiều vạch ngang, hay các ký tự lạ

Đây có thể là do màn hình LCD bị hỏng hoặc cáp video, card đồ họa hay bo mạch chủ có vấn đề. Trong trường hợp này thì tốt nhất là bạn nên đem máy tới Sửa chữa laptop 24h .com để được giúp đỡ và sửa chữa, thay thế linh kiện có vấn đề.

Trên đây là những vấn đề laptop Asus hay gặp phải khi khởi động máy tính và cách sửa chữa laptop Asus trong các trường hợp này. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34761 sec| 2511.586 kb