NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CADDY BAY

09/11/2017 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Giá của Caddy Bay cũng khá dễ chịu, dao động trong khoảng từ 250K đến 350K tùy chỗ bán, Tùy từng nơi cung cấp mà Caddy Bay có thời gian bảo hành và dịch vụ hỗ trợ lắp đặt, cài win khi mua Caddy Bay,… khác nhau

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CADDY BAY

 

Caddy Bay là một dụng cụ thường được sử dụng trong việc truy cập dữ liệu, có công dụng tương tự như SSD hoặc HDD. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết đầy đủ về loại thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích về Caddy Bay.

 

1.Caddy Bay là gì?

Caddy Bay là một dụng cụ dùng để gắn thêm ổ cứng thứ 2 cho Laptop đang sử dụng ổ đĩa DVD hoặc ổ đĩa CD. Nó thường được gắn thay cho vị trí của ổ DVD vì bộ phận này rất ít khi được sử dụng ở laptop.

Caddy Bay Laptop thường được chia thành 2 loại chính là:

Caddy Bay loại dày 12.5 mm  

Caddy Bay loại mỏng 9.5 mm.

 

Hình ảnh sản phẩm Caddy Bay

 

2.Chuẩn giao tiếp của Caddy Bay

Caddy Bay thông thường có 2 chuẩn giao tiếp là Sata và ATA. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường thì chuẩn Sata được bày bán phổ biến hơn và  bạn có thể dễ dàng tìm mua. Còn loại Caddy Bay chuẩn ATA thì hiếm hơn, hầu như không có hàng hoặc rất ít nơi bán nên cực kì khó mua.

Theo đánh giá thì Caddy bay rất hiếm khi gây lỗi win, nó có tốc độ usb 3.0 là ~ 4.8 Gbps; tốc độ sata 3 là ~6Gbps cho nên tốc độ sao lưu data khá cao, cao hơn so với một số loại SSD hay HDD thông thường.

 
 
 Giới thiệu Caddy Bay

3.Những ưu điểm của Caddy Bay 

Một trong những trở ngại của người dùng SSD là dung lượng lưu trữ thấp, nhất là việc hầu hết các dòng laptop phổ thông như hiện nay chỉ hỗ trợ một khe cắm HHD/SSD. Vì vậy Caddy Bay ra đời chính là giải pháp để giảm thiểu những nhược điểm đó. Caddy Bay cung cấp thêm một khung gắn thêm HDD/SSD và thay vào vị trí của ổ DVD.

Một số những ưu điểm của Caddy Bay mang lại sự tiện ích cho người dùng như:
 
- Tăng tính tiện dụng, giúp người dùng truy xuất dữ liệu tức thời.
- Tốc độ truy xuất dữ liệu cao, lên đến SATA 3 nếu máy và thiết bị hỗ trợ.
- Độ ổn định cao nhất, do trực tiếp sử dụng điện nguồn của máy.
- Hầu như không tác động đến thời lượng pin cũng như cân nặng của máy. 

Nhờ những ưu điểm vượt trội đó cùng sự kết hợp cực nhanh của SSD và không gian lưu trữ của HDD, Caddy Bay chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với người dùng.

4.Caddy Bay nên gắn ổ SSD hay HDD?

Caddy Bay, nếu mục đích của bạn là sao lưu dữ liệu thì bạn nên gắn ổ HDD. Nếu bạn muốn tối ưu hóa tốc độ đường truyền thì nên gắn SSD vào vị trí cũ của HDD.

Caddy Bay được sử dụng cho tất cả các dòng Laptop dùng ổ đĩa DVD. Do vậy, trước khi lựa chọn Caddy Bay, bạn cần tìm hiểu ổ DVD trong Laptop của mình đang chạy chuẩn gì và độ dày của ổ DVD là bao nhiêu để lựa chọn loại Caddy Bay tương thích.

 
 

Các loại Caddy Bay được cung cấp tại Sửa chữa Laptop 24h.com

 

5.Caddy Bay được sử dụng trong tất cả các loại máy tính xách tay bao gồm

- Laptop HP

- Laptop Dell

- Laptop Lenovo

- Laptop Asus

- Laptop Toshiba

- Laptop Acer

- Laptop Samsung

- Laptop Sony Vaio,... và nhiều loại laptop khác

Tuy nhiên, khi nâng cấp ổ cứng Caddy Bay, người dùng cũng cần quan tâm đến ổ đĩa quang đang sử dụng loại giao tiếp nào. Hiện nay trên thị trường có hai loại ổ cứng là SATA và PATA. Nếu ổ cứng cần lắp thêm có giao tiếp SATA, ổ đĩa quang có giao tiếp SATA thì bạn cần mua Caddy Bay SATA to SATA. Nếu ổ cứng cần lắp thêm có giao tiếp SATA, ổ đĩa quang có giao tiếp PATA thì bạn cần mua Caddy Bay PATA to SATA.

 
 Hướng dẫn cách nâng SSD & Caddy bay cho Laptop Lenovo G400 cực nhanh
 
6.Địa chỉ cung cấp Caddy Bay uy tín, chất lượng
Để có một sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả hợp lý, bạn nên lựa chọn một trung tâm uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm. Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com là một địa chỉ uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình. Trung tâm hiện có 15 chi nhánh trên khắp các quận nội thành Hà Nội; TP HCM như: khu vực Cầu Giấy, Thái Hà, Nhổn, Lê Thanh Nghị,..và các cơ sở trên các tỉnh thành của miền Bắc như Bắc Giang, Hải Phòng. Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại tại trung tâm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng laptop, macbook, PC lấy ngay, bảo hành, bảo trì laptop hiệu quả. Ngoài ra trung tâm cũng cung cấp các linh, phụ kiện laptop, Apple chính hãng trên toàn quốc. Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com tự hào là đơn vị top đầu về dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng laptop với chất lượng đảm bảo, thời gian nhanh chóng, hiệu quả bền lâu.
 
Hiện tại, trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com có cung cấp các loại Caddy Bay lắp cho ổ HDD có chuẩn kết nối Sata hoặc ATA. Trung tâm cung cấp các sản phẩm Caddy Bay với giá thành dao động từ 250 - 350 với các dịch vụ bảo hành và hỗ trợ lắp đặt, cài win. Nếu khách hàng có nhu cầu mua Caddy Bay xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
 

 

 

 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

 

 

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28002 sec| 2511.18 kb