Thay pin Cmos laptop ở đâu?

12/07/2018 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Một ngày nào đó bỗng nhiên chiếc laptop của bạn hiển thị sai ngày giờ. Bạn đã cố thử cài lại nhưng sau khi khởi động lại laptop thì tình trạng vẫn không được cải thiện. Hơn nữa, bạn sẽ thấy rất bực mình vì khi truy cập và Google mà cứ bị thông báo lỗi. Đây chính là dấu hiệu của việc pin CMOS laptop của bạn bị hết điện và không tích được điện để lưu ngày giờ những lúc máy tính không sử dụng. Lúc này, việc bạn cần làm đó chính là phải nhanh chóng thay mới pin CMOS cho máy của mình.

THAY PIN CMOS LAPTOP

 

Một ngày nào đó bỗng nhiên chiếc laptop của bạn hiển thị sai ngày giờ. Bạn đã cố thử cài lại nhưng sau khi khởi động lại laptop thì tình trạng vẫn không được cải thiện. Hơn nữa, bạn sẽ thấy rất bực mình vì khi truy cập và Google mà cứ bị thông báo lỗi. Đây chính là dấu hiệu của việc pin CMOS laptop của bạn bị hết điện và không tích được điện để lưu ngày giờ những lúc máy tính không sử dụng. Lúc này, việc bạn cần làm đó chính là phải nhanh chóng thay mới pin CMOS cho máy của mình.

1. Pin Cmos là gì?

CMOS (hay Complementary Metal-Oxide Semiconductor) là con chip có tính năng đặc biệt được sử dụng gắp trên board mạch chủ của máy tính, laptop để giúp máy có thể lưu trữ một số thông tin kể cả khi mất điện. Để làm được điều đó thì nó cần phải được hỗ trợ bởi một viên pin có kích thước nhỏ gắn trực tiếp lên main ở vị trí đặc biệt nhằm cung cấp nguồn năng lượng cho con chip hoạt động ổn định nhất ngay cả khi bị ngắt điện hoàn toàn toàn.

thay pin Cmos laptop

 Pin Cmos laptop có tác dụng cung cấp điện cho chip Cmos hoạt động bình thường

2. Tác dụng của Pin Cmos là gì?

Pin Cmos được dùng để cung cấp nguồn điện duy trì cho chip Cmos hoạt động một cách bình thường. Khi đó bộ phận này giúp lưu trữ thông tin cấu hình của các bộ phận phần cứng khác trong máy đồng thời cập nhật thời gian ngày giờ liên tục, chính xác để lấy đó làm ngày giờ chuẩn mực cho hệ thống. Do sử dụng nguồn điện được cung cấp từ pin nên bộ phận này có khả năng đưa ra thông tin chính xác ngay cả khi máy đang ở trạng thái ngắt điện.

3. Hết pin CMos có ảnh hưởng gì không?

Thông thường chức năng chính của Pin Cmos là cung cấp nguồn điện cho chip Cmos hoạt động ổn định để có thể lưu lại cũng như cập nhật cấu hình và thời gian chính xác của hệ thống. Do đó, khi hết pin Cmos, người dùng sẽ gặp phải một số rắc rối như ngày giờ hiển thị không chính xác, không thể truy cập internet do thời gian sai… Và việc điều chỉnh thời gian bằng tay trong phần cài đặt chỉ có thể giúp bạn sử dụng kết nối internet trong một lần mà thôi, sẽ rất bất tiện. Ngoài ra, pin Cmos còn có nhiệm vụ lưu trữ thông tin cấu hình BIOS, khi pin hết thì có thể khiến laptop không thể khởi động được hoặc khởi động không lên màn hình.

4. Pin Cmos có mấy loại?

Pin Cmos được chia thành 2 loại:

- Pin Cmos không dây: kích thước cỡ như đồng xu, không có dây và gắn trực tiếp lên main.

- Pin Cmos có dây: kích thước cũng to như đồng xu, có dây và được gắn bằng dây kết nối.

Trong hai loại trên thì pin Cmos không dây được sử dụng nhiều hơn cả.

5. Cách thay pin Cmos

Để thay pin laptop Cmos khá đơn giản, sau khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ (pin Cmos, tuốc nơ vít, dụng cụ mở máy..) bạn hãy: Dùng ngón tay để vào cạnh quả pin cũ và kéo nó ra khỏi ngàm giữ. Một số mainboard có một cái kẹp để giữ quả pin và bạn cần phải gỡ cái kẹp này lên rồi dùng tay kia kéo quả pin ra. Tiếp theo hãy gắn pin Cmos mới vài vị trí của quả pin cũ. Sau đó khởi động máy và điền các thông tin cần cập nhật và lưu lại thiết lập này.

Tuy đơn giản nhưng công việc này cũng cần đòi hỏi bạn phải biết cách chọn pin Cmos nào tương thích với máy, xác định đúng vị trí pin Cmos, tháo lắp máy tính đúng kỹ thuật… Do đó, nếu không tự tin để thực hiện tại nhà thì bạn nên mang laptop tới trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ.

Thay pin laptop Cmos lấy ngay, bảo hành 5 năm tại Sửa chữa Laptop 24h .com

6. Thay pin laptop Cmos lấy ngay tại Sửa chữa Laptop 24h .com

Nếu máy tính của bạn không hiển thị đúng thời gian do pin Cmos đã bị hết thì bạn hãy đem laptop tới ngay trung tâm sửa chữa laptop uy tín Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm.

Trung tâm nhận thay Pin Cmos các hãng laptop như thay pin Cmos laptop Asus, thay pin Cmos laptop Acer, thay pin Cmos laptop Hp, Lenovo, Toshiba, Macbook, Sony VaiO, Samsung... với giá chỉ 50.000 VNĐ, lấy ngay sau 15 phút. Bảo đảm Pin Cmos là chính hãng chính hãng với khả năng hoạt động lên đến 4 - 5 năm. Trung tâm cam kết:

- Thay pin Cmos lấy ngay

- Bảo hành 5 năm

- Miễn phí công thay thế

- Tư vấn và kiểm tra laptop miễn phí

Ngoài dịch vụ thay pin Cmos laptop lấy ngay, trung tâm SUACHUALAPTOP24h.com còn cung cấp rất nhiều các dịch vụ khác như: sửa laptop lấy ngay, sửa laptop tại nhà, bảo dưỡng và vệ sinh laptop, thay linh kiện laptop chính hãng, bảo trì hệ thống laptop PC, mua bán laptop cũ, nhận đào tạo dạy nghề sửa laptop…

Quý khách hàng có nhu cầu thay pin Cmos laptop hoặc có các thắc mắc về vấn đề máy tính, laptop, macbook vui lòng liên hệ 18006024 để được hỗ trợ miễn phí.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26188 sec| 2511.641 kb