6 chiêu cực kỳ hữu dụng giúp tăng thời gian sử dụng cho pin laptop Sony Vaio.

26/06/2018 - Góc chia sẻ
Các dòng laptop Sony Vaio được đánh giá là có pin khá “trâu”, bền, có thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà sử dụng chúng một cách bừa bãi. Ngược lại, nếu lưu ý hơn trong cách sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tăng thời gian sử dụng pin cho laptop Sony Vaio của mình.

6 CHIÊU CỰC KỲ HỮU DỤNG GIÚP TĂNG THỜI GIAN SỬ DỤNG PIN LAPTOP SONY VAIO

Các dòng laptop Sony Vaio được đánh giá là có giá cả khá cao, tuy nhiên một trong những thế mạnh khiến chúng “xứng tầm” với mức giá đó chính là bộ phận pin với đặc điểm là khá “trâu”, bền, có thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà sử dụng chúng một cách bừa bãi. Ngược lại, nếu lưu ý hơn trong cách sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tăng thời gian sử dụng pin cho laptop Sony Vaio của mình. Đó là lý do trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ chia sẻ cho bạn 6 chiêu cực kỳ hữu dụng giúp tăng thời gian sử dụng pin laptop Sony Vaio.

1. Giảm độ sáng màn hình để tăng thời lượng sử dụng pin.

Màn hình được cho là nơi tiêu tốn năng lượng nhất trong các bộ phận của một hệ thống máy tính. Vì vậy, việc điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp sẽ giúp pin laptop Sony của bạn dùng lâu được hơn nhiều.

tang-thoi-gian-su-dung-pin-laptop-sony-vaio

Giảm độ sáng màn hình để tăng thời lượng sử dụng pin.

Tiêu chuẩn để chỉnh mức độ sáng phù hợp với bạn chính là độ sáng mà bạn có thể thấy rõ hình ảnh trên laptop mà không có cảm giác quá "chói" hay quá tối.

2. Lau sạch điểm tiếp xúc.

Điểm tiếp xúc bằng kim loại giữa pin laptop Vaio và máy tính nếu để lâu ngày sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị bám bụi. Từ đó có thể làm giảm hiệu suất sử dụng của pin.

Do đó, hãy vệ sinh sạch sẽ và định kỳ hàng tháng các điểm tiếp xúc đó bằng vải mềm có tẩm cồn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu thất thoát năng lượng do tiếp xúc kém.

3. Tùy chỉnh chế độ tiết kiệm năng lượng trên Windows.

Để chỉnh chế độ tiết kiệm năng lượng cho pin laptop Sony Vaio, bạn hãy nháy chuột phải vào biểu tượng pin ở cuối màn hình, sau đó chọn Power Options.

tuy-chinh-che-do-tiet-kiem-nang-luong-tren-windows

Tùy chỉnh chế độ tiết kiệm năng lượng trên Windows.

Tại đó, bạn có thể lựa chọn một chế độ phù hợp:

High Performance: Ở chế độ này, laptop của bạn sẽ hoạt động với hiệu suất tối đa. Vì thế mà laptop thường thì sẽ nóng hơn và pin cũng mau hết hơn. Chế độ này sẽ được tự động kích hoạt khi bạn sử dụng máy để chơi game hoặc chạy các ứng dụng nặng.

Balance: Là chế độ cho phép laptop hoạt động ở mức vừa phải để vừa đảm bảo hiệu quả xử lý vừa tiết kiệm pin cho laptop. Đây là chế độ thường được sử dụng nhất và sẽ được kích hoạt khi bạn dùng các ứng dụng nhẹ như lướt web, làm các công việc văn phòng.

Power Save: Đúng như cái tên, chế độ này giúp tiết kiệm điện năng nhất, pin dùng lâu nhất nhờ hạn chế ở mức thấp nhất tốc độ phần cứng.

4. Tắt những phần cứng không dùng tới.

Để tránh lãng phí dung lượng pin vào những thứ không sử dụng đến, bạn nên tắt hoặc vô hiệu hóa các tính năng khác từ phần cứng như Bluetooth, Wi-Fi, thiết bị gắn ngoài…Nhờ đó mà pin laptop Sony Vaio của bạn đã có thời gian sử dụng lâu hơn rồi!

tat-nhung-ung-dung-khong-dung-toi

Tắt hoặc vô hiệu hóa các tính năng khác từ phần cứng như Bluetooth, Wi-Fi, các thiết bị gắn ngoài.

5. Tắt các hoạt động nền không mong muốn

Nếu không thực sự cần thiết, bạn nên tắt hết các hoạt động nền như Automatic Updates hay Windows Indexing đi để tránh lãng phí pin.

Automatic Updates: Để tắt chương trình này, bạn vào Control Panel, chọn Windows Updates. Trong cửa sổ tiếp theo chọn Change Settings bên phía trái rồi tiếp tục với cửa sổ tiếp theo. Thay đổi lựa chọn sang Never check for updates, rồi nhấp OK. Chú ý rằng điều này có thể làm hệ thống không được bảo vệ nếu bạn không tự cập nhật một cách thường xuyên.

tat-automatic-updates-khi-khong-can-den

Tắt Automatic Updates khi không cần đến.

Windows Indexing: Windows Indexing giúp giảm thời gian tìm kiếm một tập tin nhất định trong ổ đĩa của bạn, nhưng nó cũng đồng thời tàn phá thời gian sử dụng của pin. Để tắt nó, bạn mở My Computer và nhấp phải vào ổ đĩa. Sau đó tích bỏ đánh dấu Index this driver for faster searching đi. Bạn sẽ cần đi qua một số bước, cũng như nhấp vào Ignore all nếu được hỏi.

6. Cài đặt phần mềm tiết kiệm pin.

Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt các phần mềm giúp tiết kiệm pin cho pin laptop Sony Vaio của mình như Laptop Battery Doubler, BatteryCare, Battery Optimizer…

Cách tải và hướng dẫn sử dụng bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được trên Internet.

Vậy nếu pin laptop Sony Vaio đã bị chai thì nên thay thế chúng ở đâu?

Với kinh nghiệm 7 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa máy tính, laptop cũng như cung cấp tất cả các loại linh kiện laptop, trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu có thể làm thỏa mãn nhu cầu mua pin laptop Acer Aspire của đông đảo khách hàng.

Nếu bạn có thắc mắc về pin laptop Sony Vaio giá bao nhiêu tại trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com thì có thể tham khảo giá Tại đây.

Ngoài ra, khi mua pin laptop Sony Vaio, người dùng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi như:

+ Bảo hành lên tới 12 tháng.

+ Được cung cấp đa dạng các dòng pin laptop Sony Vaio như pin laptop Sony Vaio E series, EE series, M series, X series, P series, W series, Y series...

+ Thời gian thay pin nhanh chóng, lấy ngay tại chỗ, quy trình thay rõ ràng, minh bạch.

+ Pin đã được kiểm tra bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên kinh nghiệm và có tay nghề để đảm bảo về chất lượng.

+ Bảo hành 1 đổi 1 nếu do lỗi của nhà sản xuất.

+ Không tráo đổi, làm hư hỏng, làm mất các linh kiện khác của máy tính.

Như vậy, 6 chiêu cực kỳ hữu dụng giúp tăng thời gian sử dụng cho pin laptop Sony Vaio mà Sửa chữa Laptop 24h.com muốn giới thiệu cho bạn chính là: giảm độ sáng màn hình, lau sạch điểm tiếp xúc, tùy chỉnh chế độ tiết kiệm năng lượng, tắt những phần cứng và hoạt động nền không dùng tới hoặc cài đặt một số phần mềm tiết kiệm pin. Ngoài ra, nếu pin Vaio một khi đã bị chai thì bạn nên tới các trung tâm uy tín như Sửa chữa Laptop 24h.com để thay thể một chiếc pin mới.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.55811 sec| 2532.141 kb