CÁCH BẢO VỆ MÀN HÌNH LAPTOP

18/11/2015 - Góc chia sẻ
Hiện nay, trên thị trường máy tính có rất nhiều loại màn hình laptop khác nhau, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tạo được độ thẩm mỹ cao, để giữa cho màn hình laptop luôn được sáng đẹp, không bị trầy xước, mờ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn. Sau đây là những mẹo đơn giản giúp bạn tăng độ bền cho màn hình laptop:

     CÁCH BẢO VỆ MÀN HÌNH LAPTOP

 
Hiện nay, trên thị trường máy tính có rất nhiều loại màn hình laptop khác nhau, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tạo được độ thẩm mỹ cao, để giữ cho màn hình laptop luôn được sáng đẹp, không bị trầy xước, mờ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn. Sau đây là những cách bảo vệ màn hình laptop để tăng độ bền cho màn hình laptop. 

 

1. Cài đặt trình bảo vệ màn hình laptop 

 

 5 cách bảo vệ màn hình

 

Khác với màn hình CRT, thời gian hoạt động của màn hình LCD có giới hạn, nguồn sáng màn hình laptop có tuổi thọ nhất định. Nếu luôn bật sáng màn hình và để một chương trình hoạt động 24/24 thì rất dễ bị cháy hình, còn gọi là hiện tượng "ăn" màu.

 

 

2. Sử dụng màn hình chờ luôn có sự chuyển động

 
 
 5 cách bảo vệ màn hình

 

Do vậy, không nên để màn hình trong trạng thái hiển thị hình tĩnh liên tục mà cần phải có sự thay đổi. Chẳng hạn như cài đặt chế độ bảo vệ màn hình (hình động bay lượn, chạy slideshow hình,...), gập màn hình xuống hay tắt máy khi không sử dụng trong thời gian dài.

 

3. Không ấn tay vào màn hình

 
 
5 cách bảo vệ màn hình 

 

 

Điểm chết màn hình được hiểu là những điểm chỉ có một màu đen hoặc trắng, và không có khả năng hiển thị các màu sắc khác. Thật ra, các điểm này rất nhỏ, khó nhìn thấy trong quá trình sử dụng; nhưng chúng sẽ hiện ra khi tô nền màn hình chỉ toàn màu đen hoặc trắng. 

 

Để bảo vệ màn hình laptop phải luôn nhẹ nhàng khi lau chùi hay cầm nắm màn hình, không tác động mạnh lên màn hình. 

 

Để hạn chế hiện tượng này, bạn không nên dùng tay ấn hay đè một vật cứng vào màn hình laptop. Ngoài ra, khi gập màn hình xuống cũng nên nhẹ tay để màn hình không bị dập quá mạnh vào bàn phím.

 

4. Sử dụng và bảo quản ở môi trường mát mẻ

 

Do có cấu tạo đặc biệt từ những tinh thể lỏng nên màn hình laptop khá nhạy cảm với sức nóng từ ánh sáng mặt trời, đèn cao áp cũng như không khí quá ẩm ướt và bụi bẩn. Khi bị các yếu tố thời tiết này tác động trực tiếp, tuổi thọ của màn hình sẽ giảm đi rất nhanh chóng. Hiện tượng cụ thể là đèn nền bị lão hoá, màn hình bị tối ở 4 góc hoặc bị ngả màu. Màn hình laptop rất kỵ ảnh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn cần bảo quản máy tính trong điều kiện mát mẻ, sạch sẽ và tạo thuận lợi cho máy tỏa nhiệt tốt.

 

5. Sử dụng tấm dán màn hình

 
 
 5 cách bảo vệ màn hình

 

 

Cho dù màn hình cảm ứng hay màn hình thường, một tấm dán màn hình tốt ít nhiều sẽ bảo vệ màn hình laptop không bị xây xước. Có nhiều loại tấm dán còn giúp người dùng đọc được tốt hơn một số nội dung trên màn hình vốn bị lóa khi làm việc dưới ánh sáng cao.

 

6. Vệ sinh màn hình laptop, máy tính

 
 
5 cách bảo vệ màn hình 
 
 

Diện tích màn hình máy tính, laptop rộng chính vì thế dễ bị bám bụi, chính vì thế bạn cần nên vệ sinh màn hình máy tính thường xuyên để tránh có những bụi bẩn bám vào màn hình máy tính cản trở sự giao tiếp của mình với máy tính

 

Ngoài ra, khi sử dụng chúng ta cần phải biết được chúng ta đang sử dụng loại màn hình gì? CRT hay LCD. Khác với màn hình CRT, thời gian hoạt động của màn hình LCD có giới hạn, nguồn sáng màn hình laptop có tuổi thọ nhất định. Nếu luôn bật sáng màn hình và để một chương trình hoạt động 24/24 thì rất dễ bị cháy hình, còn gọi là hiện tượng "ăn" màu.

 

Do vậy, để bảo vệ màn hình máy tính, laptop thì không nên để màn hình trong trạng thái hiển thị hình tĩnh liên tục mà cần phải có sự thay đổi. Chẳng hạn như cài đặt chế độ bảo vệ màn hình (hình động bay lượn, chạy slideshow hình,...), gập màn hình xuống hay tắt máy khi không sử dụng trong thời gian dài.

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27246 sec| 2498.82 kb