Nguyên nhân làm laptop bạn bị bẩn

23/11/2015 - Góc chia sẻ
Có rất nhiều vấn đề làm cho laptop bị bẩn trong quá trình sử dụng. Bạn có biết nguyên nhân tại sao chiếc laptop của bạn lại bị bẩn mặc dù bên ngoài đã được bảo vệ bởi vỏ của laptop không?

NGUYÊN NHÂN LÀM LAPTOP BẠN BỊ BẨN

 

Việc sử dụng laptop lâu ngày là nguyên nhân làm laptop bị bẩn. Sau một thời gian sử dụng bên trong laptop sẽ có rất nhiều bụi bám trên mainboard,khe tản nhiệt bị tắc nghẽn do bụi to đọng lại,...lâu ngày sẽ dẫn đến hư hỏng các linh kiện điện tử bên trong như chip xử lý hình,CPU, HDD laptop,....

Bạn có biết nguyên nhân làm laptop bị bẩn, mặc dù bên ngoài đã được bảo vệ bởi vỏ của laptop. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi chiếc laptop của bạn quá bẩn sau thời gian không  được vệ sinh.

Nguyên nhân thứ 1:

Một nguyên nhân làm laptop bị bẩn đó là do ảnh hưởng môi trường làm việc và độ ẩm trong không khí, khói bụi. Nên trong quá trình sử dụng thường thì sau 9 đến 12 tháng hoạt động, nhiều bụi bẩn bám lên trên các linh kiện quan trọng, đóng lại trên quạt tản nhiệt nhiều, làm giảm khả năng làm mát cho laptop của bạn. Với số lượng bụi bẩn lớn sẽ tạo thành nhiều mảng trên mainboard và kết hợp với độ ẩm cao tạo nên những lớp dẫn điện mạnh làm gia tăng tỉ lệ chập cháy, tắt mạch. Hậu quả làm cho laptop của bạn hư hỏng.

Nguyên nhân thứ 2:

 Thời gian sử dụng lâu cũng là nguyên nhân làm laptop bị bẩn, lượng bụi bẩn tích tụ nhiều, tạo thành cục bám lên trên các thiết bị phần cứng rất lớn, hình thành một lớp bụi bao phủ làm che lấp toàn bộ khe tản nhiệt trên thiết bị, làm giảm hiệu suất của hệ thống tản nhiệt. Ngoài ra lớp keo tản nhiệt trên CPU và chip VGA khô cứng, mất đi khả năng làm mát laptop, gây nên tình trạng nóng máy dễ chết chip. Vì thế vệ sinh laptop định kỳ là rất cần thiết.

Nguyên nhân laptop bị bẩn

Nguyên nhân thứ 3:

Quạt tản nhiệt sử dụng lâu sẽ bị khô dầu, làm cho tốc độ quay của quạt chậm ảnh hưởng tới khả năng làm mát máy tính. Cũng có trường hợp quạt tản nhiệt còn gặp vấn đề như phát ra âm thanh kêu rất lớn (hay gặp ở các dòng Sony)  khi vận hành, có trường hợp cánh quạt ngưng quay.

Nguyên nhân laptop bẩn
 Vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh cho laptop của mình để máy hoạt động tốt hơn. Hãy tìm cho mình các trung tâm sửa chữa, bảo hành máy tính, laptop để được vệ sinh và bôi kem tản nhiệt cho laptop.
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.51023 sec| 2483.016 kb