Nguyên nhân và cách khắc phục laptop HP mở không lên nguồn

19/11/2018 - Góc chia sẻ
Khi chiếc laptop HP của bạn mở không lên nguồn, bạn đừng quá lo lắng. Chưa chắc chiếc laptop của bạn đã gặp sự cố về phần cứng, các sự cố về phần mềm cũng có thể gây ra lỗi này và chúng dễ xử lý hơn nhiều so với sự cố phần cứng. SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân và cách khắc phục laptop HP mở không lên nguồn để các bạn cùng tham khảo nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop HP mở không lên nguồn

 

Trong khi sử dụng laptop HP, có thể một thời điểm nào đó bạn sẽ thấy laptop không lên nguồn dù bạn đã cắm máy đúng cách và nhấn nút nguồn. Đây là một trong những lỗi khá phổ biến bởi không chỉ các lỗi phần cứng mới gây ra hiện tượng này mà cả các lỗi phần mềm cũng dẫn đến hiện tượng máy laptop mở không lên nguồn. Hiện tượng hai phần mềm trong máy có xung đột lại là một lỗi khá dễ xử lý. Trong bài này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi laptop HP không lên nguồn do lỗi phần mềm không tương thích.

https://suachualaptop24h.com/Thu-thuat-Laptop/Nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-laptop-HP-mo-khong-len-nguon-d6359.html

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop HP mở không lên nguồn 

Xung đột phần mềm có thể là nguyên nhân gây ra việc máy laptop không khởi động

Máy tính laptop HP của mỗi người được sử dụng với mục đích khác nhau. Chúng có thể sử dụng cùng một hệ điều hành, nhưng những ứng dụng được cài đặt lại khác nhau. Thông thường, một máy tính sẽ được cài đặt thêm vài chục ứng dụng khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng. Và các phần mềm này phải cùng tồn tại một cách hòa thuận trong máy tính. Thật không quá nếu so sánh các chương trình trong laptop như các thành viên trong một dàn nhạc giao hưởng. Chúng phải nhịp nhàng, và theo thứ tự tổ chức. Với máy tính, điều này thường có nghĩa là hai thiết bị hoặc hai phần mềm đang cố gắng sử dụng cùng một tài nguyên cùng một lúc. Nếu chúng không nhịp nhàng mà lại tranh giành lẫn nhau, rất có thể sẽ gây ra đóng băng hay bị lag bàn phím hoặc máy tính không khởi động được. Rất may là hầu hết các máy tính hiện nay đều có chức năng lưu bản dữ liệu mới nhất, để giảm thiểu các thiệt hại cho người sử dụng khi máy đột nhiên bị đóng băng hoặc tắt nguồn khi bạn đang làm việc. Khi máy khởi động lại, bạn hoàn có thể khôi phục dữ liệu bạn đang làm việc và chưa kịp lưu lại.

Cách xử lý

Trong trường hợp pin laptop HP của bạn có thể tháo rời

Bạn sẽ cần phải xóa dữ liệu trong bộ nhớ RAM của máy tính, để thực hiện điều này, bạn sẽ cần phải tắt nguồn máy tính. Nếu máy tính của bạn bị đóng băng hoàn toàn, đừng lo lắng. Hãy thực hiện các bước sau:

Rút phích cắm adapter khỏi máy tính của bạn, sau đó đóng nắp. Nếu bạn đang kết nối laptop với máy in, màn hình ngoài hoặc bất kỳ thứ gì khác được gắn vào máy tính, hãy rút phích cắm.

Lật máy tính lại và tìm lẫy pin. Trên một số model máy HP nó sẽ ở dạng chốt trượt sang một bên, hoặc trên một số model khác, chúng có thiết kế kẹp khá đơn giản để tháo.

Trong khi sử dụng laptop HP, có thể một thời điểm nào đó bạn sẽ thấy laptop không lên nguồn dù bạn đã cắm máy đúng cách và nhấn nút nguồn. Đây là một trong những lỗi khá phổ biến bởi không chỉ các lỗi phần cứng mới gây ra hiện tượng này mà cả các lỗi phần mềm cũng dẫn đến hiện tượng máy laptop mở không lên nguồn. Hiện tượng hai phần mềm trong máy có xung đột lại là một lỗi khá dễ xử lý

Pin laptop HP có thể tháo rời 

Sau khi tháo pin, bạn hãy lật máy tính lại. Mở máy ra và nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 15 giây. Thao tác này sẽ hút các tụ điện trên bo mạch chính của máy tính hoạt động như một năng lượng dự phòng cho pin của bạn. Chúng sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên RAM cũng như hút cạn năng lượng trên bộ nhớ, sau khi bị nhớ được xóa sạch và hệ thống của bạn sẽ có thể khởi động lại từ đầu như bình thường.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng model laptop HP có pin tích hợp

Một số model laptop HP có pin tích hợp và không dễ để tháo rời như các model khác. Kể cả bạn đang sở hữu chiếc laptop HP như vậy thì cũng đừng lo lắng: Bạn vẫn có thể thực hiện việc cài đặt lại hệ thống. Hãy thực hiện theo trình tự sau:

Bạn cũng sẽ phải tắt máy tính và rút nguồn giống như bước đầu ở trên.

Sau khi đã tắt máy và rút hết tất cả các thiết bị đang được kết nối với máy, bao gồm màn hình ngoài, máy chiếu, USB hay tai nghe…

Tiếp theo, bạn nhấn giữ nút Nguồn trong 15 giây và thả tay ra.

Bước tiếp theo bạn sẽ cần bật máy tính lên, nhưng đừng vội kết nối bất kỳ thiết bị ngoài nào với máy tính bởi vì xung đột có thể xảy ra và gắn chúng lại chỉ làm tăng khả năng bạn sẽ gặp phải các vấn đề tương tự.

Trong khi sử dụng laptop HP, có thể một thời điểm nào đó bạn sẽ thấy laptop không lên nguồn dù bạn đã cắm máy đúng cách và nhấn nút nguồn. Đây là một trong những lỗi khá phổ biến bởi không chỉ các lỗi phần cứng mới gây ra hiện tượng này mà cả các lỗi phần mềm cũng dẫn đến hiện tượng máy laptop mở không lên nguồn. Hiện tượng hai phần mềm trong máy có xung đột lại là một lỗi khá dễ xử lý

Pin tích hợp trên máy laptop HP 

Bạn hãy bắt đầu bật máy lên. Máy tính của bạn có thể khởi động bình thường, hoặc nó có thể mở ra một menu khởi động và hỏi xem bạn có muốn khởi động trong Chế độ An toàn không(Safe Mode ). Chọn Start Windows Normally và nhấn phím Enter. Máy tính của bạn sẽ hoàn tất khởi động bình thường.

Sau khi thiết lập và chạy máy, bạn có thể bắt đầu gắn lại từng thiết bị ngoài mà bạn cần. Nếu một trong số các thiết bị này gây ra việc treo máy tính của bạn một lần nữa, bạn có thể đã tìm thấy thủ phạm đang gây ra xung đột với hệ thống của bạn. Bạn có thể cần phải thay đổi cấu hình của nó, hoặc cập nhập driver của thiết bị, việc này sẽ giúp các chương trình đang lỗi thời có thể cập nhập bản sửa lỗi. Nếu bạn gặp sự cố đủ nghiêm trọng và cần khởi động lại, bạn nên chạy Windows Update và HP Support Assistant để đảm bảo tất cả các trình điều khiển của bạn được cập nhật. Chương trình này được tích hợp bên trong máy và sẽ giúp bạn sửa chữa các xung đột và phát hiện vấn đề ở mức trung bình khá hiệu quả

Vấn đề với màn hình

Đôi khi máy laptop HP của bạn không khởi động, và nếu bạn nhìn kỹ vào máy bạn sẽ vẫn thấy đèn của máy đã bật nhưng màn hình vẫn tối. Điều đó có nghĩa là bạn đang gặp sự cố với màn hình, chứ không phải vấn đề về phần cứng hay phần mềm.

Có một cách để kiểm tra là đó là sử dụng màn hình ngoài. Bạn có thể sử dụng kết nối VGA, HDMI hoặc DisplayPort của máy laptop HP.

Có thể, bạn sẽ phải giữ phím Fn trên bàn phím và bấm phím chức năng, thường là F4, để kích hoạt hình ngoài. Nếu màn hình ngoài hiển thị bình thường, vấn đề của bạn chắc chắn mằn ở màn hình. Lúc này, bạn hãy mang đến các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

SUACHUALAPTOP24h.com hy vọng những kiến thức về nguyên nhân và cách khắc phục laptop HP mở không lên nguồn mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đang tồn tại với chiếc laptop HP của bạn. Hãy trở thành những người sử dụng thông thái để giữ laptop của bạn bền lâu hơn.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28023 sec| 2515.594 kb