Tại sao nên sử dụng ổ cứng ngoài HDD Box?

12/02/2020 - Góc chia sẻ
Thời đại công nghệ với khối dữ liệu đồ sộ kéo theo vấn đề lưu trữ và an toàn dữ liệu. Bạn hãy thử tưởng tượng, bạn có những dữ liệu vô cùng quan trọng và đột nhiên sự cố xảy ra khiến dữ liệu bị mất và không thể lấy lại. Chắc chắn đây là điều không ai mong muốn. Vậy giải pháp là gì? Nhiều người đã lựa chọn sử dụng ổ cứng ngoài HDD Box. Nhưng liệu HDD Box có tốt không? Tại sao nên sử dụng HDD Box? Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này.
 
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG Ổ CỨNG NGOÀI HDD BOX?

Có rất nhiều giải pháp cho việc lưu trữ dữ liệu như lắp thêm ổ cứng HDD hay SSD. Nhưng khi lắp những loại ổ cứng này thì có nhiều trường hợp vẫn có thể bị mất dữ liệu. Giải pháp tối ưu mà nhiều người lựa chọn là sử dụng ổ cứng ngoài đặc biệt là HDD Box. Chúng ta cùng tìm hiểu xem tại sao nên sử dụng ổ cứng ngoài HDD Box nhé!
 
 

1. Tuổi thọ của phần cứng

Bất kỳ thiết bị nào cũng có tuổi thọ nhất định. Thông thường, tuổi thọ ổ cứng của các hãng nổi tiếng như WD, Samsung,... thì cũng chỉ kéo dài đến 4 năm. Chính vì thế, nếu ổ cứng của bạn đã sử dụng được trên 3 năm thì bạn nên trang bị một chiếc HDD Box để sao lưu dữ liệu tránh trường hợp ổ cứng bất ngờ bị hỏng và mất hết dữ liệu.

2. Bị va đập hoặc rơi vỡ

Trong quá trình sử dụng, máy tính bị va đập là điều khó tránh khỏi dù là vô tình. Việc va đập hay rơi máy tính có thể làm hư hỏng linh kiện bên trong. Đặc biệt là ổ cứng HDD khi có bộ phận đĩa quay. Ổ cứng của bạn có thể ngừng hoạt động vĩnh viễn. Vì vậy ngoài việc trang bị thêm túi mềm và dày để bảo vệ laptop khỏi va đập thì bạn cũng nên sở hữu một ổ cứng ngoài HDD Box để phòng ngừa mất dữ liệu.

3. Dễ dàng thực hiện sao lưu dữ liệu

Ổ cứng ngoài HDD Box có tính năng tương tự với ổ cứng gắn trong laptop. Bạn có thể dùng nó để lưu trữ những dữ liệu quan trọng.
Cách sao lưu dữ liệu cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần kết nối HDD Box với máy tính qua cổng USB. Sau đó thực hiện sao lưu như bình thường.
 

 
Hình ảnh HDD Box kết nối với máy tính

4. HDD Box - ổ cứng di động

Khi bạn sở hữu một chiếc HDD Box, bạn có thể mang nó đi bất cứ nơi đâu. Ổ cứng HDD Box chứng tỏ hiệu quả làm việc chả kém một chiếc ổ cứng nào khác.

 
 
Hình ảnh ổ cứng ngoài HDD Box
 
Có thể nói việc bảo vệ dữ liệu là điều cần thiết và bạn không hề muốn gặp phải những rắc rối khi bị mất dữ liệu. Vậy tại sao bạn lại không phòng ngừa đáng tiếc trước khi nó xảy ra bằng việc sử dụng ổ cứng ngoài HDD Box. HDD Box là giải pháp tối ưu trong bảo vệ an toàn dữ liệu.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28493 sec| 2491.406 kb