Tổng hợp các bệnh liên quan đến quạt nguồn máy tính

11/10/2018 - Góc chia sẻ
Quạt nguồn máy tính là một chi tiết quan trong trong bộ nguồn (PSU). Nó có tác dụng chính là tản nhiệt, làm mát bộ nguồn máy tính, giúp PSU làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bản thân quạt nguồn máy tính cũng có thể “mắc bệnh” sau một thời gian sử dụng. Dưới đây là một số hiện tượng có thể xảy ra với quạt nguồn máy tính cũng như cách khắc phục các bệnh đó.

TỔNG HỢP CÁC BỆNH LIÊN QUAN ĐẾN QUẠT NGUỒN MÁY TÍNH

 

Quạt nguồn máy tính là một chi tiết quan trong trong bộ nguồn (PSU). Nó có tác dụng chính là tản nhiệt, làm mát bộ nguồn máy tính, giúp PSU làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bản thân quạt nguồn máy tính cũng có thể “mắc bệnh” sau một thời gian sử dụng. Dưới đây là một số bệnh có thể xảy ra với quạt nguồn máy tính cũng như cách khắc phục các bệnh đó mà Sửa chữa Laptop 24h .com chia sẻ với các bạn.

Tổng hợp các bệnh liên quan đến quạt nguồn máy tính

1. Quạt nguồn máy tính không chạy

Nguyên nhân quạt nguồn máy tính không chạy:

  • Hiện tượng sau khi bật công tắc nguồn máy tính nhưng quạt nguồn không chạy rất có thể do dây nguồn hỏng, bộ nguồn có vấn đề nên không cấp được điện cho máy tính hoặc do lỗi main. Trong lúc hoạt động máy tính sẽ sản sinh lượng nhiệt lớn và cần được giải phóng ra ngoài nếu không sẽ có nguy cơ cháy, chập các bộ phận bên trong máy tính. Vì vậy nếu thấy quạt nguồn máy tính không chạy bạn hãy thực hiện các bước khắc phục dưới đây.

Cách khắc phục quạt nguồn máy tính không chạy:

  • Nếu nguyên nhân nằm ở dây nguồn bị hỏng thì chỉ cần thay một dây nguồn khác. Việc này đòi hỏi người thực hiện cần có những kiến thức điện tử nhất định vì vậy tốt nhất bạn nên mang máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục.

  • Nếu nguyên nhân nằm ở bộ nguồn hay lỗi main thì cách tốt nhất là đem tới các cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa máy tính để được xem khám và khắc phục.

Các bệnh liên quan đến quạt máy tính

Quạt nguồn máy tính không chạy

Xem thêm >> Hướng dẫn tháo quạt  Lenovo Thinkpad X201

2. Quạt nguồn máy tính quay vài vòng rồi dừng

Nguyên nhân quạt máy tính quay vài vòng rồi dừng:

  • Quạt nguồn máy tính sau khi khởi động máy tính vẫn quay nhưng chỉ quay vài vòng rồi tắt có thể do hiện tượng khô tụ lọc làm mạch bảo vệ cắt dao động sau vài giây bật công tắc máy tính.

Cách khắc phục quạt máy tính quay vài vòng rồi dừng:

  • Cách phổ thông nhất để khắc phục hiện tượng này là thay tụ khác cho nguồn máy tính vì chi phí khá thấp.

Quạt nguồn máy tính

Tham khảo >> Quạt laptop kêu to bất thường nguyên nhân và cách khắc phục

3. Quạt nguồn máy tính kêu to

Đây là một hiện tượng xảy ra khá phổ biến của các thế hệ máy tính sau một thời gian sử dụng. Khi máy tính hoạt động, phía quạt nguồn hay phát ra những tiếng kêu o o rất to khiến cho người sử dụng cảm thấy khó chịu và lo lắng.

Nguyên nhân gây ra tiếng ồn quạt máy tính:

  • Khi máy tính đang chạy những chương trình nặng sẽ khiến cho máy tính toả nhiều nhiệt hơn. Điều này làm cho quạt nguồn tất yếu phải tăng công suất để giảm nhiệt cho máy.

  • Do các lẫy của quạt nguồn máy tính bị lỏng.

  • Do quạt nguồn máy tính sau một thời gian dài sử dụng dễ bị bám bụi hoặc bị khô dầu.

Cách khắc phục lỗi quạt nguồn kêu to:

  • Đối với quạt nguồn của bộ nguồn máy tính để bàn thì có thể tháo ra để vệ sinh sạch sẽ và vít lại các lẫy cho chắc chắn.

  • Đối với quạt nguồn của laptop thì tốt hơn hết nên mang tới các cơ sở, trung tâm sửa chữa để khắc phục vì nếu không có kinh nghiệm tháo lắp laptop thì rất dễ ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong máy.

Quạt máy tính kêu to do bám đầy bụi

Nên chọn cơ sở nào để sửa chữa các bệnh về quạt nguồn máy tính?

Sửa chữa Laptop 24h .com là một cái tên tiêu biểu về dịch vụ vệ sinh máy tính, laptop để chữa trị dứt điểm các hiện tượng quạt nguồn không chạy, quạt nguồn chạy một lúc rồi tắt hay quạt nguồn máy tính kêu to.

Dưới đây là quy trình vệ sinh máy tính, laptop tại Sửa chữa Laptop 24h .com:

Bước 1: Chuẩn bị công cụ, dụng cụ kỹ thuật, tư trang.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng máy tính.

Bước 3: Tiến hành xử lý máy tính: tháo rời toàn bộ máy, vệ sinh các bộ phận bằng dụng cụ chuyên dụng, tra dầu quạt nguồn,...

Bước 4: Nghiệm thu và bàn giao cho khách hàng.

Sửa chữa Laptop 24h .com tự tin có thể cung cấp dịch vụ sửa chữa laptop, máy tính với cam kết: sửa đúng bệnh, thay đúng linh kiện, đúng giá, siêu tốc trong vòng một giờ; làm sai, hỏng một đền gấp đôi; giữ máy lâu quá mười ngày GIẢM 50% chi phí sửa; máy lỗi quay lại lần ba sẽ hoàn trả lại 100% chi phí.

Như vậy, quạt nguồn máy tính không chạy, quạt nguồn máy tính kêu to hay quạt nguồn máy tính quay vài vòng rồi dừng là ba trong những biểu hiện thường gặp nhất của các bệnh liên quan đến quạt nguồn máy tính. Hiểu được biểu hiện bên ngoài, biết được nguyên nhân bên trong sẽ giúp bạn có phương án khắc phục một cách hợp lý nhất. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích về công nghệ từ Sửa chữa Laptop 24h .com để sử dụng thiết bị của bạn được bền lâu hơn nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33479 sec| 2519.906 kb