Windows Defender win 10 có tốt không

05/12/2018 - Góc chia sẻ
Windows Defender có tốt không và có phải dùng phần mềm diệt virus khác không? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

WINDOWS DEFENDER WIN 10 CÓ TỐT KHÔNG

CÓ PHẢI DÙNG PHẦN MỀM DIỆT VIRUS KHÁC KHÔNG?

 

Windows Defender là một công cụ diệt virus được tích hợp trong Windows do Microsoft nghiên cứu và phát triển với tiền thân là Microsoft Security Essentials (ở Windows 7) và nó được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Mặc dù bản thân Windows đã có chương trình antivirus này nhưng rất nhiều người dùng máy tính vẫn cài đặt thêm cho máy các chương trình diệt virus khác như BKAV, ESET, Kaspersky,... Vậy thực tế Windows Defender Win 10 có tốt không và có phải dùng phần mềm diệt virus khác không? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Windows Defender win 10 có tốt không, có phải dùng phần mềm diệt virus khác không?

1. Windows Defender Security Center là gì?

Như đã đề cập, Windows Defender (hay Windows Defender Security Center) là ứng dụng antivirus độc lập do Microsoft cung cấp cho Windows từ phiên bản XP, Vista, và 7 với cái tên là Microsoft Security Essentials. Kể từ Windows 8, sản phẩm này đã được tích hợp vào Windows và đổi tên thành Windows Defender.

So với Windows Defender windows 7, Windows Defender win 10 được tích hợp thêm nhiều tính năng hơn so với các phiên bản trước đó nhằm hoàn thiện dần khả năng diệt virus của mình. Windows Defender win 10 được đánh giá là một sự kết hợp giữa BitDefender và Kaspersky, đạt được điểm số khá cao trong các bài kiểm tra phần mềm antivirus của những tổ chức an ninh mạng uy tín trên thế giới.Các tính năng của chương trình Windows Defender win 10 gồm có:

+ Virus & threat protection: bảo vệ máy tính khỏi virus và mối nguy hại. Với tính năng này, người dùng có thể quét và xem lịch sử các mối đe dọa được ghi lại, hoặc bạn cũng có thể mở các ứng dụng diệt virus bên thứ 3 trực tiếp ngay tại đây.

+ Device performance & health: Windows Defenders win 10 cung cấp thông tin về các bản cập nhật, trình điều khiển mới nhất của Windows, tình trạng pin hay bộ nhớ khả dụng. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng tính năng Refresh Windows để refresh lại Windows của mình mà vẫn giữ lại các file cá nhân trong máy tính của bạn.

+ Firewall & network protection: tính năng này cung cấp thông tin về các kết nối mạng, tình trạng hoạt động của Windows Firewall.

+ App & browser control: Windows Defender win 10 còn cho phép bạn thiết lập tính năng SmartScreen cho các ứng dụng và trình duyệt để đưa ra các cảnh báo về trang web, mục tải xuống, những ứng dụng độc hại có thể gây nguy hiểm cho hệ thống của người dùng.

+ Family options: tính năng này có thể liên kết người dùng đến thông tin về các điều khiển của cha mẹ, thiết lập thói quen thời gian sử dụng màn hình tốt, thiết lập các báo cáo hoạt động trực tuyến của trẻ, quản lý việc mua các ứng dụng và trò chơi…

Giao diện với 5 tính năng chính của Windows Defender win 10

2. Windows Defender win 10 có tốt không?

Vậy với những tính năng như vậy, Windows Defender win 10 có thực sự tốt cho hệ thống của bạn? Không thể phủ nhận rằng, sản phẩm của Microsoft này có nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải phần mềm diệt virus của bên thứ 3 nào có được. Cụ thể:

- Như đã nói, Windows Defender win 10 là một chương trình antivirus được tích hợp sẵn trên Windows nên bạn không cần phải mất công download Windows Defender win 10 về nữa. Nó sẽ tự động thực hiện quét virus hay các phần mềm độc hại khi bạn sử dụng máy tính, download những bản vá lỗi từ Windows Update và giúp bạn quét sâu toàn bộ hệ thống với 3 chế độ:

  • Full scan (quét toàn bộ): kiểm tra mọi tập tin và chương trình trên máy tính.

  • Custom scan (quét tùy chỉnh): quét một thư mục cụ thể mà bạn muốn quét.

  • Windows Defender Offline Scan: quét ngoại tuyến khi đã tắt hệ điều hành.

Ba chế độ quét virus trong Winfdows Defender win 10

- Cũng vì được tích hợp sẵn trên Windows 10 mà ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí tới người dùng máy tính mà không hề phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Với các phần mềm diệt virus bản quyền khác, người dùng thường chỉ được dùng thử free trong 30 ngày, sau đó sẽ cần bỏ ra một khoản tiền để mua nó. Giá một phần mềm diệt virus bản quyền cơ bản nhất cũng khoảng 200.000 đồng.

- Windows Defender win 10 đạt được điểm số khá cao trong các bài kiểm tra của tổ chức an ninh mạng uy tín trên thế giới. Mặc dù chỉ đạt 3,5/ 6 trong bài test của AV-TEST nhưng các thử nghiệm của AV-Comparatives cho thấy nó có khả năng phát hiện tới 94,5% các mối đe dọa (89/1517 mẫu thử mà Windows Defender không thể loại bỏ). Những chỉ số này không phải cao nhưng đã chứng tỏ phần nào khả năng phát hiện và chống virus của ứng dụng tích hợp miễn phí này.

Bảng xếp loại các phần mềm diệt virus của AV-TEST

- Với Windows Defender win 10, người dùng không phải lo về các vấn đề liên quan đến tính tương thích. Ông Brad Anderson - Phó Chủ tịch mảng Doanh nghiệp và khách hàng di động của Microsoft đã khẳng định: “Bạn không cần phải đợi bên thứ ba xác nhận và hỗ trợ cho nó; thay vào đó, bạn có được sự hỗ trợ và tính tương thích đầy đủ ngay từ đầu. Điều này có nghĩa là các bản cập nhật Windows và mọi công nghệ bảo mật mới nhất có thể được triển khai nhanh hơn, cho phép bạn luôn trong tình trạng được cập nhật và an toàn hơn.”

- Windows Defender Windows 10 đã có những hoàn thiện hơn so với các phiên bản trước đó như Windows Defender win 7, win 8 với đầy đủ tính năng để kiểm tra, quét virus và diệt mã độc như đã nên ở phần trên. Ngoài ra, khi thực hiện update Windows, Windows Defender win 10 cũng sẽ được tự động update theo. Lúc này những thông tin về các virus, mã độc mới sẽ được cập nhật để gia tăng tính hiệu quả và bảo mật cho người dùng.

- Một trong những thế mạnh lớn nhất của Windows Defender win 10 so với tất cả các phần mềm diệt virus khác là việc nó không hề tốn tài nguyên máy tính. Một trong những phần mềm diệt virus được đánh giá là tốn ít tài nguyên máy tính nhất như ESET cũng có tỉ lệ CPU chiếm dụng vào khoảng 10% CPU và chiếm 130 MB dung lượng RAM.

- Windows Defender win 10 sẽ không làm phiền người dùng máy tính bởi các thông báo, pop-ups… Nó cũng không thu thập dữ liệu người dùng như một số phần mềm khác.

Như vậy, nhìn chung thì Windows Defender win 10 là một sự lựa chọn không tồi để sử dụng. Nếu bạn chỉ làm việc bình thường thì Windows Defender là đủ cho máy tính, bạn không cần phải dùng bất cứ một phần mềm diệt virus nào khác.

Tuy nhiên, nếu như người dùng thường xuyên làm việc với Interner, gửi mail, tải các tập tin từ nhiều miền khác nhau thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng một giải pháp bảo mật tốt hơn đến từ các hãng bảo mật bên thứ 3. Thực tế cho thấy Windows Defender win 10 tuy luôn được cải tiến nhưng vẫn chưa thể nào sánh ngang được với các phần mềm diệt virus bản quyền chuyên dụng.

Những phần mềm diệt virus nổi tiếng hiện nay

Windows Defender nói chung và bản win 10 nói riêng có khả năng tự động tắt để người dùng có thể cài đặt phần mềm khác nhằm tránh xung đột trong hệ thống. Tuy nhiên, trung tâm vẫn khuyên người dùng hãy vô hiệu hóa hoàn toàn ứng dụng này trước khi cài phần mềm bảo mật của bên thứ 3 theo hướng dẫn Tại đây.

Như vậy, với câu hỏi Windows Defender win 10 có tốt không thì câu trả lời còn phụ thuộc vào nhu cầu bảo mật của mỗi người dùng. Ứng dụng này sẽ là giải pháp phù hợp với những ai chỉ có nhu cầu sử dụng thông thường, không thường xuyên sử dụng Internet hay tải xuống tác tập tin… Còn với những ai có nhu cầu bảo mật cao hơn thì cài đặt một phần mềm ứng dụng khác là đáng xem xét.

3. Windows Defender Win 10 dễ sử dụng không?

Ngoài việc đây là chương trình được tích hợp sẵn có trên hệ điều hành và cũng giống như các ứng dụng chống vi-rút khác, Windows Defender Win 10 tự động chạy ẩn bên dưới hệ thống. Windows Defender sẽ tự quét các tệp khi chúng được tải xuống, các hoạt động của người dùng như copy hay di chuyển tệp từ ổ đĩa ngoài vào ổ cứng trên máy và trước khi người dùng mở chúng.

Một điểm nữa là, khi Windows update, Windows Defender cũng sẽ được tự động update theo. Nhà phát triển cũng sẽ cập nhật thông tin về các virus, mã độc mới trong chương trình giúp người dùng được bảo mật cao hơn.

Kết luận: Windows Defender khá dễ sử dụng và không mất thời gian để kích hoạt, vận hành. Ngay cả khi bạn không cài bất kỳ một chương trình diệt virus nào bạn cũng có thể yên tâm khi sử dụng máy tính của mình

Hy vọng những đánh giá Windows Defender Windows 10 trên đây của Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp người đọc nhận định được điểm mạnh, điểm yếu của chương trình này. Chúc các bạn có được một giải pháp bảo mật phù hợp nhất cho máy tính của mình. Trong quá trình sử dụng laptop, macbook nếu có bất kỳ vấn đề nào hãy đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1800 6024 để được tư vấn khắc phục hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38977 sec| 2546.789 kb