Hỏi đáp về pin laptop: Pin laptop bao nhiêu tiền?

31/08/2018 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Máy tính bị chai pin gây bất tiện cho người dùng khi hầu như phải “dính” lấy bộ sạc thì mới hoạt động được. Cách giải quyết tốt nhất là mua một chiếc pin laptop mới thay thế cho cục pin đã bị chai đó. Khi đi mua pin laptop, người dùng không chỉ quan tâm về chất lượng sản phẩm mà giá cả của chúng cũng là vấn đề đối với không ít người, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Vậy pin laptop bao nhiêu tiền? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

HỎI ĐÁP VỀ PIN LAPTOP: PIN LAPTOP BAO NHIÊU TIỀN?

 

Máy tính bị chai pin gây bất tiện cho người dùng khi hầu như phải “dính” lấy bộ sạc thì mới hoạt động được. Cách giải quyết tốt nhất là mua một chiếc pin laptop mới thay thế cho cục pin đã bị chai đó. Khi đi mua pin laptop, người dùng không chỉ quan tâm về chất lượng sản phẩm mà giá cả của chúng cũng là vấn đề đối với không ít người, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Vậy pin laptop bao nhiêu tiền? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

pin-laptop-bao-nhieu-tien

Pin laptop bao nhiêu tiền?

1. Đôi nét về pin laptop

- Pin laptop là một bộ phận quan trọng trong máy tính, có chức năng cung cấp điện năng cho hoạt động của laptop. Nhờ có bộ phận này mà laptop có thể được đem đi khắp mọi nơi chứ không cố định một chỗ như máy tình để bàn.

- Pin laptop gồm các bộ phận chính:

  • Bo mạch: nơi chứa các mạch bảo vệ, mạch sạc, chip quản lý nguồn pin, các rơ-le và đầu giắc tiếp xúc với máy tính.

  • Các cell pin: Mỗi pin laptop gồm từ 3 đến 12 cell, mỗi cell là một cục pin Li-ion hình trụ tròn điện thế 3,6 - 3,7V dung lượng 2200 - 2600mAh.

  • Vỏ pin: giúp đựng và bảo vệ bo mạch và các cell.

pin-laptop-bao-nhieu-tien

Hình ảnh các cell pin trong một cục pin laptop.

- Dung lượng một chiếc pin laptop: dung lượng pin phụ thuộc vào số cell có trong pin nó. Với điều kiện làm việc trung bình, một pin laptop có thể được sử dụng liên tục trong vòng 2-4h (pin laptop có 8, 12 cell thì dùng được lâu hơn).

- Khi nào cần thay pin mới: pin laptop sau một thời gian dài sử dụng rất dễ “mắc bệnh”. Khi người dùng thấy pin gặp phải những trường hợp như pin bị phồng, pin bị cháy nổ hay pin bị chai thì cách giải quyết tối nhất là hãy thay pin laptop mới.

2. Pin laptop bao nhiêu tiền?

Pin laptop giá bao nhiêu lại phụ thuộc vào loại pin. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 3 loại pin chính, đó là pin chính hãng, pin OEM và pin Zin.

- Pin laptop chính hãng (Original Products)

Pin laptop chính hãng là loại pin do chính các hãng sản xuất máy tính như Asus, HP, Dell, Lenovo… cung ứng ra thị trường. Đúng như cái tên, pin laptop loại này có chất lượng tốt miễn bàn, tuy nhiên lại có số lượng không nhiều.

Giá thành: giao động từ 1,5 triệu đồng đến hơn 2,5 triệu đồng. Nhìn chung loại pin này có giá khá cao nên sẽ khó đối với học sinh, sinh viên.

- Pin laptop Zin

Pin laptop Zin là loại pin được các cửa hàng, trung tâm điện tử lớn đặt hàng sản xuất từ các công ty sản xuất pin có tiếng. Loại pin này có chất lượng tốt hơn pin OEM, gần ngang ngửa với loại pin chính hãng. Tuy nhiên, các thông số trên sản phẩm chỉ mang tính chung chung, chưa thực sự rõ ràng.

Giá của pin laptop Zin nằm trong khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.

- Pin laptop thay thế (pin OEM)

Pin laptop loại OEM không có tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng nhưng lại có giá cả thấp hơn bốn, năm lần. Bởi vậy, đây là loại pin phổ biến nhất hiện nay và được đông đảo người tiêu dùng sử dụng cho laptop yêu quý của mình.

Giá thị trường của pin thay thế vào khoảng từ 350.000VND đến 1.000.000VND.

3. Sinh viên nên mua loại pin laptop nào?

Với sinh viên thì loại pin chính hãng và pin zin dường như nằm ngoài khả năng chi trả. Do đó, pin OEM gần như là sự lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá lo lắng về chất lượng của loại pin OEM này.

Trên thị trường hiện nay có không ít nơi rao bán pin laptop với mức giá “rẻ bất ngờ”. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 150.000VNĐ đến 350.000VNĐ là cũng có thể mua được một chiếc pin rồi. Tuy nhiên, những chiếc pin OEM loại này có chất lượng thấp, chẳng mấy chốc sẽ hỏng, thậm chí có thể gây cháy, nổ, ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong hệ thống máy tính.

Đó chính là lý do tại sao, sinh viên cần phải trang bị kiến thức giúp chọn được một chiếc pin OEM chất lượng. Để phân biệt được các loại pin thì ngoài giá cả, các bạn nên chú ý những tiêu chí sau:

+ Trên vỏ pin OEM chất lượng tốt có ghi thông số pin đầy đủ

+ Đường viền pin chất lượng sắc nét, kín và không bị móp nhẹ khi tác động mạnh.

+ Khi cầm cục pin tốt tạo cảm giác chắc chắn và nặng tay.

4. Mua pin OEM chất lượng tốt ở đâu?

Hiểu được băn khoăn của đông đảo sinh viên, trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com cung cấp tất cả các hãng pin laptop thuộc loại OEM với chất lượng cao mà người dùng có thể hoàn toàn an tâm.

Trung tâm cung cấp pin OEM của tất cả các hãng phổ biến như Asus, Acer, Dell, Lenovo, HP, LG, Samsung, Toshiba…

Bên cạnh đó, với hệ thống gồm tới 14 cơ sở ở miền Bắc và nay đã có ở thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm hi vọng có thể cung cấp pin laptop tới khách hàng ngay tức thì, đồng thời cắt giảm được phần nào chi phí đi lại.

Ngoài ra, khi đến với Sửa chữa Laptop 24h.com, quý khách hàng được đảm bảo các quyền lơi:

+ Bảo hành lên tới 12 tháng.

+ Thời gian thay pin nhanh chóng, lấy ngay tại chỗ, quy trình thay rõ ràng, minh bạch.

+ Pin đã được kiểm tra bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên kinh nghiệm và có tay nghề để đảm bảo về chất lượng.

+ Không tráo đổi, làm hư hỏng, làm mất các linh kiện khác của máy tính.

pin-laptop-bao-nhieu-tien

Sửa chữa Laptop 24h.com - địa chỉ thay pin laptop chính hãng.

Như vậy, để biết pin laptop bao nhiêu tiền thì trước hết phải biết pin đó thuộc loại pin nào trong số ba loại: pin chính hãng, pin Zin và pin OEM. Pin laptop OEM có giá cả thấp nhất, chỉ từ 350.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ, tuy nhiên không đảm bảo hoàn toàn về chất lượng. Do đó hãy đến những cơ sở uy tín như Sửa chữa Laptop 24h.com để mua được pin laptop OEM chất lượng cao nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33799 sec| 2515.453 kb