Nên mua nguồn máy tính của thương hiệu nào

16/10/2018 - Góc chia sẻ
Đối với những khách hàng đang muốn tìm mua một bộ nguồn cho máy tính của mình sao cho ưng ý nhất mà lại phù hợp với túi tiền, thì câu hỏi “Nên mua nguồn máy tính tốt ở đâu?”, “Nên chọn thương hiệu nào?” là vô cùng quan trọng. Dưới đây là phân loại thương hiệu nguồn máy tính với chất lượng và giá cả tương ứng.

 

NÊN MUA NGUỒN MÁY TÍNH CỦA THƯƠNG HIỆU NÀO?
 

Đối với những khách hàng đang muốn tìm mua một bộ nguồn cho máy tính của mình sao cho ưng ý nhất mà lại phù hợp với túi tiền, thì câu hỏi “Nên mua nguồn máy tính tốt ở đâu?”, “Nên chọn thương hiệu nào?” là vô cùng quan trọng. Dưới đây là phân loại thương hiệu nguồn máy tính với chất lượng và giá cả tương ứng.

 

Trên thị trường có rất nhiều cái tên sản xuất và cung cấp bộ nguồn máy tính. Phân loại theo chất lượng cũng như giá cá của sản phẩm, các thương hiệu được phân loại thành 4 phân khúc chính:

 

1. Các thương hiệu cao cấp, có uy tín

 

Bao gồm các cái tên như Seasonic, Corsair, Antec, Silverstone,... Trong đó nổi bật nhất phải kể đến hãng sản xuất nguồn máy tính tốt  Seasonic. 

 

Đặc điểm chung của các sản phẩm bộ nguồn máy tính từ các thương hiệu này là:

+ Sử dụng linh kiện chất lượng cao.

+ Sản xuất với công suất thực chuẩn với công suất ghi trên sản phẩm.

+ Chất lượng tốt, đáng tin cậy.

+ Tuy nhiên, giá thành của bộ nguồn máy tính tốt thuộc phân khúc này lại khá “chát” so với các loại nguồn máy tính khác.

 

Vì thế, nguồn máy tính cao cấp sẽ phù hợp hơn với những người có thu nhập cao, các khách hàng có khả năng sở hữu những chiếc máy tính đặt giá.

 

Bộ nguồn máy tính

2. Các thương hiệu tầm trung

 

Các cái tên sản xuất bộ nguồn máy tính tốt thuộc phân khúc tầm trung là: Cooler Master, Acbel, Thermaltake, FSP… Những loại bộ nguồn máy tính này có giá thành thấp hơn so với phân khúc tầm cao. Mặc dù không sử dụng các linh kiện cao cấp nhưng chất lượng của các nguồn máy tính tầm trung vẫn rất đảm bảo, có công suất thực khớp với công suất định danh. Vì thế nên bộ nguồn máy tính phân khúc này là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

 

Bộ nguồn máy tính ở phân khúc tầm trung là lựa chọn của nhiều khách hàng

 

3. Các thương hiệu tầm thấp

 

Đây là các hãng sản xuất bộ nguồn máy tính tốt thuộc phân khúc thấp, tiêu biểu là các cái tên như Golden Field, Arrow hay Huntkey.  Sản phẩm của những thương hiệu này có đặc điểm chung là:

 

+ Giá cả thấp hơn so với các thương hiệu tầm trung, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

+ Bộ nguồn máy tính thường không đạt công suất định danh (công suất thực nhỏ hơn so với thông tin ghi trên sản phẩm).

+ Sử dụng linh kiện giá rẻ, chất lượng thấp nhằm làm giảm chi phí sản xuất.

+ Tuy nhiên, nguồn máy tính tầm thấp vẫn vừa đủ đạt tiêu chuẩn ATX.

 

Những nguồn máy tính tốt thuộc phân khúc này sẽ phù hợp với những khách hàng không muốn chi nhiều tiền để mua và không quá quan trọng đến vấn đề chất lượng như học sinh, sinh viên.

 

4. Các thương hiệu kém chất lượng

 

Đúng như cái tên, các thương hiệu kém chất lượng sản xuất những sản phẩm bộ nguồn có chất lượng thấp, công suất thực kém xa so với công suất định danh, dễ xảy ra hỏng hóc chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Những hãng này thường được gọi chung là Noname. Vì thế, không nên mua nguồn máy tính loại này mặc dù chúng có giá rất rẻ so với các loại bộ nguồn khác.

 

Bộ nguồn máy tính không đạt chất lượng sẽ dễ dẫn đến hỏng hóc, tuổi thọ kém

 

Như vậy, để mua nguồn máy tính vừa có chất lượng lại vừa hợp với túi tiền của mình, khách hàng có thể xem xét một trong ba phân khúc tầm cao, tầm trung và tầm thấp. Hi vọng rằng, dựa trên những phân tích trên đây, khách hàng có thể mua được nguồn máy tính từ thương hiệu phù hợp nhất.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24478 sec| 2519.359 kb