Hướng dẫn chọn mua ổ SSD để nâng cấp cho laptop sao cho hiệu quả nhất

04/12/2019 - Góc chia sẻ
Làm thế nào để có thể năng cấp được chiếc máy tính của mình, giúp laptop cho thể làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn. Giải pháp hữu hiệu nhất cho bạn đó chính là nâng cấp ổ cứng SSD. Sau đây SUACHUALAPTOP24h.com sẽ giúp bạn làm thế nào để có thể chọn mua được ổ SSD hiệu quả nhất.

HƯỚNG DẪN CHỌN MUA Ổ SSD ĐỂ NÂNG CẤP CHO LAPTOP SAO CHO HIỆU QUẢ NHẤT 

 

Hiện nay ổ SSD đã không còn xa lạ gì với những ai đang sử dụng máy tính, có thể nói ai cũng mơ ước được nâng cấp cái laptop của mình từ ổ đĩa cứng (HDD) trở thành ổ đĩa thể rắn SSD. Nhưng làm sao bạn có thể chọn được một ổ SSD phù hợp với chiếc laptop của bạn? Trong bài viết này Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về ổ SSD để có thể đưa ra quyết định cho việc lựa chọn chiếc SSD tốt nhất.

Hướng dẫn chọn mua ổ SSD để nâng cấp cho laptop sao cho hiệu quả nhất 

1. Cấu tạo ổ cứng SSD 

- Trước hết chúng ta cần biết SSD là từ viết tắt của Solid State Drive dịch là Ổ đĩa thể rắn. Nhiệm vụ chính của ổ cứng SSD là truy xuất dữ liệu trên những chip nhớ NAND Flash với tốc độ cực nhanh.

 Bên trong ổ SSD 

2. Phân loại ổ SSD

Cho đến thời điểm hiện tại của bài viết này trên thị trường đã có 4 loại chip nhớ NAND Flash với cấu trúc khác nhau, tốc độ khác nhau và tuổi thọ cũng khác nhau.

- Ổ SSD được cấu tạo từ những chip nhớ NAND Flash: SLC:

SLC

SLC là một bit dữ liệu đơn được lưu trữ trên 1 đơn vị ô nhớ, nó chỉ có 2 trạng thái, việc này đem lại tốc độ cực kỳ cao, tuổi thọ cũng rất lớn (ghi xóa lên đến 100.000 lần, tuy nhiên nhược điểm của nó là dung lượng thấp vì muốn dữ liệu lớn phải có thật nhiều chip và kích thước sẽ rất lớn. Do vậy loại ổ SSD này chỉ được ứng dụng trong ngành công nghiệp và kỹ thuật cao.

- Ổ SSD được cấu tạo từ những chip nhớ NAND Flash: MLC:

MLC

MLC có đến 2 bít dữ liệu được lưu trữ trên một ô nhớ, nó có đến 4 trạng thái, việc này đem lại dung lượng lớn hơn, nhưng tốc độ cũng bị chậm đi, đồng thời tuổi thọ của nó cũng bị thuyên giảm cho nên ngắn hơn dòng chip SLC chỉ 10.000 lần ghi xóa.

- Ổ SSD được cấu tạo từ những chip nhớ NAND Flash : TLC:

TLC

TLC là viết tắt của cụm từ Triple-level cell tức là có đến 3 bit dữ liệu được lưu trên 1 đơn vị ô nhớ, có 8 trạng thái. Việc này lại giúp cho dung lượng được nâng lên, tốc độ thuyên giảm và lẽ dĩ nhiên tuổi thọ cũng bị giảm chỉ còn 1000 lần ghi xóa.

- Ổ SSD được cấu tạo từ những chip nhớ NAND Flash : QLC:

QLC

QLC có đến 4 bit dữ liệu được lưu trên 1 đơn vị ô nhớ, có 16 trạng thái. Và cũng tuân theo quy luật chung là dung lượng tăng, tốc độ và tuổi thọ giảm, chỉ còn 500 lần ghi xóa, tuy nhiên công nghệ này vẫn đang được nghiên cứu và phát triển, chúng ta có quyền hy vọng trong tương lai sẽ có một loại chip nhớ dung lượng lớn, tốc độ cao mà lại bền nữa.

Trên đây là phần lý thuyết cơ bản mà Sửa chữa Laptop 24h .com mang đến cho bạn để bạn có thể hình dung ra được ổ SSD là như thế nào. Bây giờ hãy nâng cấp ổ cứng SSD và lựa chọn đúng loại SSD phù hợp với mình nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38103 sec| 2491.75 kb