Đánh giá chung về dòng laptop Toshiba, sản phẩm nào đang được ưa chuộng nhất

17/04/2018 - Tìm hiểu về các dòng laptop
Trong năm qua, Toshiba đã cải thiện rất tốt về thiết kế và cấu hình cho các dòng laptop của mình, được các chuyên gia laptop đánh giá tương đối cao. Ưu điểm của laptop Toshiba bao gồm chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt, giá cả tương đối rẻ và tùy chọn cấu hình phù hợp với người tiêu dùng...

ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ DÒNG LAPTOP TOSHIBA, SẢN PHẨM NÀO ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT?

 

Trong năm qua, Toshiba đã cải thiện rất tốt về thiết kế và cấu hình cho các dòng laptop của mình, vì thế đã dần nâng được số điểm đánh giá của giới chuyên gia từ 56 tăng lên 68 (thang điểm 100). Một vài ưu điểm của laptop Toshiba bao gồm hình ảnh và âm thanh khá tốt, giá cả tương đối rẻ và tùy chọn cấu hình phù hợp với người tiêu dùng. Tuy vậy, Toshiba vẫn còn kém các đối thủ cạnh tranh khác về hỗ trợ công nghệ và bàn phím. Trong kiểu dáng thì hãng cũng chưa  tạo ra được bước đột phá mới nào để ra đời một laptop hấp dẫn và bắt mắt người dùng như Apple, Sony hay Samsung.

1. Đánh giá chung về dòng laptop Sony

Về thiết kế:

Nói đến thiết kế của Toshiba thì sau nhiều năm hãng vẫn luôn dậm chân tại chỗ bởi chưa có một sản phẩm nào được đánh giá là "độc đáo" và "khác lạ" về thiết kế mang dấu ấn của hãng. Chỉ có một vài điểm sáng được đáng giá khá tốt là dòng Toshiba Kirabook và thiết kế Skyline đặc trưng trên Toshiba Satellite P55t, Satellite S55t, Satellite E45t với vỏ nhôm, các góc được bo tròn mang đến sự mềm mại. Theo đánh giá, nếu Dell thích hợp với khách hàng là nam giới nhiều hơn thì Toshiba lại thiên về đối tượng nữ giới nhiều hơn.

laptop-toshiba-1

Một vài mẫu máy laptop của Toshiba

>>> Xem thêm: Sinh viên nên mua loại laptop nào?

Về màn hình hiển thị và âm thanh:

Có một nhược điểm là chỉ những dòng máy tính xách tay cao cấp "siêu di động" và laptop dành cho game thủ mới được Toshiba trang bị những màn hình ấn tượng nhất trên thị trường. Ví dụ, dòng Kirabook màn hình 13.3 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixels có khả năng thể hiện điểm ảnh đến 221 ppi; Toshiba Qosmio X875 với chế độ đồ họa Full HD1080p 3D đem đến hình ảnh sống động khiến bạn cảm thấy cực kỳ "hưng phấn" khi trải nghiệm các game hành động. Tuy nhiên, các dòng laptop của Toshiba chỉ đạt độ sáng trung bình 214 lux, thấp hơn so với laptop trung bình (242 lux).

Âm thanh của từng dòng laptop cũng khác nhau từ dòng thấp cấp cho đến cao cấp. Theo đánh giá của các chuyên gia thì phần mềm âm thanh DTS cài đặt sẵn trên các máy tính laptop Satellite khá tốt. Với âm thanh mức trung bình 84 decibel, laptop của Toshiba gần như đạt được con số ngang bằng với mức âm thanh tiêu chuẩn 85 decibel.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sửa laptop Toshiba chuyên nghiệp, uy tín lấy ngay

Về bàn phím và touchpad:

Bàn phím hơi nông, có cảm giác dính ngón khi gõ, sử dụng các phím ngắn hơn bình thường gây cảm giác chật chội là những gì khách hàng đánh giá về một số dòng laptop của Toshiba. Tuy nhiên, bù lại cảm ứng touchpad lại khá chính xác và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thông thường. Ngoài ra, hiện tại Toshiba còn phát triển một dòng laptop tương tự như IBM Thinkpad của Lenovo là Tecra dành cho dân kinh doanh với chất lượng cao, độ nhạy Trackpoint chỉ đứng thứ hai sau TrackPoint nổi tiếng của Lenovo về sự thoải mái và độ chính xác sau mỗi lần di chuột.

laptop-toshiba-2

Laptop Toshiba

Về phần mềm:

Phần mềm của laptop Toshiba đã không thay đổi nhiều với một số tiện ích cơ bản như phần mềm Toshiba Start dùng để đọc tin tức hằng ngày, Toshiba Book Place dùng để tải về và đọc sách điện tử online hay gói phần mềm Toshiba Assist chẩn đoán "bệnh" máy tính,Nuance Dragon Assistant cho phép thực hiện tác vụ bằng giọng nói....

Về cấu hình và giá cả:

Cấu hình của laptop Toshiba không được đánh giá cao so với các thương hiệu khác cùng phân khúc như Dell, HP, Sony,... Mặc dù cấu hình cũng được trang bị tùy thuộc vào các dòng cao cấp hay thấp cấp trên thị trường nhưng theo đánh giá của khách hàng thì hiệu năng của máy khá kém, không thể bằng các dòng laptop khác. Các dòng tầm trung thì cấu hình chỉ phục vụ được các nhu cầu cơ bản như thực hiện World, Excel,...

Giá cả của laptop Toshiba được đánh giá là khá rẻ và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, nhất là đối tượng sinh viên. Nếu có nhu cầu mua một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập thì đây có thể là một sự lựa chọn tốt dành cho các bạn bên cạnh các thương hiệu laptop Asus, Acer,...

>>> Xem thêm: Mua laptop Toshiba cũ giá tốt, cài win trọn đời

2. Top những sản phẩm tầm trung dành cho sinh viên được ưa chuộng nhất của laptop Toshiba

Laptop Toshiba Satellite M500
Giá tham khảo: 16.860.000 đồng

Toshiba Satellite M500 sở hữu màn hình WLED kích thước 14 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, trang bị hệ thống loa Harman/Kardon với thiết kế lớp vỏ bóng bẩy vân chìm và khe nhận dạng vân tay, chức năng chỉ thấy ở các dòng máy cao cấp. Đặc biệt, webcam theo kèm M500 có độ phân giải cao với công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh SmartFace.
M500 bao gồm nhiều phiên bản cấu hình khác nhau, một trong số đó là model được trang bị vi xử lý Intel Core i3-330M tốc độ 2,13 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 2GB, chip đồ họa Intel GMA HD Series 5, ổ cứng 320 GB, ổ quang đọc/ghi DVD 2 lớp tích hợp công nghệ in nhãn đĩa LabelFlash và pin 6 cell.
 
laptop-toshiba-3

Laptop Toshiba Satellite M500

Laptop Toshiba L510 - B402:

Giá tham khảo: 11,5 triệu đồng

Toshiba Satellite L510-B402 là một trong những dòng laptop tiên phong đem tới lựa chọn card đồ họa rời cho phân khúc khách hàng trung cấp. Máy được trang bị card đồ họa ATI Mobility Radeon HD 4570 dung lượng 512MB (có thể nâng cấp lên 1.278 MB); bộ vi xử lý Core 2 Duo T6570 tốc độ 2,1 GHz, bộ nhớ đệm 2MB cùng với 2GB DDR3 (có thể lên tới 8GB); webcam 1,3 Megapixel. Nếu ổ cứng 250GB chưa đủ đáp ứng nhu cầu thì cổng USB/eSATA sẵn có bên hông máy sẽ giúp cho việc kết nối thêm ổ cứng ngoài dễ dàng.

B402 có vỏ máy được phủ lớp sơn sần với hoa văn nổi trên màu sơn đen tuyền thể hiện cá tính mạnh mẽ. Dòng máy này rất thích hợp với các bạn nam sinh viên.

laptop-toshiba-4

Laptop Toshiba Satellite L510-B402

Laptop Toshiba Satellite C640-1001U:

Giá tham khảo:  10.490.000 đồng.

Cấu hình máy: CPU Intel Pentium Dual Core P6000 (1.86GHz, 3MB Cache) RAM 1Gb DDR3; Ổ cứng 250Gb SATA; Màn hình 14" WXGA HD Clear SuperView LED Backlight TFT display (16:9); Kết nối 802.11bgn; 10/100Mbps. Máy có khối lượng 2.1 kg.

laptop-toshiba-5

Laptop Toshiba Satellite C640-1001U

Laptop Toshiba Satelite L510-B400:

Giá tham khảo: 9,3 triệu đồng

Với trọng lượng 2,3 kg, Toshiba Satelite L510-B400đáp ứng các ứng dụng cơ bản phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên hay công việc văn phòng với bộ vi xử lý Pentium Dual-Core T4400. Bên cạnh đó là các công nghệ độc quyền cũng có mặt tại dòng sản phẩm này như Toshiba ConfigFree  tăng cường khả năng kết nối Wi-Fi; Toshiba Eco Utility quản lý điện năng hay Toshiba Monitor Health giúp quản lý trạng thái phần cứng một cách hiệu quả nhất; Toshiba SmartFace đăng nhập máy bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt…

laptop-toshiba-6

Laptop Toshiba Satelite L510-B400

Mặc dù còn có nhiều ý kiến về laptop Toshiba nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, với mức giá chiều lòng khách hàng của mình, đây vẫn là cái tên được nhiều sinh viên lựa chọn để phục vụ nhu cầu học tập của mình. Nếu có nhu cầu tìm mua laptop của Toshiba, bạn hãy tới ngay các địa chỉ uy tín chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng để được tư vấn và bảo hành tốt nhất nhé. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý!

 

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35168 sec| 2516.328 kb