So sánh laptop Acer và laptop Asus, sinh viên nên chọn dòng máy nào?

16/04/2018 - Tìm hiểu về các dòng laptop
Acer và Asus là hai thương hiệu máy tính nổi tiếng của Đài Loan được yêu thích trên thị trường công nghệ bởi thiết kế đẹp, giá rẻ phù hợp với rất nhiều đối tượng, nhất là sinh viên. Tuy nhiên, các sản phẩm của các hãng cũng có nhiều điểm khác nhau, vậy sinh viên nên chọn laptop Acer hay laptop Asus?

SO SÁNH LAPTOP ACER VÀ LAPTOP ASUS, SINH VIÊN NÊN CHỌN DÒNG MÁY NÀO?

 

Acer và Asus là hai thương hiệu máy tính nổi tiếng của Đài Loan hiện đang khá được yêu thích trên thị trường công nghệ. Tuy có cùng xuất xứ nhưng hai hãng này lại có những đặc điểm rất khác nhau thể hiện ngay trên các dòng sản phẩm của mình. Do vậy, để giúp người dùng hiểu rõ hơn về các dòng máy này, chúng ta hãy đi tìm hiểu những đánh giá so sánh laptop Acer và laptop Asus và đối với sinh viên thì nên lựa chọn thương hiệu nào ngay nhé.

so-sanh-laptop-1

Sinh viên nên mua laptop Asus hay laptop Acer?

1. So sánh laptop Acer và laptop Asus

Theo thói quen, khi lựa chọn laptop chúng ta thường ưu tiên nghĩ đến những hãng sản xuất đã có tên tuổi và hoạt động lâu năm như Dell, Apple, Sony hay HP... Tuy nhiên, liệu những thương hiệu này có phải là sự lựa chọn duy nhất?  Và các thương hiệu mới nổi như Asus, Acer Toshiba, Lenovo,… có thể đứng "ngang hàng" với họ?

Đều là những thương hiệu laptop mới được biết đến của Đài Loan, Acer và Asus đã tạo được vị thế và chỗ đứng cho chính mình khi tập trung vào phát triển các dòng laptop giá rẻ dành cho phân khúc khách hàng tầm trung, nhất là sinh viên. Nếu những sản phẩm cao cấp nổi bật với các tên Apple, Samsung, Sony,... thì sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới Acer và Asus trong phân khúc sản phẩm giá rẻ.

Sau đây là so sánh về hai dòng laptop của hai thương hiệu này để giúp khách hàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp:

Về thiết kế:

Trong khi các thương hiệu laptop khác tìm cách cạnh tranh và "bắt chước" mẫu thiết kế của các đối thủ thì Asus lại có những sáng tạo riêng của mình, phá vỡ mọi định nghĩa thông thường về một chiếc laptop. Ví dụ như cho ra đời mẫu laptop "lật nắp" bằng việc chuyển đổi nắp trên của latop Taichi 21 thành một màn hình cảm ứng thứ hai; bỏ khung nhôm mã não cổ điển để cho ra mắt thị trường Việt Nam thiết kế với dáng vẻ sắc mỏng, tinh xảo gợi hình ảnh những chiếc kim đồng hồ sáng bóng từ các dòng laptop ASUS Zenbook UX301, Zenbook UX302 hay mới đây là việc áp dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 siêu bền công nghệ chống trầy xước trên nắp khiến máy có phản quang cực đẹp. Những thiết kế của Asus gợi lên sự mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng vẫn không kém phần sang trọng thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng, cho dù là laptop vỏ nhôm hay lapotp vỏ nhựa.

so-sanh-laptop-2

Một mẫu thiết kế của Asus

Không kém cạnh Asus, Acer cũng có những mẫu thiết kế nổi bật trên những dòng laptop của mình. Thay đổi kiểu dáng là tiêu chí của hãng trong việc thu hút khách hàng. Cụ thể, với những dòng sản phẩm cao cấp, Acer liên tục đổi mới bằng việc cho ra mắt dòng máy tính Acer Aspire S7 thiết kế siêu mỏng với khung nhôm trắng sắc sảo và màn hình làm bằng mặt kính Gorilla Glass hay Acer Aspire R7 với 3 chế độ: EZEL Mode (màn hình có thể để song song với bàn phím tạo cảm giác màn hình nổi), Display Mode (màn hình có thể ngửa hẳn ra ngoài) và Pad Mode (gập màn hình che toàn bộ bàn phím)... cho phép người dùng điều chỉnh màn hình hiển thị ở nhiều góc độ khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh đó hãng vẫn tập trung sản xuất những dòng laptop làm bằng nhựa như Aspire V3-551, C720 Chromebook… mang thiết kế khá hiện đại dành cho người dùng phổ thông như sinh viên và học sinh.

so-sanh-laptop-3

Một mẫu thiết kế của Acer

>>> Xem thêm: Mua laptop Acer like new 99%, cài win trọn đời

Về màn hình hiển thị và âm thanh:

Các model cao cấp của ASUS, chẳng hạn như Taichi 21, Zenbook UX51Vz và Zenbook UX301 sẽ có độ phân giải cao và màu sắc sắc nét. Còn với các dòng máy thấp hơn, màn hình hiển thị 1366 x 768-pixel chỉ ở mức khá, hình ảnh trung bình, độ nhuyễn chỉ mịn nhẹ. Về âm thanh, Asus chỉ được đánh giá chung là trên mức trung bình khi chỉ đạt 86 decibel, chỉ hơn một đơn vị so với một máy tính xách tay cơ bản (85 dB).

Với tầm giá khá rẻ cho một chiếc laptop thì chất lượng dĩ nhiên không thể nào được đánh giá cao so với các dòng máy khác. Acer được đánh giá là có màn hình hiển thị mờ, góc nhìn hẹp, độ sáng (203 lux) cũng mờ hơn so với dòng laptop trung bình (242 lux), ngoại trừ một vài dòng cao cấp Aspire S7, Aspire R7, TravelMate P645 có độ phân giải Full HD 1080p khá tốt. Âm thanh của máy khá "cạn" và đôi khi như bị "bóp nghẹt", chất lượng tương đối kém, âm "trầm", "bổng" không thể hiện rõ mặc dù "độ lớn" của loa laptop Acer phát ra lên đến 89 decibel, cao hơn so với Asus.

>>> Xem thêm:  Laptop Asus cũ giá tốt

Về bàn phím và touchpat:

Bàn phím máy tính xách tay Asus được đánh giá khá cao bởi cho thông tin phản hồi cảm giác mạnh mẽ, bố trí hợp lý. Ví dụ hai model ASUS X550CA-DB31 và ASUS UX51Vz có cấu tạo bàn phím, phần phím số được thiết kế bên phải rất thuận lợi cho những người thường xuyên dùng đến số liệu. Độ nảy của các phím cũng khá tốt, khoảng cách giữa các phím hợp lý nên khi đánh máy không bị dính chữ, cho cảm giác gõ nhẹ nhàng. Touchpad được thiết kế rộng với độ cảm ứng nhạy, cho phép bạn cuộn trang, kéo trang bằng 2 ngón rất dễ dàng.

Nhìn chung, bàn phím của Acer được thiết kế khá chắc chắn với nút bàn phím to. Tuy nhiên, ở một số dòng bình dân như Chromebook C720p, Aspire V5-122P.. bàn phím có chất lượng kém hơn, các phím thì khá nông. Về Touchpad thì đa số laptop Acer đều sử dụng bình thường, nhưng cũng có một số laptop cho cảm giác không nhạy, các thao tác cử chỉ cũng có hiệu suất kém hơn, nút nhấn chuột trái/ phải rời rạc, độ nảy thấp như Aspire V3-722G, Aspire V3-551-8458.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa laptop Acer, laptop Asus lấy ngay, sửa tại nhà

so-sanh-laptop-4

Về phần mềm từ nhà sản xuất:

Các dòng máy tính xách tay gần đây của Asus được bổ sung tiện ích từ 20 ứng dụng độc quyền trên các máy tính xách tay, bao gồm Công nghệ Splendid (Splendid Technology), điều chỉnh màn hình hiển thị, Asus WebStorage cung cấp hữu ích 5.5GB dung lượng miễn phí (tăng từ mức cũ 2GB) và Asus Instant Connect có thể sử dụng chung giữa điện thoại Android và máy laptop Asus.

Khác với Asus, Acer vẫn giữ nguyên và tập trung vào các yếu tố hữu ích của phần mềm. Thay vì tích hợp tất cả các tính năng chia sẻ các tập tin đa phương tiện vào một chương trình, Acer tách chúng thành hai công cụ riêng biệt gồm clear.fi Photo và clear.fi Media. Các ứng dụng đám mây của Acer cũng khá ấn tượng khi cho phép người dùng chia sẻ nội dung giữa laptop với điện thoại thông minh hoặc tablet. Thêm vào đó, các dòng laptop dành cho dân kinh doanh như TravelMate P645 còn được cung cấp các chương trình hữu ích như ProShield để bảo mật và quản lý văn phòng hoặc kết nối đến tất cả các máy trong mạng LAN một cách an toàn.

>>> Xem thêm: Với 15 triệu đồng, bạn nên mua chiếc laptop Acer nào

Về giá cả:

Nhìn chung, cả hai thương hiệu laptop Acer và Asus đều tạp trung khá nhiều vào các sản phẩm bình dân, có giá tương đối rẻ để phù hợp với phân khúc khách hàng là sinh viên. Chỉ từ 10 triệu trở xuống là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc máy khá “ngon” của cả hai dòng sản phẩm này rồi. Tuy nhiên, nếu so về giá cả thì có lẽ Asus sẽ đắt hơn Acer một chút xíu.

2. Sinh viên nên mua laptop Acer hay laptop Asus?

Xét theo khía cạnh người dùng cũng như công nghê, thì Asus là dòng laptop đáng lựa chọn hơn laptop Acer. Mặc dù có giá rẻ hơn, phù hợp, tiết kiệm hơn cho sinh viê nvà dễ sử dụng dành cho người mới dùng laptop nhưng Acer lại có những hạn chế như: sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện nhiều lỗi vặt, pin yếu, không ổn định. Trong khi đó, Asus lại có ưu điểm máy nhẹ, công nghệ tản nhiệt tốt, máy xử lý tác vụ nhanh, cấu hình mạnh và ít bị lỗi hơn Acer.

Cũng chính vì vậy mà trong bảng xếp hạng những thương hiệu laptop bán chạy nhất 2017, Asus chiếm vị trí số 2 thì Acer lại tụt lại khá xa với vị trí thứ 5. Ngoài ra, Acer còn vướng phải một số vấn đề về linh kiện được trang bị cho máy khiến rất nhiều người tiêu dùng phân vân.

>>> Xem thêm: Những mẫu laptop Asus dưới 15 triệu hiện đang được “săn lùng” nhiều nhất

Tuy nhiên, cả hai dòng laptop Acer và laptop Asus đều là những cái tên nổi bật trong phân khúc laptop giá rẻ dành cho sinh viên. Bởi đó, nếu muốn trang bị cho mình một chiếc laptop phù hợp, bạn hãy tham khảo ngay giá cả cùng cấu hình của các máy. Chúc bạn có sự lựa chọn tốt nhất!

 

 
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39251 sec| 2528.102 kb