Box HDD là gì và chức năng của Box HDD?

02/12/2019 - Góc chia sẻ
Giải pháp sử dụng ổ đĩa cứng BOX HDD trong thực tế đã chứng minh đó là ý tưởng tuyệt vời cho những ai thường xuyên phải di động các dữ liệu. Và sau đây là chức năng mà BOX HDD mang lại mà bạn nên biết.

BOX HDD LÀ GÌ? CHỨC NĂNG CỦA BOX HDD?

 
Box HDD (hay HDD box - ổ đựng HDD) hiện rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Đặc biệt, chúng được tạo ra với giao diện kết nối cổng USB 2.0 hoặc chuẩn giao tiếp với băng thông cao (IEEE 1394) nên bạn có thể dễ dàng sử dụng vỏ hdd box để để làm ổ cứng gắn ngoài với tốc độ cao, giá rẻ và dễ dàng sử dụng chúng.

1. BOX HDD là gì?

Box HDD có nghĩa là hộp đựng ổ cứng, được coi là giải pháp hữu hiệu cho nhu cầu cần lưu trữ dữ liệu di động. Với hộp đựng ổ cứng HDD Box, bạn chỉ việc gắn một con ổ cứng vào là bạn sẽ có ngay một chiếc ổ cứng di động có thể theo bạn tới bất cứ nơi đâu. Ổ cứng Box HDD đã chứng tỏ hiệu quả làm việc chẳng thua kém gì USB HDD mà còn tiết kiệm bộn bạc cho bạn.

2. Những chức năng tuyệt vời mà BOX HDD mang lại.

Do nhu cầu sử dụng hdd box đang ngày càng cao là do chúng có các ưu điểm sau:
- Về tốc độ truyền dữ liệu:
Box HDD có nghĩa là hộp đựng ổ cứng, được coi là giải pháp hữu hiệu cho nhu cầu cần lưu trữ dữ liệu di động. Với hộp đựng ổ cứng HDD Box, bạn chỉ việc gắn một con ổ cứng vào là bạn sẽ có ngay một chiếc ổ cứng di động có thể theo bạn tới bất cứ nơi đâu. Ổ cứng Box HDD đã chứng tỏ hiệu quả làm việc chẳng thua kém gì USB HDD mà còn tiết kiệm bộn bạc cho bạn.
- Kết nối máy tính và lắp đặt:
Gắn ổ Box HDD cố định tránh tháo lắp dây cáp nguồn, dây tín hiệu vì chúng rất dễ đứt ngầm mà bạn không thể phát hiện ra. Nếu nguồn điện nằm bên trong HDD Box thì cần kiểm tra thường xuyên quạt gió. Hãy thiết lập đúng cách, trong trường hợp nếu không có bản hướng dẫn thì hãy set ở vị trí Master (trong trường hợp hệ thống không nhận diện thì thử đổi lại thành Slave). Tuyệt đối không được đặt ở vị trí Cable Select.
Lưu ý: Tuy HDD Box có 1 cổng USB hoặc nhiều đầu IEEE1394 để kết nối với máy tính nhưng nếu sử dụng hai đầu kết nối với một hay nhiều máy tính có thể gây ra treo ổ cứng, mất dữ liệu hoặc mất partition…
- Sử dụng trong Window:
Nếu bạn sử dụng cho windows 9x/ME/NT (đã cài driver cho cổng USB) thì bạn phải cấp nguồn kết nối box vào máy tính trước khi khởi động Win. Nếu là Windows 2000/XP thì phải tắt nguồn hdd box khi không sử dụng và bật lại khi sử dụng.
 
Để truy xuất dữ liệu từ Hdd box trong windows XP bạn vào Control Panel/System > chọn Hardware > Device Manager, mở rộng nhánh Disk drives > chuột phải vào thiết bị USB Device > chọn Properties > chọn bảng Policies; trong phần Write cache và Safe Removal, chọn Optimize for performance để hiệu lực việc dùng bộ nhớ đệm cho HDD Box.
Khi bạn cần tháo gỡ thiết bị thì hãy click chuột phải vào biểu tượng Safely Remove Hardware dưới thanh Taskbar rồi chọn Stop tránh tình trạng Windows chưa kịp ghi hết dữ liệu trong bộ nhớ đệm vào hdd box.
- Sử dụng trong DOS
HDD box USB chỉ cho phép bạn kết nối qua cổng USB và chạy với tốc độ là 2.0. Bên cạnh đó, các mainboard không thể nhận dạng hdd box khi khởi động trong môi trường DOS thì bắt buộc chúng ta phải cài đặt driver và định dạng FAT32.
Việc sử dụng Box HDD là tương đối cần thiết vì nó có thể khiến cho tốc độ đọc, ghi và xuất dữ liệu của bạn nhanh hơn rất nhiều. Sử dụng Box HDD là tương đối cần thiết vì nó có thể khiến cho tốc độ đọc, ghi và xuất dữ liệu của bạn nhanh hơn rất nhiều.
Và đó là những chia sẻ về Box HDD và những chức năng tuyệt vời của nó mà Sửa chữa Laptop 24h .com mang đến cho bạn! Hãy nhanh tay sắm ngay cho mình một chiếc BOX HDD ngay nào.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29632 sec| 2491.219 kb