Tại sao cần nâng cấp laptop?

05/12/2019 - Góc chia sẻ
Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn dần “xuống cấp” và tốc độ xử lý dữ liệu cũng giảm dần theo thời gian. Khi đó, bạn có hai lựa chọn để giải quyết vấn đề này đó là nâng cấp laptop hoặc “sắm” một em laptop mới. Trong hai lựa chọn trên, bạn quyết định lựa chọn nâng cấp máy tính nhưng bạn lại không chắc máy tính của mình có nâng cấp được hay không? Mình nên nâng cấp những bộ phận nào của laptop? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên của bạn.

 TẠI SAO CẦN NÂNG CẤP LAPTOP?

Câu hỏi này có lẽ là nỗi băn khoăn của rất nhiều người bởi laptop bình thường sử dụng tác vụ nhẹ thì nâng cấp để làm gì? Tác dụng của việc nâng cấp ra sao? Tại sao mọi người nói rất nhiều tới việc nâng cấp laptop. Vậy thì bây giờ hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm ra các lý do thuyết phục nhất.

 

Tại sao cần nâng cấp Laptop? 

1. Lý do nên nâng cấp laptop

Thứ nhất, thay đổi là một điều luôn diễn ra trong cuộc sống hiện đại hiện nay. Cho nên chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những thay đổi xung quanh ta. Và laptop cũng vậy, sau một thời gian sử dụng, máy chạy chậm hơn, cấu hình không còn đáp ứng được với những phần mềm, ứng dụng hiện đại. Vậy nên nâng cấp là máy tính điều cần thiết.

Thứ hai, với các nhu cầu về lập trình, thiết kế đồ họa, chơi game cấu hình cao và các phần mềm chuyên dụng... thì việc nâng cấp gần như là điều bắt buộc phải thực hiện nếu bạn không muốn mua máy tính mới.

2. Máy tính của bạn có nâng cấp được không?

Ở trên chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của việc nâng cấp laptop nhưng trước khi nâng cấp thì bạn cần lưu ý xem laptop có thể nâng cấp những bộ phận nào vì không phải tất cả mọi thứ trong laptop đều có khả năng nâng cấp.

Với những chiếc máy tính được hàn chết vào bo mạch chủ thì bạn sẽ khó khăn trong việc thay thế linh kiện. Còn trong trường hợp máy tính của bạn có linh kiện được lắp ráp với nhau thì việc thay thế sẽ dễ dàng hơn.

Để biết laptop của bạn có thay thế được hay không thì bạn hãy xem lại hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nếu bạn đã làm mất nó thì có thể tra cứu trên trang Web của nhà sản xuất. Hoặc bạn cũng có thể tháo laptop ra để xem xét trực tiếp (nếu bạn có kinh nghiệm tháo lắp Laptop).

3. Nên nâng cấp những bộ phận nào?

Sau khi đã xác định được nhu cầu của mình, bạn cần xác định xem mình nên nâng cấp những bộ phận là:

Nâng cấp RAM

Bạn là học sinh, sinh viên và chỉ có nhu cầu sử dụng laptop cho mục đích học tập hoặc bạn là dân văn phòng thì chỉ cần sử dụng lượng RAM tối thiểu 4GB là đủ.

Còn nếu bạn là những game thủ, lập trình viên, designer hay kỹ sư… thì bạn nên nâng cấp RAM cho laptop của mình tối thiểu là 8GB, nếu đủ khả năng thì tốt nhất nên nâng cấp lên 12GB, 16GB, 32GB…

 

RAM laptop 

Nâng cấp SSD

SSD giúp laptop của bạn có tốc độ nhanh hơn, không có tiếng ồn, độ bền cao, tiết kiệm năng lượng cũng như khả năng lưu trữ linh hoạt.

 

Ổ cứng SSD 

Nâng cấp VGA rời

Nhiều người lo lắng rằng họ không thể nâng cấp VGA rời nhưng bạn có biết hiện nay bạn đã có thể nâng cấp được VGA bởi bây giờ người ta đã sản xuất ra một thiết bị cho phép gắn card đồ họa rời cho laptop thông qua cổng Thunderbolt 3.0 mới nhất. Thiết bị này có tên là eGPU (viết tắt của cụm từ External Graphics Processing Unit), nó có thể giúp bạn có được những trải nghiệm mà chỉ có VGA rời mới có thể mang lại cho dù bạn đang dùng chiếc laptop không phải dòng gaming hay dòng máy trạm.

Qua bài viết trên, bạn đã có được những thông tin cơ bản để lựa chọn nâng cấp cho laptop của mình. Để biết thêm thông tin cụ thể khi nâng cấp laptop bạn hãy đem laptop đến các cơ sở của Sửa chữa Laptop 24h.com để được kỹ thuật viên tư vấn miễn phí nhé!

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28272 sec| 2499.195 kb