7 tính năng nổi bật của SSD khiến mọi tín đồ công nghệ bị chinh phục

28/10/2019 - Tin công nghệ
Đã có ai từng thắc mắc về việc Laptop của mình chỉ sử dụng những phần mềm tác vụ nhẹ mà vẫn đơ cứng? Hay tình trạng đang xem phim máy thường xảy ra hiện tượng giật, lag; và càng bức xúc hơn khi không thể mở nhiều trình duyệt cùng một lúc? Đó là những hiện tượng thường xuyên xảy ra nếu như bạn chưa tìm hiểu về SSD - một sản phẩm đem lại cho Laptop của bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy SSD là gì, tính năng của nó như thế nào mà “thần kỳ” tới như thế. Cùng khám phá qua bài viết sau.

7 TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA Ổ CỨNG SSD

 

I. SSD là gì?

SSD là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Solid-State Drive” là ổ đĩa thể rắn. Đây là một phiên bản ổ cứng mới ứng dụng công nghệ lưu trữ từ chip flash thay thế cho các ổ cứng cơ học (HDD) cũ, được nghiên cứu và đưa vào sử dụng rộng rãi trong khoảng 10 năm trở lại đây, cho những sự cải thiện đáng kể về tốc độ, hiệu năng, nhiệt độ, điện năng tiêu thụ và cả về mức độ an toàn của dữ liệu.
Khác với các ổ cứng HDD truyền thống, ổ cứng SSD được cấu thành bởi những chip nhớ flash được gắn trên bề mặt ổ đĩa, có nhiệm vụ ghi và lưu trữ dữ liệu, cho kết quả truy xuất dữ liệu ngay lập tức và ít có hiện tượng phân mảnh ổ đĩa như trên HDD.

II. 7 lý do nên nâng cấp SSD

Việc sử dụng HDD nhiều khi không đáp ứng được nhu cầu của người dùng khiến tình trạng đơ, giật, lag máy thường xuyên xảy ra. Vậy SSD có gì nổi trội hơn? Dưới đây là 7 tính năng vượt trội mà SSD mang lại:
1. Tốc độ: Đây là ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi sử dụng SSD. Tốc độ của SSD vượt trội hơn hẳn HDD. Khi sử dụng SSD, chúng ta có thể nhận thấy việc khởi động máy diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài giây thay vì cả phút đồng hồ. Tốc độ ghi dữ liệu và truy cập dữ liệu được cải thiện rõ rệt. Các ứng dụng chạy nhanh hơn, Các thao tác được diễn ra nhanh chóng và trơn tru.
2. Bền hơn: Cấu tạo vật lý SSD được xây dựng lên từ nhiều chip nhớ flash NOR và bộ nhớ NAND flash. SSD được làm hoàn toàn bằng linh kiện điện tử và không có bộ phận chuyển động vật lý như trong ổ đĩa cứng. Do đó, SSD trở nên bền hơn và chống sốc tốt hơn.
3. An toàn dữ liệu: SSD có bộ nhớ từ 256GB trở lên thỏa sức cho bạn lưu trữ dữ liệu mà không sợ bộ nhớ đầy. Đặc biệt, bạn cũng không cần lo lắng về việc bị mất dữ liệu khi máy tính vô tình bị rơi, va đập mạnh vì SSD được thiết kế thành khối đồng nhất chịu được tác động vật lý cao.
4. Tiết kiệm điện năng: Với thiết kế không sử dụng đầu đọc cơ học, SSD tiêu tốn ít điện năng. Từ đó, máy tính tiêu tốn ít pin hơn và tiết kiệm điện năng hơn.
5. Không có tiếng ồn, tỏa nhiệt tốt hơn: SSD có cấu tạo vật lý khôn có bộ phận chuyển động cơ học nên không tạo ra tiếng ồn. Máy tính chạy êm và tạo ra cảm giác yên tĩnh khi làm việc. Và bạn cũng cảm nhận thấy máy tản nhiệt tốt hơn, máy không bị nóng và phòng ngừa được khả năng cháy nổ máy tính.
6. Khối lượng: Trọng lượng của SSD nhẹ hơn hẳn so với HDD. Khi di chuyển việc mang theo HDD là khá khó khăn vì nó rất nặng, không thẩm mỹ. Trong khi SSD nhỏ gọn, khá nhẹ. Với những công việc yêu cầu di chuyển nhiều, lượng dữ liệu thông tin lớn như nghề sale thì thực sự SSD là một lựa chọn tối ưu.
7. Sự phân mảnh: Nếu bạn đã sử dụng HDD thì sẽ biết ổ cứng này có sự phân mảnh. Vì ổ cứng HDD là một đĩa kim loại phủ một lớp từ tính dừng để lưu trữ dữ liệu. Khi ổ đĩa hoạt động, các thanh kim loại sẽ đọc dữ liệu và lưu trữ rải rác. Từ đó, các dữ liệu bị lưu trữ phân mảnh. Nhưng với SSD, bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn khác. Với thiết kế là những con chip nhớ Flash được liên kết với nhau nên sẽ ít phân mảnh và hoạt động tốt hơn ổ cứng HDD.
Thông qua bài biết, chúng ta đã hiểu hơn phần nào về lợi ích của SSD mang lại. Cho dù bạn là bạn nhân viên văn phòng, chơi Game hay là IT thì bạn thật sự không nên bỏ qua SSD.
Nếu bạn đang có ý định nâng cấp SSD thì nên tìm hiểu kỹ sản phẩm, xem nhu cầu của mình phù hợp với SSD như nào, giá cả ra sao, chỗ mua uy tín. Hiện nay, tại hệ thống trung tâm của Sửa chữa Laptop 24h .com đang có rất nhiều sản phẩm SSD chính hãng, bảo hành lâu dài, với giá cả cực kỳ hợp lý, đa dạng về mẫu mã và hiệu năng. Hãy nhấc máy lên và gọi 0981 223 001 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn toàn bộ về SSD ngay thôi!

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33111 sec| 2500.625 kb