Apple và những vấn đề xảy ra với Macbook Pro 2018

29/09/2018 - Tin công nghệ
Đối mặt với những vấn đề liên tiếp xảy ra gần đây với Macbook Pro 2018, Apple đang đứng trước nguy cơ mất dần niềm tin với người dùng trên toàn thế giới. Apple xây dựng thương hiệu dựa trên sự tự tin của chính họ về sản phẩm cũng như chất lượng tuyệt vời mà họ cam kết với người sử dụng. Những nỗ lực gần đây của Apple có thể giúp hãng tìm lại chỗ đứng trên thị trường cũng như trong lòng người hâm mộ các sản phẩm của hãng Táo hay không?

Apple và những vấn đề xảy ra với Macbook Pro 2018 

 

Sản phẩm Macbook Pro 2018 mới tung ra đã được Apple thừa nhận lỗi về nhiệt và đang cố gắng nỗ lực khắc phục điều này. Một điều vô cùng rõ ràng đó là lòng tin đối với sản phẩm của Apple đang giảm xuống. 

Và để xây dựng niềm tin đối với hãng và thuyết phục các khách hàng quay lại. Apple phải chứng minh được sự hoàn chỉnh trong các phiên bản sửa lỗi được ra mắt.

Một điều đáng buồn là một số nhà phân tích và khách hàng đang nghi ngờ về các bản sửa lỗi được tung ra từ Apple.

Đây là điều không thể tránh khỏi sau chuỗi sự cố liên tiếp mà Macbook Pro 2018 đã gặp phải.

Chúng ta hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com điểm qua một số phiên bản phát hành gần nhất trong vòng 12 tháng qua.

Rất may Apple đủ lớn để vượt qua những vấn đề hiện tại. Nếu là một công ty nhỏ và ít danh tiếng hơn, một chuỗi vấn đề phản ánh lên một sản phẩm như vậy cũng đủ làm cho công ty điêu đứng hoặc đứng trên bờ vực. 

Nhưng dù thế nào, Apple, một hãng công nghệ luôn tự hào về niềm tin và sự trung thành người dùng dành cho họ, cũng đang đánh mất dần niềm tin ấy 

Sản phẩm Hot - Macbook pro 2018 phiên bản mới nhất

Khi Apple tung ra MacBook mới của mình một vài tuần trước, phản ứng ban đầu là cực kỳ tích cực, cũng như những đánh giá đầu tiên. 

Đã hơn một năm kể từ khi Apple tung ra MacBook mới, và cùng với sự hỗ trợ của Hey Siri và có sự thay đổi trên bàn phím. Chiếc Macbook Pro từ khi được giới thiệu đã làm cho người yêu mến sản phẩm háo hức: Bộ xử lý Core i9 hàng đầu sử dụng chip Intel vừa được hãng mắt cách đây vài tháng.

Rất hiếm khi một máy tính Mac lại được cài đặt bộ vi xử lý vừa mới được tung ra như vậy

Một điều dễ hiểu là các tín đồ hay các youtuber đều muốn được là những người đầu tiên đặt tay lên chiếc Macbook thần thánh và review về chiếc máy. 

Các vấn đề thường gặp nhất của Macbook pro mới  

Không có cổng khôi phục dữ liệu cho Mac

Nhìn từ bên ngoài việc ổ SSD được hàn trực tiếp vào bảng logic và không có cổng khôi phục dữ liệu cho Mac. Việc này khiến khá nhiều người lo lắng về việc phục hồi dữ liệu khi ổ SSD bị hỏng. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề nghiêm trọng nhất. 

Bạn vẫn có thể cứu dữ liệu Mac

Apple giữ một cổng độc quyền nhỏ trên bảng logic, và bằng cách đưa máy tính xách tay của bạn đến một Genius Bar và có họ sử dụng thiết bị độc quyền, bạn có thể thường xuyên lấy dữ liệu từ SSD.

>> Xem thêm vệ sinh bảo dưỡng Macbook chuyên nghiệp 

>> Xem thêm cách khắc phục tình trạng Macbook quá nóng

Macbook Pro 2018 bị quá nóng  

Chỉ trong 48 tiếng sau khi chính thức rời khỏi kệ bán, một người dùng chia sẻ video khi anh so sánh tốc độ của Macbook pro mới sử dụng core i9 và Macbook pro sử dụng core i7 và kiểm tra nhiệt độ của Macbook trong quá trình máy chạy. Điều ngạc nhiên là trong video, Macbook pro 2018 bị nóng trong khi hai máy chạy cùng công suất trong cùng thời gian. Apple đã phát hành phiên bản sửa cho lỗi này. Và phiên bản macOS thứ ba hứa hẹn khắc phục những vấn đề đó bằng cách sửa " key digital bị thiếu trong firmware."

Macbook pro bị nóng

Chúng ta cũng nên khen ngợi sự phản ứng nhanh nhẹn của Apple. Trong chưa đầy một tuần, Apple đã điều tra, nhân rộng, và đưa ra một giải pháp cho một vấn đề các công ty khác có thể sẽ phải mất vài tháng để sửa chữa. 

Một điều thuận lợi giúp Apple vượt qua được sự cố về nhiệt của Macbook hay ngay cả iMac, đó là những dòng máy này ít khi được sử dụng hết công suất. 

Một phần cũng vì Macbook pro là chiếc máy tính có cấu hình cao nhất với bộ xử lý core i9 nên không phải bất kỳ ai cũng có nhu cầu sử dụng cấu hình cao như vậy. Theo như chúng tôi thấy, sẽ có hai hướng giải thích tại sao Apple không nhận ra lỗi này trước khi phát hành:

A. Họ đã không làm những thử nghiệm về nhiệt của Macbook Pro với chương trình chỉnh sửa video phổ biến nhất.

B. Apple đã biết về sự cố nhiệt này nhưng vẫn phát hành sản phẩm để đánh giá sự ảnh hưởng của nó đến người sử dụng. 

Thực tế, cả hai khả năng đều có thể xảy ra. Đối với Apple, bộ vi xử lý core i9 với giá thành cực cao này chưa chắc đã là quân bài mạnh nhất. Và các kỹ sư của họ cũng không lường trước được rằng thiết kế Unibody thân mỏng có thể gây ra việc quá tải nhiệt khi sử dụng máy ở tốc độ cao. Một điều khác nữa đó là họ đã không thiết kế chassis cho tất cả các cấu hình khác nhau, và sử dụng cùng một chassis cho mẫu Macbook pro mới nhất. 

Với hầu hết các thiết bị điện tử như iPhone hay Macbook, các bạn đều biết chúng ta cần thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất để nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như hạn chế các lỗi của phiên bản cũ. Nhưng hầu như Macbook không gặp những vấn đề lớn ngay cả khi bạn không cập nhật thường xuyên.

Vậy, Apple đã có những phát triển hay thay đổi gì trong những năm qua?

Một số người cho rằng Apple là một hãng lớn thì mới có thể phát triển hơn 4 hệ điều hành OS và 5 loại sản phẩm cần sự đầu tư và phát triển nghiêm túc. 

Nhưng chuỗi sự kiện xảy ra gần đây với một sản phẩm được cho là cao cấp của Apple, hãng cần phải hành động ngay để sửa chữa những lỗi này. 

Apple có đủ tài nguyên về kinh tế cũng như về trí tuệ. Nếu họ cần nhiều kỹ sư hơn nữa, việc thuê thêm người giỏi phù hợp để phát triển sản phẩm, hay ra soát lại toàn bộ hệ thống xem có bất kỳ vấn đề nào không để sửa đổi hoặc thay thế.

Dù là bất cứ hành động nào thì bây giờ cũng là lúc Apple thể hiện, họ có trong tay đủ tiềm lực. Cần đổi mới, nâng cấp? Chúng ta đều biết và hy vọng vào Apple mà toàn thế giới đã công nhận. Họ có thể làm được!!!

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

CÔNG TY CỔ PHẦN 24h GROUP

TP. HCM:Số 283/45, Đường CMT8, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
THÁI HÀ: Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

CẦU GIẤY: Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội (Cạnh Nhật Cường Mobile)

THANH XUÂN: Số 208 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội

NHỔN: Số 25 Ngã Tư Nhổn (Gần đối diện ĐH Công Nghiệp Hà Nội)

BÁCH KHOA: Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

THÁI HÀ: Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

HOÀN KIẾM: Số 32K Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

CỔ NHUẾ: Số 417 Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

HẢI PHÒNG: Số 87 Quán Nam, Lê Chân, Hải Phòng


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24234 sec| 2520.102 kb