Những điểm mới của nền tảng iOS 12 được Apple phát triển liệu có thoả mãn sự mong đợi của các iFa

06/06/2018 - Tin công nghệ
Các phiên bản nâng cấp iOS của Apple luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng, nhất là đối với các iFan trên toàn Thế Giới. Khác với các phiên bản trước, năm nay iOS 12 được công bố sớm hơn tại sự kiện WWDC 2018 diễn ra vào đầu tuần,

NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA NỀN TẢNG iOS 12 ĐƯỢC APPLE PHÁT TRIỂN LIỆU CÓ THỎA MÃN MONG ĐỢI CÁC iFAN?

 

Các phiên bản nâng cấp iOS của Apple luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng, nhất là đối với các iFan trên toàn Thế Giới. Khác với các phiên bản trước, năm nay iOS 12 được công bố sớm hơn tại sự kiện WWDC 2018 diễn ra vào đầu tuần, hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com điểm qua xem phiên bản iOS 12 đã được Táo Khuyết phát triển thêm những gì trước khi chúng chính thức được trình làng nhé!

Như bạn biết, phiên bản mới nhất hiện tại là iOS 11.4, còn hiện tại phiên bản iOS 12 vẫn chưa chính thức được phát hành. Trước đó, đã có nhiều tin đồn về việc nâng cấp phiên bản mới này, cụ thể là việc Apple sẽ chủ yếu chỉ bảo trì,nâng cấp chứ không bổ sung thêm các tính năng lớn nào hay các tin đồn thiết kế lại giao diện từ dưới lên. Và mới đây, tại sự kiện WWDC, Apple đã đưa ra một số tính năng mới để làm hài lòng người dùng, đó là:

iOS 12

Apple giới thiệu iOS 12 với nhiều tính năng thú vị

1. Hiệu năng được nâng cao: Khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi

Điểm nhấn lớn nhất trên iOS 12 cho tới thời điểm này là việc cải thiện hiệu suất để giúp cho nền tảng di động này có thể hoạt động một cách mượt mà nhất trên cả những phiên bản iPhone và iPad đời cũ. Apple đã đưa ra khẳng định rằng iOS 12 sẽ chạy nhanh hơn nhiều so với iOS 11, điển hình là việc khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi, tốc độ bàn phím phản hồi nhanh hơn 50% và ứng dụng camera cũng sẽ mở nhanh hơn tới 70%.

Ngoài ra, chip xử lý cũng có thể tự động điều chỉnh tăng tốc khi cần thiết và tự giảm xuống sau khi đã chạy ứng dụng để tiết kiệm pin. Đây sẽ là một tin vui đối với những người đang sở hữu các máy iPhone hoặc iPad đời cũ, khi mà các phiên bản iOS trước đây đã vướng phải nghi án khiến cho các thiết bị này trở nên chậm chạp và ì ạch hơn mỗi khi nâng cấp. Có vẻ, đây sẽ được coi là một sự bù đắp của Táo Kuyết dành cho người dùng chăng?

iOS 12

iOS 12 chạy ứng dụng đa nền tảng

2. Ứng dụng đa nền tảng

Như đã nói ở trên, hệ điều hành iOS 12 là phiên bản mà Apple hướng tới tập trung vào sự ổn định và cải thiện hiệu năng, nhưng dù vậy thì nó vẫn có thể sở hữu một số tính năng mới, đơn cử như ứng dụng đa nền tảng. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể sử dụng được những ứng dụng mà chúng tương thích với cả iOS và Mac. Đi kèm với tính năng này, Apple sẽ tung ra các công cụ phát triển mới cho phép các lập trình viên tạo ra ứng dụng hoạt động cả với chuột và màn hình cảm ứng có khả năng chạy trên tất cả những thiết bị như iPhone, iPad và Mac.

3. Hỗ trợ nhóm các thông báo

iOS 12 sẽ cho phép người dùng nhóm các nội dung thông báo của một ứng dụng thành từng nhóm để tương tác hoặc hủy bỏ chúng cùng một lúc, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng và quản lý các tác vụ một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

4. Emoji kết hợp với Facetime

Ngay khi chào hàng, iPhone X đã đem tới một cơn sốt trên toàn thế giới với tính năng nổi bật Animoji của mình. Mặc dù vậy, nó vẫn còn nhiều giới hạn, chẳng hạn bạn chỉ có thể gửi một đoạn video 10 giây qua iMessage. Tuy nhiên, với hệ điều hành iOS 12 sắp được trình làng tới đây, Apple hứa hẹn sẽ bổ sung thêm số lượng các biểu cảm Animoji, đồng thời cho phép người dùng sử dụng Animoji trong các cuộc gọi FaceTime để thay cho khuôn mặt thật. Đặc biệt, chức năng thoại video FaceTime trên iOS 12 cũng sẽ được cải tiến hơn để cho phép người dùng thoại video nhóm lên tới 32 người cùng lúc.

Nâng cấp iOS 12: hiệu năng tốt, nhiều tính năng thú vị

5. Kết hợp Siri với Photos

Với iOS 12, trợ lý ảo của Apple - Siri sẽ được tích hợp chặt chẽ với ứng dụng Photos. Khi đó, bạn có thể yêu cầu Siri tìm hình ảnh đã chụp cho mình, chẳng hạn như hình ảnh chân dung của bản thân, ảnh chụp vào một ngày lễ nào đó,… Tính năng này sẽ giúp người dùng tận dụng được tối đa trợ lý ảo Siri một cách tốt hơn. Đồng thời, Photos cũng sẽ có tính năng nhắc về những bức ảnh cũ mà bạn đã chụp trước đây hiện lưu trong thư viện ảnh, tương tự như mục “Ngày này năm xưa” của Facebook.

6. Sử dụng Memoji để tạo các biểu tượng giống chân dung người dùng

Apple còn giới thiệu thêm tính năng Memoji, cho phép người dùng tạo ra một nhân vật Animoji với các đặc điểm của chính người dùng. Theo đó, bạn sẽ được tùy chọn từ hình dáng khuôn mặt, kiểu tóc, mắt mũi, màu da và cả các phụ kiện đi kèm như kính mắt, nón,… Đặc biệt, tính năng này còn có khả năng nhận diện lưỡi, nghĩa là khi bạn thè lưỡi ra thì nhân vật trong iPhone cũng có thể làm tương tự như vậy. Tuy nhiên, điểm hạn chế là bởi vì áp dụng công nghệ cảm biến nhận diện khuôn mặt nên hiện tại thì Animoji mới chỉ hỗ trợ trên dòng iPhone X.

iOS 12

Nhiều Emoji mới trên iPhone

7. Tính năng Parental Control được cải tiến

Parental Control là thường được rất ít người dùng quan tâm, nhưng tới bản iOS 12 này, nó đã trở thành một tính năng cực kì quan trọng. Parental Control sẽ được cải tiến giúp các bậc phụ huynh theo dõi thời gian sử dụng máy của trẻ với công cụ Digital Health mới, có khả năng hỗ trợ phụ huynh quản lý thời gian xem màn hình của con cái mình một cách tối ưu hơn so với trước đây.

8. Hỗ trợ các ứng dụng thực tế tăng cường

Để tập trung vào tăng cường thực tế ảo (AR), Apple đã hợp tác với một trong những hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất của USA là Pixar để xây dựng một định dạng file mới được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng AR với tên gọi USDZ. Và một trong những ứng dụng đầu tiên của công nghệ AR trên iOS 12 là Measure. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể đo đạc các vật thể xung quanh chỉ bằng một thao tác đưa vật thể vào khung camera trên ứng dụng, rất tiện ích phải không nào.

iOS 12

Ứng dụng thực tế tăng cường được đẩy mạnh trên iOS 12

Ngoài những cải tiến trên, Apple còn làm mới và bổ sung thêm một vài những tính năng liên quan đến iBooks, News, ghi chú giọng nói hay theo dõi tình hình chứng khoán,... Thế nhưng, giao diện Dark Mode vẫn chưa được ra mắt, mặc dù Apple đã cho xuất hiện trên nền tảng MacOS 10.14 trước đó.

Trên đây là một số điểm mới trên iOS 12 mà Apple sẽ nâng cấp và cải tiến để đưa lên iPhone của họ. Dù đây chưa hẳn là một bản cập nhật lớn như mong đợi nhưng nhìn chung, bản nâng cấp này cũng mang tới sự đảm bảo về hiệu suất ổn định cũng như hiệu năng cao khi sử dụng. Phiên bản thử nghiệm của iOS 12 đã được phát hành cho các nhà phát triển từ ngày 04/06, còn với những người dùng thông thường có lẽ sẽ phải chờ tới cuối mùa thu khi Apple chính thức tung ra bản cập nhật ổn định. Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn muốn trải nghiệm những tính năng thú vị, mới mẻ trên hệ điều hành mới này thì có thể tải thử bản beta để trải nghiệm.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36622 sec| 2516.133 kb