Những điều đáng mong đợi từ Google Chrome trong năm 2020

04/01/2020 - Tin công nghệ
Những điều đáng mong đợi trong năm 2020 từ Google Chrome sẽ khiến bạn phải thốt lên rằng đây là điều tôi mong muốn từ lâu rồi. Những cải tiến cùng những tính năng mới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời như duyệt web nhanh, bảo mật tốt và mượt mà. Hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây

NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG MONG ĐỢI TỪ GOOGLE CHROME

TRONG NĂM 2020

 

Năm 2019 là một năm tuyệt vời của Google Chrome. Mặc dù có một số trục trặc nhỏ trong bản cập nhật thử nghiệm vừa rồi, Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất thế giới và hiện đang là trình duyệt của khoảng 48% đến 64% người dùng web. Google không ngủ quên trong chiến thắng của mình. Hãng đã thêm vào rất nhiều tính năng mới sẽ hoạt động vào năm 2020. Dưới đây là những tính năng bạn nên tham khảo để có thể sử dụng tốt trình duyệt Google Chrome trong năm tới. 

1. Giao diện tối trên thiết bị di động

Một trong những tính năng được mong chờ nhất vào năm 2020 là giao diện tối cho Chrome trên các thiết bị di động. Nếu bạn có điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Bạn hoàn toàn có thể thử phiên bản thử nghiệm của giao diện tối ngay bây giờ bằng cách này. Hãy nhập chrome: // flags vào thanh địa chỉ và bật tùy chọn 'Chế độ tối nội dung web Android'.
Giao diện dark mode
Khi đã xong hãy khởi động lại trình duyệt, mở menu cài đặt và chọn tùy chọn “Tối” trong “Chủ đề”. Tuy nhiên, đây chỉ là một thử nghiệm và phiên bản cuối cùng có thể sẽ khác biệt. Google vẫn đang khắc phục một số lỗi trong trình duyệt để hiển thị các trang ở chế độ tối. Nhưng theo những dự đoán phiên bản Android sẽ sẵn sàng để phát hành trong quý đầu tiên của năm 2020 và bản iOS sẽ được phát hành ngay sau đó.

2. Tải xuống song song nhiều tập tin

Một tính năng khác có thể truy cập thông qua chrome: // flags là tải xuống song song. Điều này đem lại hiệu quả phân chia các tập tin thành nhiều phần, được tải xuống đồng thời. Đó là cùng một tính năng mà các trình quản lý tải xuống độc lập sử dụng để giúp bạn tải xuống tệp nhanh hơn và sẽ là một tính năng tuyệt vời cho Chrome.

3. Chia sẻ trang thông qua mã QR

Người dùng Chrome Canary gần đây đã có được tính năng chia sẻ các trang web với nhau thông qua mã QR. Mã được tạo trên thiết bị này và được quét bằng camera trên thiết bị khác. Đây không phải là một cách hoàn toàn mới để chia sẻ các trang web. Tuy nhiên đây cũng là một tiện ích đáng quan tâm từ Google Chrome.
 
Quét QR code bằng Chrome

4. Trình chuyển đổi tab mới

Khi bạn muốn thay đổi các tab trong Chrome trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Bạn phải nhấn một nút để hiển thị trình chuyển đổi tab và chọn từ bộ “thẻ tab” hiển thị tất cả các trang bạn đã mở. Thật đơn giản và hiệu quả, nhưng tất cả có thể thay đổi vào năm 2020 với việc giới thiệu trình chuyển đổi tab mới có thêm rất nhiều tùy chọn mới trong cùng một màn hình.
Trình chuyển đổi tab mới đang được thử nghiệm trong các bản dựng Dev và Canary của Chrome. Ngoài các bản xem trước nhỏ của mỗi tab đang mở. Trình chuyển đổi tab còn có tính năng chuyển đổi sang chế độ ẩn danh.
Trình chuyển đổi tab mới
5. Trình quản lý mật khẩu tích hợp
Vào cuối năm 2019 Google đã tiết lộ một công cụ mới sẽ cảnh báo bạn nếu bất kỳ tài khoản nào của bạn bị nghi ngờ đăng nhập không an toàn. Đây là một tính năng tiện dụng và có sự tương đồng mạnh mẽ với Firefox Monitor. Sẽ là điều không mấy bất ngờ nếu Google quyết định đi theo bước chân của Mozilla. Phát hành trình quản lý mật khẩu của riêng mình vào năm 2020. Giúp giữ an toàn cho tài khoản của bạn thậm chí có thể được liên kết với Google Drive. Cho phép người dùng di chuyển các tệp từ Driver vào một file đã được mã hóa an toàn kèm theo mật khẩu của bạn.
Trình quản lý mật khẩu tích hợp
Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã cùng bạn tìm hiểu về “ Những điều đáng mong đợi từ Google Chrome trong năm 2020”. Mong rằng trong năm tới Chrome sẽ hoàn thiện và phát triển thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26837 sec| 2504.094 kb