Top 6 ổ cứng laptop gắn ngoài tốt nhất 2018

25/06/2018 - Tin công nghệ
Bạn đã dùng hết bộ nhớ máy tính để lưu trữ dữ liệu nhưng vẫn không đủ dùng? Vẫn còn rất nhiều tài liệu cần lưu trữ nhưng bạn lại không biết phải làm sao? Lúc này, một chiếc ổ cứng laptop gắn ngoài sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn dành bạn với các thương hiệu từ Toshiba, Seagate và Western Digital...

TOP 6 Ổ CỨNG LAPTOP GẮN NGOÀI TỐT NHẤT 2018

 

Bạn đã dùng hết bộ nhớ máy tính để lưu trữ dữ liệu nhưng vẫn không đủ dùng? Vẫn còn rất nhiều những tệp tin, file ảnh hoặc tài liệu cần lưu trữ nhưng bạn lại không biết phải làm sao? Lúc này, một chiếc ổ cứng laptop gắn ngoài sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Vậy nên chọn ổ cứng ngoài của thương hiệu nào tốt nhất? Bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

ổ cứng laptop gắn ngoài

1. Ổ cứng laptop gắn ngoài Seagate Backup Plus 4TB

Ổ cứng gắn ngoài 4TB của Seagate tương thích với Apple Time Machine khiến cho sản phẩm này trở thành một trong những sự lựa chọn lưu trữ bên ngoài hoàn hảo cho những người sử dụng hệ sinh thái của Apple. Chỉ cần tải phần mềm Seagate Dashboard trên laptop là bạn có thể kéo và thả bất kỳ file ảnh, phim hay bài hát... vào ổ cứng này. Hơn nữa, thiết bị này cũng có kết nối đám mây và sao lưu phương tiện truyền thông xã hội, do đó chúng rất thích hợp với những người dùng YouTube có nhiều tệp lớn muốn sao lưu hoặc các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Sản phẩm có thiết kế màu bạc, nặng khoảng nửa pound và dài 4,5 inch, phù hợp với Macbook và kết nối với kết nối USB 3.0 tốc độ cao. Nó không cần bất kỳ nguồn điện bên ngoài mà chỉ cần kết nối qua USB, nhỏ gọn nên dễ dàng cho vào túi xách để mang đi. Nếu không cần dùng hết toàn bộ 4TB dung lượng, bạn cũng có thể lựa chọn các phiên bản nhỏ hơn.

ổ cứng laptop gắn ngoài

2. Ổ cứng laptop gắn ngoài Western Digital My Passport

Western Digital My Passport là một ổ cứng không đắt tiền, chỉ có kích cỡ từ 1 TB đến 4 TB, trọng lượng nặng hơn 8 ounce và có cùng kích cỡ với một chiếc hộ chiếu; nhưng được đánh giá là có hiệu suất vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, nhờ trang bị một cổng USB 3.0 và bộ điều khiển ổ cứng xuất sắc. Sản phẩm này cho phép truyền dữ liệu với tốc độ đọc tối đa là 174 MBps và tốc độ viết là 168 MBps.

Đây là một trong những chiếc ổ cứng nhỏ và nhẹ nhất. My passport sở hữu một cáp duy nhất được sử dụng để truyền và cung cấp điện. Khi ổ cứng hoạt động, sẽ có đèn màu xanh sáng lên và bốn chân cao su giữ nó an toàn trên bề mặt. Sản phẩm có vỏ bọc được làm bằng nhựa, nên nó có độ bền cực kì cao. My Passport có sẵn phần mềm SmartWare của WD với hai thiết bị riêng biệt khi cắm vào gồm một ổ cứng với không gian lưu trữ bên ngoài và một ổ cứng với phần mềm được nhà sản xuất tích hợp sẵn. Giao diện trực quan và phần mềm được tích hợp sẵn cho phép chúng dễ dàng cài đặt và quản lý cài đặt. Tùy chọn sao lưu và khôi phục cũng giúp người dùng thiết lập sao lưu tăng dần mỗi lần kết nối ổ cứng với laptop hoặc thiết bị. Nếu vô tình xóa các tệp khỏi My Passport, các file này có thể dễ dàng được khôi phục lại. Nó cũng cung cấp mật khẩu bảo vệ và mã hóa dữ liệu 256-bit.

ổ cứng laptop gắn ngoài
>>> Xem thêm:

Top 4 ổ cứng SSD laptop tốt nhất năm 2018

Muốn ổ cứng laptop “sống” lâu hơn, bạn cần phải làm những gì?

3. Ổ cứng ngoài Silicon Power Rugged Armor A60 Military-Grade

Ổ cứng ngoài Armor A60 của Silicon Power là một trong những sản phẩm có độ bền cực cao, rất khó bị phá hủy. Sản phẩm không chỉ có khả năng chống thấm nước (IPX4), chống trơn trượt (lên đến 122 cm), mà còn có thể chống trầy xước và chống sốc hiệu quả nhờ lớp vỏ bọc được chế tạo bằng vật liệu silicon được thiết kế ở hai bên và góc cạnh.

Được sở hữu tốc độ đọc và ghi ấn tượng cùng với công nghệ USB 3.0 mang lại tốc độ truyền nhanh, ổ cứng Armor A60 tương thích với cả máy Mac và máy tính Windows. Ngoài ra, nó còn đi kèm với phần mềm SP Widget để sao lưu và khôi phục dữ liệu, mã hóa AES 256-bit và dịch vụ lưu trữ đám mây để quản lý dữ liệu hiệu quả. Các phiên bản của ổ cứng này có sẵn dung lượng lên đến 5TB và bảo hành trong ba năm với đầy đủ các dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật.

ổ cứng laptop gắn ngoài

4. Ổ cứng ngoài Seagate Backup Plus Hub 6TB STEL6000100

Nếu không ngại vấn đề giá cả thì ổ cứng Seagate Backup Plus Hub là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho tất cả người dùng laptop. Nó có các ổ đĩa SMR (Shingled Magnetic Recording), cho phép chứa nhiều bit bộ nhớ vật lý hơn trong cùng một không gian mà không làm giảm kích thước của các bit. Với dung lượng lớn (3TB, 4TB, 6TB và 8TB), nhanh và linh hoạt, Seagate Backup Plus Hub tương thích với cả laptop Windows và Macbook. Người dùng chỉ cần cài đặt driver NTFS cho Mac là đã có thể sử dụng nó thay đổi giữa các máy tính Windows và Mac mà không cần format lại. Sản phẩm được trang bị hai cổng USB 3.0 tốc độ cao được tích hợp phía trước cho phép người dùng sạc lại các thiết bị USB khác và với Seagate Dashboard. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên lịch tự động hoặc sao lưu theo yêu cầu khi kết nối ổ cứng với máy tính.

ổ cứng laptop gắn ngoài

5. Ổ cứng ngoài Toshiba Canvio Connect II 2TB Portable Hard Drive

Nếu Seagate và Western Digital có những ổ cứng gắn ngoài nằm trong top, thì Toshiba cũng góp mặt với sản phẩm Canvio Connect II 2TB. Chiếc ổ cứng này có kích thước 4,3 x 3,1 x 0,8 inch và nặng 0,5 pound. Dung lượng từ 500GB đến 3TB và hoạt động với cả laptop Mac và Windows. Tốc độ của ổ cứng này cũng rất đáng khen ngợi khi đọc trên ổ 5400rpm là 98MB/giây đối với các tệp nhỏ, 103 MB/giây cho các tệp trung bình, tốc độ ghi là 112 MB/giây; đối với các tập tin lớn hơn thì tốc độ đọc là 109 MB/giây và tốc độ ghi ở 112,4 MB/giây. Thiết lập ổ cứng này rất đơn giản, bạn chỉ cần có một cổng USB để kết nối với máy tính. Đặc biệt, bảo vệ sao lưu dữ liệu dễ dàng với mật khẩu và việc truy cập dữ liệu khi đang di chuyển cũng rất đơn giản qua sao lưu đám mây với 10GB lưu trữ trực tuyến.

ổ cứng laptop gắn ngoài

6. Ổ cứng ngoài Toshiba Canvio Basics Portable Hard Drive (HDTB310XK3AA)

Có kích thước chỉ lớn hơn một tấm thẻ, ổ cứng di động Canvio Basics của Toshiba có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển hay đi công tác xa. Nó có các loại dung lượng là 500GB, 1TB, 2TB và 3TB, để sử dụng thì bạn chỉ cần cắm vào máy tính qua cổng USB 3.0. Tuy nhiên, với máy Mac, bạn sẽ phải định dạng lại ổ đĩa sang định dạng tương thích với OS X. Ổ cứng này có tốc độ truyền nhanh hơn nhiều so với sử dụng công nghệ USB 2.0, nhưng vẫn có khả năng tương thích ngược. Tốc độ quay lên đến 5400 vòng/phút, trang bị công nghệ chống sốc Internal Shock Sensor và công nghệ Ramp Loading Technology lưu trữ các tệp tin an toàn khiến cho Canvio Basics là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất tính tới thời điểm này.

ổ cứng laptop gắn ngoài

Trên đây là top 6 ổ cứng laptop gắn ngoài tốt nhất năm 2018 do các chuyên gia bình chọn. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Chúc các bạn may mắn!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34461 sec| 2515.313 kb