Windows 10X-Bước đi táo bạo của Microsoft dành riêng cho các thiết bị màn hình kép và màn hình gập

14/02/2020 - Tin công nghệ
Microsoft đã khởi xướng phát hành phiên bản Windows 10X. Đây được xem là một quyết định táo bạo của ông lớn hệ điều hành, với mong muốn tạo dựng một dấu ấn dành riêng cho các thiết bị màn hình kép và màn hình gập. Hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com cảm nhận về Windows 10X trong bài viết dưới đây.

WINDOWS 10X BƯỚC ĐI TÁO BẠO CỦA MICROSOFT DÀNH RIÊNG CHO CÁC THIẾT BỊ MÀN HÌNH KÉP VÀ MÀN HÌNH GẬP

 

Dựa trên những trải nghiệm nền tảng của Windows cơ bản, phiên bản Windows 10X được phát triển độc quyền cho các thiết bị màn hình kép và màn hình gập. Người dùng có thể yên tâm không phải lo lắng về việc mất thời gian làm quen với bản Windows này. Ở 10X dễ dàng cho ta thấy một số tinh chỉnh mà Microsoft đã phát triển như: Các ứng dụng modern (UWP), Action Center được tái thiết kế, Start Menu được đơn giản hóa,… Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com cảm nhận về Windows 10X trong bài viết dưới đây.
Windows 10X

1. Form factor màn hình kép

Form factor màn hình kép hỗ trợ cho di chuyển một cửa sổ từ màn hình này sang màn hình khác. Chỉ với một thao tác kéo thả chuột bạn có thể di chuyển nhanh chóng các cửa sổ. Nếu kéo một cửa sổ cụ thể đến chính giữa hai màn hình cửa sổ sẽ tự động mở rộng ra để chiếm trọn toàn bộ diện tích màn hình. Để kích hoạt chế độ này bạn hãy bật chế độ tablet.
Form factor một tính năng mới trên Win 10X

2. Các ứng dụng modern (UWP)

Một điểm mới nữa của bản Windows 10x này đó là các ứng dụng modern (UWP). Khi bạn khởi chạy một ứng dụng UWP ví dụ như ứng dụng Weather (thời tiết). Ứng dụng sẽ tự động mở rộng bao trọn màn hình một cách tự động. Nếu bạn đang cầm thiết bị trên tay bạn sẽ thấy cách hoạt động này hỗ trợ việc sử dụng ứng dụng trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn với một màn hình cảm ứng đa điểm thao tác trở nên trơn tru mượt mà.
Mô tả mới ứng dụng Weather

3. Trình duyệt Edge mới trên Windows 10X

Trình duyệt Microsoft Edge mới được cài đặt sẵn trên Windows 10 vì vậy bạn không cần quan tâm đến việc tải thêm trình duyệt nào khác. Tuy nhiên các website cần được tối ưu hóa hơn cho các thiết bị với form factor mới sử dụng trong Windows 10X. Một số website không thể hiển thị một cách chính xác khi chỉ duyệt trên một màn hình. Duyệt web ở chế độ tablet hoàn chỉnh rất tuyệt bạn có thể trải nghiệm bất cứ lúc nào.
Trình duyệt Edge trên Windows 10X

4. Trình quản lý tập tin

Windows 10X được trang bị 2 trình quản lý tập tin khác nhau. Hai trình này hỗ trợ hai loại ứng dụng khác nhau. Tùy vào loại ứng dụng bạn sử dụng sẽ được cung cấp một trình quản lý tập tin khác nhau - một File Explorer tối ưu cho cảm ứng với các ứng dụng UWP, và một File Explorer tương tự File Explorer trên Windows 10, dành cho các chương trình Win32.
File Explorer
Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã cùng bạn cảm nhận về Windows 10X bước đi táo bạo của Microsoft dành riêng cho các thiết bị màn hình kép và màn hình gập. Tải về Windows 10X để trải nghiệm những tính năng độc đáo và tuyệt vời. Đừng quên theo dõi những bài viết hữu ích của Sửa chữa Laptop 24h .com nhé

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25815 sec| 2492.266 kb