Thực hư chuyện vệ sinh laptop bằng cồn? Có nên không?

21/08/2020 - Góc chia sẻ
Dùng cồn để vệ sinh máy tính là phương pháp được nhiều người truyền miệng. Tuy nhiên, thực hư hiệu quả của việc này vẫn chưa được kiểm chứng. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu về việc có nên dùng cồn để vệ sinh máy tính qua bài viết dưới đây nhé!

Vệ sinh laptop bằng cồn sao cho đúng cách?

Vệ sinh laptop bằng cồn sao cho đúng cách?

Theo Wikipedia, “cồn” là một hợp chất hữu cơ, dễ cháy, không màu. Trong đó, cồn 90 độ là sản phẩm được biết đến nhiều nhất với tác dụng sát trùng vết thương, tiệt trùng các dụng cụ y tế và thường được truyền miệng là dung dịch vệ sinh laptop.

1. Có nên dùng cồn lau laptop?

Câu trả lời là “Có”. Vệ sinh laptop bằng cồn không chỉ giúp làm sạch các vết ố bẩn, mà còn giúp sát khuẩn hiệu quả. Bạn có thể lau laptop bằng cồn tại các bộ phận như thân vỏ, bề mặt bàn phím, các khe cổng USB, … kể cả các loại màn hình thông thường. 

Bạn hoàn toàn có thể lau laptop bằng cồn

Bạn hoàn toàn có thể lau laptop bằng cồn

Để tự vệ sinh laptop bằng cồn tại nhà, bạn hãy tham khảo hướng dẫn của kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h tại bài viết: Cách vệ sinh laptop tại nhà theo quy trình chuẩn 

2. Lưu ý khi vệ sinh laptop bằng cồn

Để vệ sinh laptop bằng cồn an toàn và hiệu quả, người dùng cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Sử dụng khăn không xơ tẩm cồn để lau laptop,  
  • Sử dụng tăm bông có tẩm cồn để vệ sinh khe cổng cắm
  • Không được để khăn/tăm bông quá ướt, làm rò rỉ chất lỏng vào bên trong laptop
  • Tuyệt đối không dùng cồn để lau màn hình chống lóa, sẽ làm xước màn và mất lớp chống lóa.

Lau màn hình laptop bằng cồn sẽ gây trầy xước và mất lớp chống lóa

Do đó, trước khi muốn sử dụng cồn để lau màn hình laptop, bạn hãy tìm hiểu trên trang của nhà sản xuất và đảm bảo thiết bị của mình không sử dụng màn chống lóa. Trường hợp muốn vệ sinh màn hình chống lóa, bạn nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc pha dung dịch theo tỷ lệ 60% nước và 40% cồn isopropyl.

Xem thêm: Cách vệ sinh màn hình laptop tại nhà chuẩn chuyên gia tại nhà 

3. Giới thiệu bộ vệ sinh chuyên dụng JRC

Mặc dù hiệu quả làm sạch và giá của cồn rất tốt, nhưng có thể gây nguy hiểm cho màn hình chống lóa của bạn. Do đó, hãy trang bị ngay Bộ vệ sinh cao cấp 5-in-1 JRC  - một trong sản phẩm vệ sinh laptop tốt nhất và tiện lợi nhất hiện nay. 

Bộ sản phẩm này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, vết dầu mỡ trên laptop với đầy đủ các dụng cụ cần thiết gồm:

  • 2 khăn mịn để lau màn hình.
  • 1 cây chổi quét phủi bụi.
  • 1 lọ dung dịch vệ sinh.
  • 1 bóng thổi bụi.

Bộ vệ sinh laptop cao cấp, tiện lợi

Bộ vệ sinh laptop cao cấp, tiện lợi

Trong đó, cọ lau chùi JRC có thiết kế dạng dẹt từ sợi nylon mềm - giúp làm sạch bụi bẩn trong các khe nhỏ. Khăn lau mịn, không xơ giúp làm sạch thân vỏ, màn hình, bàn phím laptop mà không gây xước hay để lại xơ vải.

Đặc biệt, dung dịch vệ sinh JRC có thành phần hữu cơ, không chứa cồn và Amoniac - giúp làm sạch hiệu quả mà không gây tổn hại cho thiết bị. Do đó, việc trang bị Bộ vệ sinh tiện lợi JRC này sẽ giúp bạn vệ sinh laptop hiệu quả và an toàn hơn tại nhà.

Trên đây là lời giải đáp từ kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h và một số lưu ý khi vệ sinh laptop bằng cồn. Ngoài thói quen vệ sinh laptop tại nhà, người dùng cũng cần thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng laptop định kỳ 6-12 tháng/lần để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động mượt mà nhất.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

TTgVzCJGbV

Three of the pulmonary emboli, all in the Tamoxifen Orion tamoxifen citrate arm, were fatal brand name cialis online Respiratory infection, helps achieve a trip to start treatment will let us over here just wondering why

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.51325 sec| 2507.289 kb