Keo, kem tản nhiệt gốm là gì?

05/05/2021 - Góc chia sẻ
Keo, kem tản nhiệt đóng vai trò quan trọng trong việc giúp CPU tản được tản nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, keo tản nhiệt gồm nhiều loại và có công năng khác nhau khiến người dùng bối rối khi lựa chọn.

Nếu bạn cũng là người dùng đang đau đầu lựa chọn keo tản nhiệt gồm dành cho laptop, PC của mình thì hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu bài viết sau nhé.

Keo tản nhiệt gốm là gì

Keo tản nhiệt gốm là gì?

1. Định nghĩa về keo tản nhiệt gốm 

Keo tản nhiệt hay còn gọi là hợp chất tản nhiệt, có tác dụng lấp đầy khoảng trống giữa CPU và phiến tản nhiệt để dẫn nhiệt ra khỏi CPU hoặc GPU. Theo kết quả thí nghiệm thực tế, khi một chiếc laptop vừa được tra keo sẽ thấy nhiệt độ của laptop giảm hơn 10 độ. (Kết quả này phụ thuộc vào chất lượng của keo tản nhiệt và các thành phần khác của laptop).

Có nhiều loại keo tản nhiệt khác nhau như: Silic, kim loại, carbon và gốm. Trong đó, keo tản nhiệt gốm là loại keo chứa gốm và không chứa bất kỳ kim loại nào, nó không dẫn điện.

Loại keo này có giá thành khá vừa phải. Ưu điểm của dòng keo này là nó dễ sử dụng và an toàn hơn các loại keo kim loại, đồng thời vẫn đem đến kết quả tốt nên nó trở thành loại keo tản nhiệt phổ biến, được nhiều người tin dùng. 

2. Nên sử dụng kem tản nhiệt gốm của hãng nào?

Một trong những dòng kem tản nhiệt gốm chất lượng ổn, giá thành phải chăng và đáng để nhắc tới nhất đó chính là Thermal Grizzly Kryonaut. Sản phẩm phát huy tối đa tác dụng ở nhiệt độ âm. Keo tản nhiệt Kryonaut đảm bảo được độ ổn định lâu dài. Đây là loại keo không chứa thành phần gốc là silicon nên không bị khô. Độ dẫn nhiệt lên tới 12,5 W/mk. Việc không dẫn điện gây chạm mạch giúp cho việc sử dụng chúng cực an toàn. Dòng keo này có thể dùng với tản nhiệt stock, tản nhiệt nhôm, tản nhiệt tháp khí ống đồng, Niken, CPU, Water Cooling, GPU,.... Đặc biệt dòng keo tản nhiệt chứa gốm này không bị biến đổi sau thời gian dài sử dụng. Khác biệt hơn hẳn so với các dòng keo tản nhiệt khác trên thị trường.

 Bộ sản phẩm keo tản nhiệt gốm Thermal Grizzly Kryonaut

 Bộ sản phẩm keo tản nhiệt gốm Thermal Grizzly Kryonaut

Thermal Grizzly Kryonaut có thể được dùng để ép xung bởi khả năng dẫn nhiệt rất tốt. Song  sản phẩm được sản xuất với mục đích chính dành cho những hệ thống tản nhiệt quy mô lớn, yêu cầu chất lượng cao và hiệu năng, giá thành phù hợp. Keo tản nhiệt gốm Thermal Grizzly Kryonaut được chứa trong xi-lanh đặc biệt. Sau khi sử dụng bạn có thể đóng nắp xi - lanh để sử dụng trong lần sau.

Kem tản nhiệt chứa gốm Thermal Grizzly Kryonaut được đóng gói trong túi zipper chuyên dụng. Đảm bảo kem không bị khô hoặc chảy ra ngoài. Điều này bảo quản và tái sử dụng kể cả trong thời gian dài. Tuyệt đối an toàn và tương thích đa dạng các dòng CPU hiện nay.

Xem thêm: Top 5 Kem tản nhiệt cho laptop đáng dùng nhất

3. Cách sử dụng keo tản nhiệt

Có nhiều hướng dẫn để sử dụng keo tản nhiệt và hầu hết các cách đó đều cho kết quả tương tự nhau. Nhưng bạn nên đảm bảo rằng mình biết được lượng vừa đủ khi tra keo tản nhiệt. Thông thường, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp họ sẽ cho một lượng keo bằng hạt đậu, sau đó dùng miếng phiến tản nhiệt phủ lên và ấn nhẹ để lớp keo được dàn trải đều ra bề mặt.  

Dụng cụ tra keo tản nhiệt

Dụng cụ tra keo tản nhiệt

Cũng có một cách khác để bạn có thể sử dụng keo tản nhiệt đó là đổ keo thành một đường dọc trên bề mặt. Tránh trường hợp đổ keo thành các hình xoắn ốc hay chữ X vì những cách này khiến bạn phải sử dụng keo nhiều hơn cần thiết. Điều đó là không nên bởi chúng ta chỉ cần một lượng vừa đủ keo tản nhiệt, không quá nhiều và cũng không quá ít. 

Một số dòng kem tản nhiệt có dụng cụ đặc biệt đi kèm như chổi - Có tác dụng để trải đều keo. Một lưu ý nhỏ rằng nếu bạn không sử dụng loại keo tản nhiệt dạng kim loại lòng thì bạn không cần thiết phải trải đều hợp chất lên bề mặt. 

4. Mua keo tản nhiệt gốm chính hãng ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán kem tản nhiệt gốm, đặc biệt là trên các trang TMĐT, nhưng việc chứng thực chất lượng hàng có phải là chính hãng hay không thì đó vẫn còn là một ẩn số. Vì vậy, nếu không chắc chắn về chất lượng của chúng, bạn có thể truy cập Sửa chữa Laptop 24h .com để xem thông tin sản phẩm và báo giá chi tiết về dòng kem tản nhiệt gốm. Hoặc bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline 1800 6024 (miễn phí) để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ tới bạn kiến thức về keo tản nhiệt gốm. Nếu không có đủ dụng cụ và chuyên môn về kỹ thuật, bạn có thể mang laptop cửa hàng để được các kỹ thuật viên giúp bạn tra keo tản nhiệt theo cách chuyên nghiệp hơn!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36288 sec| 2499.039 kb