Laptop workstation là gì? Những lý do bạn nên sử dụng Laptop workstation 

30/03/2021 - Góc chia sẻ
Laptop workstation là lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng có yêu cầu cấu hình cao, chuẩn xác và khỏe khoắn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về dòng laptop này, hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trên thị trường công nghệ hiện nay xuất hiện vô vàn các dòng Laptop khác nhau tùy theo mục đích và nhu cầu của người dùng. Nếu bạn là người thường xuyên làm việc với laptop và đang muốn tìm một chiếc Laptop có cấu hình khỏe, một chiếc laptop workstation là một lựa chọn phù hợp với bạn đấy. Nhưng bạn lại chưa hiểu về dòng Laptop workstation, cấu hình cũng như hoạt động của nó ra sao?. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Laptop workstation là gì?

1. Laptop workstation là gì?

Theo hệ thống Wikipedia – bách khoa toàn thư, từ “workstation” có thể hiểu rằng đây một chiếc máy tính có hiệu suất cực cao chuyên xử lý các công việc chuyên ngành. Được biết, chiếc máy tính workstation đầu tiên trên thế giới được wikipedia ghi nhận đó là chiếc BM 1620 do hãng IBM giới thiệu vào năm 1960.

Theo như cách hiểu cơ bản rằng Laptop là từ chỉ một chiếc máy tính cá nhân có khả năng di chuyển khá linh hoạt vì có trọng lượng nhẹ, do đó Laptop workstation chính là một chiếc máy tính cá nhân có cấu hình cao (máy trạm cấu hình cao).

Laptop workstation hay còn gọi là Mobile workstation hoặc workstation notebooks, tên gọi của chúng tùy theo từng khu vực và quốc gia. Laptop workstation hay còn gọi là laptop máy trạm. Dòng Laptop này có hiệu năng ưu việt, cấu hình cao, vượt xa khỏi những dòng laptop thông thường. Dòng laptop này thường được sử dụng cho mục đích chuyên xử lý đồ họa, xử lý tác vụ nặng, edit hình ảnh, render video, 3D, mô phỏng thiết kế,.... Các ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Laptop workstation chính là một chiếc máy tính trạm di động nhỏ gọn

Có thể nói rằng, Laptop workstation chính là một chiếc máy tính trạm di động nhỏ gọn có cấu hình cao chuyên xử lý các tác vụ đòi hỏi xử lý nhanh, phức tạp mà những chiếc máy tính cá nhân thông thường khó có thể làm được.

Mách bạn đọc: Microsoft 'khai tử' phiên bản Windows 10 32 bit, người dùng nên làm gì?

2. Một số đặc điểm nổi bật của Laptop workstation 

Dòng Laptop workstation sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ. Có tốc độ xử lý tối ưu, đảm nhận mọi tác vụ nặng cùng lúc. Khả năng lưu trữ nổi bật cùng vẻ ngoài sang trọng và ấn tượng. Đây chính là ưu điểm khiến bất kỳ khách hàng nào cũng muốn sở hữu. 

Hình minh họa dòng Laptop workstation

Ngoài cấu hình mạnh mẽ như tên gọi của nó, không thể phủ nhận các thiết kế của laptop workstation rất chắc chắn nhưng vẫn mang nét sang trọng.

Tham khảo: 9 tính năng nổi bật trên iOS 14, đọc xong chỉ muốn cài luôn

2.1. Cấu hình mạnh mẽ

Máy trạm Laptop được trang bị CPU Intel Xeon hoặc Intel Core. Đảm bảo tốc độ xử lý ổn định, nhanh chóng. Chúng có thể làm được đa tác vụ cùng một thời điểm. Ví dụ như thực hiện những phép tính toán khổng lồ, mà vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động của laptop. Đối với dòng workstation laptop mới bạn sẽ không phải lo laptop mình sẽ bị giật, lag hay không ổn định trong quá trình làm việc.

2.2. Card đồ họa chuyên dụng

Một phần không thể thiếu trên những chiếc máy trạm workstation đó chính là card đồ họa. Tất cả các dòng Laptop trạm đều được trang bị card đồ họa rời. Những dòng card phổ biến mà bạn có thể gặp đó là: NVIDIA Quadro hoặc AMD Radeon Pro. Những dòng card này mang đến trải nghiệm đồ họa sắc nét và sinh động nhất. Tăng tốc độ xử lý hình ảnh ở mức tối ưu. Đặc biệt, những driver cũng được các nhà sản xuất cập nhật kèm theo card đồ họa. Giúp đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

Tham khảo: Sử dụng phần mềm diệt virus miễn phí có tốt không?

2.3. Khả năng nâng cấp mạnh mẽ

Đối với Laptop máy trạm, bạn có thể dễ dàng nâng cấp RAM, nâng cấp ổ cứng SSD đơn giản và nhanh chóng. Ở laptop có trang bị nhiều tính năng để bạn có thể dễ dàng thay thế. Khay thay thế ổ cứng tương thích với nhiều loại SSD mới, hiện đại.

2.4. Hệ thống tản nhiệt hiệu quả

Với những dòng Laptop workstation có hệ thống chuyên dùng để chạy những tác vụ hạng nặng. Chính vì vậy, không tránh khỏi máy tính sinh nhiệt nhiều khi làm việc. Bộ tản nhiệt cao, chất lượng, ổn định với tính toán chi tiết từ nhà sản xuất. Đảm bảo laptop có thể hoạt động thoải mái mà không sợ nóng máy. Điều này là một trong những đặc điểm nổi bật của dòng máy Laptop workstation.

Mách bạn: Sắp có bản cập nhật trên Windows 10 tối ưu ổ NVME giúp giảm thời gian tải game kinh ngạc

2.5. Cấu hình và hiệu năng

Điều dễ dàng nhận thấy giữa chiếc máy tính trạm và những chiếc Laptop thông thường đó chính là cấu hình mạnh mẽ đảm bảo cho người dùng laptop có thể yên tâm xử lý các công việc chuyên ngành như thiết kế 3D, lập trình, xử lý hình ảnh video phim… tất cả đều được chiếc Laptop workstation thực hiện vô cùng nhanh chóng.

Những đặc điểm ưu việt của dòng Laptop workstation

Có thể thấy cấu hình của những chiếc máy tính trạm di động đều được trang bị những thứ mới nhất, mạnh nhất ở thời điểm đó giúp đảm bảo rằng nó luôn đến tay người dùng với cấu hình mạnh mẽ. 

2.6. Thiết kế chắc chắn chuyên nghiệp

Gần như tất cả các mẫu Laptop workstation hiện nay đều được thiết kế một cách rất chắc chắn với bộ khung và lớp vỏ chịu lực đảm bảo giúp cho máy chống chịu được những tác động từ môi trường. Việc lắp ráp các linh kiện trên Laptop workstation cũng gần như giống trên các mẫu máy tính để bàn desktop giúp tăng khả năng nâng cấp hay thậm chí là nâng cấp “nóng” mà chiếc máy trạm di động vẫn không gặp vấn đề gì.

Xem thêm: Tổng hợp các cách tắt màn hình laptop nhanh và hiệu quả nhất

Các dòng máy Laptop workstation hiện nay có giá thành khác cao, bởi những tính năng nổi bật và dung lượng khủng. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi trên thị trường hiện nay mọi người khá ưa chuộng dòng Laptop workstation 90%, tức là đã từng qua sử dụng. Tuy nhiên nó vẫn còn khá mới, vẫn sử dụng được tốt mà giá thành lại phải chăng. Trên đây là một số đặc điểm về dòng Laptop workstation mà Sửa chữa Laptop 24h .com muốn giới thiệu cho bạn, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất, hy vọng bài viết đem lại hữu ích cho bạn.

Xem thêm

Tags: laptop
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34950 sec| 2515.109 kb