7 Cách bảo dưỡng iphone nhanh chóng, hiệu quả

19/10/2017 - News & Events
Ai cũng nghĩ sử dụng lâu máy hỏng do các linh kiện đã cũ kỹ hoạt động kém, điều này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, những linh kiện này khi thiết kế đều có độ bền rất cao, có thể sử dụng liên tục trong những khoảng thời gian rất dài. Tuy vậy, sở dĩ chúng nhanh hỏng do môi trường hoạt động không được đảm bảo bụi bẩn, axit, nước, ẩm mốc…

Là một trong những dòng điện thoại được rất nhiều người ưa chuộng và giữ một mức giá cao trên thị trường smartphone - iphone cũng không thể nào tránh khỏi những lỗi liên quan tới pin, âm thanh, hệ điều hành… nhất là sau quá trình dài sử dụng. Bài viết sẽ là những gợi ý nho nhỏ cho các bạn đang và sẽ có ý định bảo dưỡng iphone một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Những lý do nên bảo dưỡng iphone thường xuyên

Ai cũng nghĩ sử dụng lâu máy hỏng do các linh kiện đã cũ kỹ hoạt động kém, điều này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, những linh kiện này khi thiết kế đều có độ bền rất cao, có thể sử dụng liên tục trong những khoảng thời gian rất dài. Tuy vậy, sở dĩ chúng nhanh hỏng do môi trường hoạt động không được đảm bảo bụi bẩn, axit, nước, ẩm mốc… đều là những tác nhân phổ biến và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và tuổi thọ của thiết bị, cụ thể:

  • Nhiệt độ cao làm hỏng, chập cháy các mạch điện tử, hỏng pin có thể dẫn đến các vụ nổ vô cùng nguy hiểm.

  • Bui bẩn dày đặc là chầy xước, tắc các đầu và khe cắm của iphone, main, ram có thể không hoạt động được.

  • Độ ẩm cao và liên tục tất nhiên sẽ gây chập và oxi hóa các linh kiện, thiết bị bên trong, không nêm lau iphone bằng khăn ướt hay để ở nơi có độ ẩm cao.

  • Hóa chất, nước làm hư hại iphone một cách nghiêm trọng như hỏng màn hình, hỏng máy.

 

7 cách bảo dưỡng iphone nhanh và hiệu quả:

Ngoài những tác động từ một trường như trên thì ngay trong chính sản phẩm như hệ điều hành, phần mềm, ứng dụng, pin, loa… cũng rất dễ dàng phát sinh lỗi nếu không được kiểm tra, theo dõi thường xuyên.

  1. Thường xuyên vệ sinh iphone, có thể sử dụng một vài loại hóa chất, sản phẩm chuyên dụng hay tới đại lý, cửa hàng phân phối để được bảo dưỡng miễn phí và an toàn nhất nhé.

  2. Hạn chế sử dụng, sạc iphone trong những điều kiện không đảm bảo như bụi bẩn, độ ẩm cao, nguồn điện không ổn định, không để điện thoại trong cốp xe hoặc những nơi có nhiệt độ cao.

  3. Không sạc pin liên tục hoặc để qua đêm, nghe nhạc ở âm lượng vừa phải.

  4. Tắt các chế độ kết nối như wifi, bluetooth khi không sử dụng, vô hiệu hóa hoặc hạn chế các chức năng tự động kết nối.

  5. Nâng cấp phần mềm và thường xuyên đồng bộ hóa trên itunes

  6. Đặt mật khẩu (passcode) để hạn chế người sử dụng, truy cập vào thiết bị

  7. Có bất cứ vấn đề bất thường hay dấu hiệu lạ, nên đến các trung tâm bảo dưỡng gần nhất để kiểm tra và khắc phục một cách kịp thời.

Để tham khảo thêm các chính sách về bảo hành, bảo dưỡng iphone và sửa chữa của AP24h xin vui lòng liên hệ:

 

THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ AP24H

Trụ sở: Số 220 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Cơ sở 2: Số 32K Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại: (04) 7109 6688 - Hotline: 0123 865 1166

Website: www.ap24h.vn – Email: ap24hvn@gmail.com

 

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25520 sec| 2495.344 kb