10 phím tắt cơ bản dùng trong Macbook

18/11/2015 - Thủ Thuật
Hệ điều hành Mac cũng được khá nhiều người sử dụng nhưng với những người đã quen với hệ điều hành Windows và mới bắt đầu sử dụng Mac thì tổ hợp phím tắt của hệ điều hành Mac OS X sau đây sẽ thật sự hữu ích và giúp bạn làm quen với chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

10 PHÍM TẮT CƠ BẢN DÙNG TRONG MACBOOK CẦN PHẢI BIẾT

 
Hệ điều hành Mac cũng được khá nhiều người sử dụng nhưng với những người đã quen với hệ điều hành Windows và mới bắt đầu sử dụng Mac thì tổng hợp phím tắt macbook sau đây sẽ thật sự hữu ích và giúp bạn làm quen với chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

10 phim tat co ban tren he dieu hanh mac

1.Phím thoát ứng dụng

10 phim tat thong dung cho he dieu hanh mac

Khi bạn đang chạy một ứng dụng trên Mac và bạn muốn tắt hẳn chúng đi thì bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím Cmd + Q là bạn có thể hoàn thành công việc của mình rồi.

2. Đóng cửa sổ đang hoạt động 

cac phim tat tren he dieu hanh mac

Bạn chỉ muốn đóng cửa sổ ứng dụng đang hoạt động và bạn không muốn thoát hoàn toàn ứng dụng thì bạn dùng tổ hợp phím tắt Cmd + W trên bàn phím.

3. Mở Tab mới 

cac phim tat co ban cho he dieu hanh mac

Cũng giống như khi sử dụng Windows thì thay vì sử dụng một cửa sổ mới sẽ tốn thời gian hơn bạn có thể sử dụng một Tab mới bằng cách nhấn tổ hợp phím Cmd + T.

4. Chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng 

10 phim tat co ban cho he dieu hanh mac

Hệ điều hành Mac OS X cho phép bạn có thể chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng đang hoạt động mà bạn không cần dùng tới chuột. Bạn chỉ cần nhấn Cmd + Tab sau đó nhấn vào phím Tab để chuyển sang ứng dụng mà bạn muốn chuyển đến.

5. Tìm kiếm Spotlinght - Tìm tất cả các file 

Cho phép bạn có thể tìm kiếm tất cả các file cũng như ứng dụng chạy trên Mac. Bạn có thể dùng tổ hợp phím Cmd + Space để truy cập một cách nhanh chóng.

6. Bắt buộc đóng một ứng dụng 

to hop phim tac tren he dieu hanh mac]

Bạn đang chạy nhiều ứng dụng một lúc, không may máy của bạn bị treo, để tắt nóng ứng dụng này bạn sử dụng tổ hợp phím Cmd + Option + Esc.

7. Các phím tắt Cut, Copy, Paste và Undo 

10 phim tat co ban

Có thể bạn đã khá quen thuộc các tính năng này trên Windows, tương tự trên Mac bạn cũng có thể sử dụng phím Cmd cùng với các phím Z, X, C, V tương ứng với undo, cut, copy, và paste.

8. Tìm từ và cụm từ 

Để phục vụ việc tìm kiếm một từ hay một cụm từ cụ thể thì bạn không còn phải mất nhiều thời gian nữa, để khởi động thanh tìm kiếm ứng dụng bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím tắt Cmd + F để thao tác.

9. Khởi động nhanh bằng Quick Look 

Đây có thể nói là một tiện ích tuyệt vời cho phép bạn xem một tập tin media nhanh mà không thực sự mở nó, bạn chỉ cần nhấp vào tập tin media muốn xem và sau đó bấm phím Space hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Cmd + Y.

10. Phím tắt Shut Down, Sleep và Restart 

Khác với hệ điều hành Windows với hệ điều hành Mac nếu bạn muốn đưa hệ điều hành của mình sang các chế độ như: shut down, sleep hay restart thì chỉ cần nhấn tổ hợp Control + Eject trên bàn phím là bạn đã có thể hoàn thành được việc đặt chế độ cho máy rồi

Với 10 phím tắt cơ bản trên, bạn hoàn toàn có thể chinh phục chiếc macbook. Bạn hãy áp dụng các phím tắt trên vào sử dụng các dòng macbook air, macbook pro,...và các dòng máy macbook khác để công việc hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41436 sec| 2499.32 kb