3 cách giải phóng Ram cho máy tính nhanh hơn

18/03/2015 - Thủ Thuật
RAM là từ viết tắt của Random Access Memory (trong tiếng anh). Là bộ nhớ chính của máy tính. Máy tính của bạn chạy châm là do Ram qúa tải. Hãy cùng với Sửa Chữa Laptop24h tìm hiểu 3 cách giải phóng cho Ram nhé !

   3 CÁCH GIẢI PHÓNG RAM CHO MÁY TÍNH  

 

Máy tính chạy quá ì ạch nguyên nhân chủ yếu là do Ram máy tính của bạn đang quá tải. Cùng tìm hiểu các cách giải phóng Ram nào.

1.Kiểm soát những chương trình lúc khởi động

Chú ý đến những chương trình không cần thiết, hay những chương trình khởi động cùng với khi khởi động máy tính, gỡ bỏ hoặc tắt khi không cần thiết.
Vào Start > All Programs và gỡ bỏ bất kỳ phần mềm nào bạn không sử dụng, sau đó khởi chạy MSCONFIG.EXE và nhấp vào thẻ Startup để xem những gì được cấu hình khởi động cùng Windows. Nếu bạn thấy những chương trình không cần thiết, bạn có thể gỡ bỏ hoặc thay đổi các thiết lập của nó để chương trình ấy không tự khởi động khi bạn đăng nhập vào Windows.
Ví dụ như Unikey, có chức năng khởi động cùng Windows, bạn có thể tắt chức năng đó bằng cách : chọn vào Mở rộng> bỏ tích ở ô Khởi động cùng windows.

2.Tránh các công cụ tối ưu hóa không rõ ràng

Không nên quá lạm dụng, hay quá tin tưởng một số công cụ tối ưu hóa không rõ ràng, không có nguồn gốc vì nhiều khi lợi bất cập hại.
Một số trang web khuyên dùng chương trình tinh chỉnh Registry 'AlwaysUnloadDLL' được giới thiệu rằng giúp Windows giải phóng DLLs ngay sau khi chương trình sử dụng chúng được đóng. Nhưng nó không hoạt động trong XP hay Vista. Những người khác lại quả quyết rằng thiết lập khóa cho Windows XP Registry có thể kích hoạt Superfetch (một tiện ích của Windows Vista) trong Windows XP. Đó thật là chuyện hoang đường. Nhiều trang web còn giới thiệu những chương trình tối ưu RAM với nhiều lời hứa hẹn, nhưng chúng không thể khắc phục được lỗi bộ nhớ và không thể 'giải phóng' RAM (trong thực tế, chúng còn chiếm dụng thêm bộ nhớ).

3.Giảm bớt những yêu cầu phần cứng

Nếu PC của bạn có 4GB bộ nhớ thì rất có thể bạn sẽ thấy rằng chỉ có thể truy cập từ 3 đến 3.5GB RAM, bởi vì BIOS của bạn đã cấp phần địa chỉ trống còn lại cho card màn hình, card mạng, và những phần cứng khác.

Bạn không thể giải quyết vấn đề này một cách hoàn toàn, nhưng cũng có những cách để giảm tác động của nó.

Ví dụ, nếu bạn có cài đặt một card mở rộng mà bạn không còn cần nữa, hãy tháo gỡ nó. Nếu bạn không tận dụng hết card màn hình thì hãy xem xét hạ nó xuống với một mức RAM tối thiểu (128MB là đủ để chạy Vista). Hay kiểm tra BIOS để tắt các tính năng mà bạn không cần. 

Trên đây là 3 cách giải phóng ram máy tính, giúp ram máy tính chạy nhanh hơn, chúc bạn thành công!


7 cách giải phóng RAM dễ dàng và hiệu quả nhất giúp máy chạy nhanh hơn

Nếu máy tính có vấn đề hay bạn muốn "spa" cho máy tính hãy tới Sửa chữa Latop 24h của chúng tôi 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.55531 sec| 2491.336 kb