Cảnh báo khi tự xóa vết ố vàng trên laptop vỏ nhôm tại nhà

11/05/2018 - Góc chia sẻ
Mặc dù laptop vỏ nhôm có ưu điểm là vừa bền vừa có tính thẩm mỹ cao nhưng cũng rất dễ bị đổi màu ố vàng theo thời gian. Nếu không được vệ sinh không đúng cách, bề mặt nhôm có thể bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Lưu ý khi tự tẩy vết ố vàng trên vỏ nhôm laptop

Lưu ý khi tự tẩy vết ố vàng trên vỏ nhôm laptop

Làm thế nào để giữ vỏ nhôm laptop của bạn luôn trông như mới? Kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h sẽ đưa ra 3 lưu ý trong quá trình tẩy vết ố vàng an toàn, giữ cho vỏ nhôm laptop luôn bền đẹp.

1. Không đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa mạnh lên vỏ máy

Để tẩy các vết ố vàng trên vỏ nhôm, mọi người thường sử dụng các dung dịch tẩy rửa hoặc chất hóa học mạnh. Điều này sẽ làm hỏng bề mặt máy. Thay vào đó, bạn nên sử dụng khăn vải mềm thấm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, sau đó chà nhẹ để loại bỏ vết ố vàng.

Ngoài ra, khi đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa lên laptop, phần chất lỏng dư thừa ngấm vào bên trong máy thông qua các khe hở sẽ ăn mòn hoặc chập cháy linh kiện, hư hỏng main.

Bạn nên sử dụng khăn tẩm dung dịch để lau vết ố vàng 

Bạn nên sử dụng khăn tẩm dung dịch để lau vết ố vàng 

2. Không cạo lớp ố vàng trên vỏ laptop kim loại

Việc cạo đi lớp ố vàng trên vỏ laptop kim loại là cách đơn giản mà nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, điều này sẽ gây trầy xước vỏ máy tính nghiêm trọng, thậm chí mất thẩm mỹ hơn.

Đặc biệt, các vết ố có thể tẩy được, còn vết trầy xước trên vỏ laptop kim loại thì không thể khôi phục lại. Vì vậy, người dùng lưu ý không nên sử dụng bất kỳ dụng cụ nào để cạo lớp ố vàng trên vỏ kim loại laptop.

Không sử dụng vật cứng để cạo vết ố vàng trên vỏ laptop nhôm

Không sử dụng vật cứng để cạo vết ố vàng trên vỏ laptop nhôm

3. Không nên dán keo để che đi

Mặc dù cách này sẽ giúp loại bỏ lớp ố vàng mà không bị trầy xước hay hư hỏng linh kiện, nhưng chỉ là giải pháp tạm thời. Sau một thời gian sử dụng, các lớp keo sẽ dần mất hiệu lực và bị bong ra. Khi đó, lớp ố vàng + lớp keo dán sẽ khiến bề mặt laptop trở nên mất thẩm mỹ và khó khôi phục hơn.

Dán keo chỉ là giải pháp tạm thời

Dán keo chỉ là giải pháp tạm thời

Bổ sung: Cách tẩy vết ố vàng trên vỏ laptop đúng cách

Cách tốt nhất để giữ laptop luôn bền đẹp như mới là thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng laptop định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần. Sửa chữa Laptop 24h cung cấp dịch vụ Spa laptop chuyên sâu sẽ giúp bạn làm sạch toàn bộ linh kiện laptop từ trong ra ngoài.

Với dung dịch chuyên dụng và kỹ thuật chuyên nghiệp, kỹ thuật viên sẽ giúp bạn tẩy sạch vết ố vàng cũng như các vết bẩn khác an toàn và thẩm mỹ. Ngoài vệ sinh thân vỏ máy, Sửa chữa Laptop 24h cũng tiến hành kiểm tra laptop miễn phí giúp loại bỏ các lỗi tiềm ẩn đảm bảo thiết bị của bạn luôn hoạt động mượt mà, ổn định.

Dịch vụ Spa laptop chuyên sâu sẽ giúp bạn đánh bay vết ố vàng trên vỏ laptop hiệu quả

Dịch vụ Spa laptop chuyên sâu sẽ giúp bạn đánh bay vết ố vàng trên vỏ laptop hiệu quả

Như vậy, các phương pháp tẩy vết ố vàng trên vỏ nhôm phổ biến đều tiềm ẩn những nguy hiểm và không thực sự mang lại hiệu quả. Thay vào đó, bạn hãy mang laptop đến cơ sở gần nhất của Sửa chữa Laptop 24h hoặc liên hệ Hotline 1800 6024 để kỹ thuật viên hỗ trợ tẩy vết ố vàng trên vỏ nhôm laptop tốt nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.51211 sec| 2503.57 kb