7 THÓI QUEN KHÔNG NGỜ TỚI LÀM ẢNH HƯỞNG TỚI LAPTOP CỦA BẠN

11/08/2017 - Thủ Thuật
Laptop đang được nhiều người sử dụng và dần trở thành một công cụ không thể thiếu trong công việc. Và những thói quen tưởng trừng như vô hại làm ảnh hưởng rất nhiều tới laptop của bạn.
7 THÓI QUEN KHÔNG NGỜ TỚI LÀM ẢNH HƯỞNG TỚI LAPTOP CỦA BẠN
 

Laptop đang dần trở thành một trợ thủ đắc lực giúp ích cho công việc của mọi người, mọi nhà. Nhưng bạn không biết rằng những thói quen tưởng chừng như vô hại trong cuộc sống hằng ngày của bạn đã làm ảnh hưởng tới laptop của bạn mà bạn không hề hay biết. Hãy cùng xem 7 thói quen nguy hiểm không ngờ tới làm laptop của bạn ngày càng hoạt động kém đi.

 

1. Để laptop lên giường

 

Nhiều người có thói quen mang laptop lên giường làm việc nhưng bạn không biết rằng thói quen đó đang “giết chết”  laptop. Đặt laptop lên giường sẽ khiến chúng khó thoát nhiệt, dễ nóng hơn, các linh kiện bên trong nhanh hỏng.

 
để laptop trên giường 
 

Ngoài ra, laptop có những kẽ hở rất dễ bám bẩn. Nếu để lên giường, các vi khuẩn trong chăn, mền sẽ tấn công vào máy. Vì thế, bạn nên để laptop trên bàn làm việc và vệ sinh bàn thường xuyên.

 

2. Ăn bên cạnh laptop

 

Bạn nên cực kỳ chú ý khi ăn uống cạnh laptop, thức ăn cùng mùi của nó dễ bám dầu mỡ. Trên những nơi nhìn thấy thì không sao, còn những phần bên trong của máy mới là nguy hiểm nhé! Giảm thiểu tối đa việc ăn cạnh laptop!


ăn bên cạnh laptop 

 
3. Di chuyển laptop khi đang hoạt động

 

Việc di chuyển laptop khi đang hoạt động làm ảnh hưởng không nhỏ đến phần cứng của máy, đặc biệt là ổ cứng. Ổ cứng sử dụng bộ phận đầu đọc cơ khí để đọc và ghi dữ liệu, một cú sốc nhỏ cũng có thể làm hỏng bề mặt đĩa, thậm chí gây vỡ đầu đọc. Nếu nhẹ thì bạn sẽ mất toàn bộ dữ liệu bên trong, còn nặng bạn phải thay ổ cứng với số tiền không nhỏ.


 di chuyển laptop khi đang hoạt động
 

4. Để vật dụng lên trên laptop

 

Laptop để yêu thương chứ không nên đè nén nó. Các linh kiện trong máy không thích hợp với việc bị đè nặng. Không những hại phần cứng thôi đâu, phần mềm cũng sẽ bị hư hại như đơ máy... Đặc biệt là màn hình laptop, dễ bị méo, giảm độ hiển thị do bị đè nén.


để vật dụng lên trên laptop 

5. Tắt laptop bất chợt

 

Laptop sẽ chia tay bạn sớm nếu cứ bấm nút nguồn hoặt rút dây điện ra để tắt máy. Do đó, hãy luôn tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tắt bằng chức năng "Shut down" của máy để chương trình lưu trữ đầy đủ và laptop được tắt đúng theo thứ tự.


tắt laptop bất chợt 
 

6. Bấm "next" liên tục khi cài phần mềm

 

Thói quen bấm "next" liên tục cho đến khi phần mềm hiện lên "finish" sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Nhẹ thì máy phải "gồng mình" để gánh những ứng dụng không cần thiết, nặng thì những ứng dụng đó sẽ chứa mã độc hoặc virut khiến chiếc laptop của bạn nhanh hư hơn. Hiện nay, các nhà phát triển đã có những khuyến cáo dành cho việc này.


bấm next liên tục khi cài phần mềm 
 

7. Tự sửa laptop

 

Bạn là người không có chuyên môn trong lĩnh vực sửa laptop cả về phần mềm và phần cứng thì tốt nhất nên mang ra quán sửa chữa hoặc tham khảo những người đi trước. Tránh tối đa việc mày mò linh tinh, các dữ liệu cũng như đường dây, linh kiện laptop rất dễ bị hỏng hóc, mất mà không phục hồi được.


tự sửa laptop 

Trên đây là nhưng thói quen làm ảnh hưởng rất nhiều tới laptop của bạn. Việc đi sửa chữa laptop cũng sẽ không đươc như lúc ban đầu. Khắc phục được những thói quen đó sẽ giúp cho laptop của bạn hoạt động được tốt hơn.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25195 sec| 2503.438 kb