Bí quyết vệ sinh bàn phím Macbook đúng cách

28/07/2017 - Thủ Thuật
Việc vệ sinh bàn phím Macbook sẽ giúp cho Macbook của bạn hoạt động trơn tru và sử dụng được lâu hơn. Đến với Sửa chữa Laptop24h khách hàng luôn được sử dụng những dịch vụ tốt nhất và cam kết về chất lượng.

 BÍ QUYẾT VỆ SINH BÀN PHÍM MACBOOK ĐÚNG CÁCH

 
Bàn phím Macbook trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những hiện tượng như liệt phím, kẹt phím,... Nguyên nhân của những hiện tượng trên là do bạn đã không vệ sinh bàn phím thường xuyên. Việc vệ sinh Macbook để máy có thể hoạt động được trơn chu thì cũng cần phải có bí quyết. Vì thế hãy cùng Sửa chữa Laptop24h tìm hiểu những bí quyết vệ sinh bàn phím Macbook đơn giản để bạn có thể áp dụng và vệ sinh Macbook của mình nhé.

Để chiếc Macbook của mình luôn sạch sẽ để sử dụng bền lâu bạn hãy cùng tham khảo các cách vệ sinh bàn phím Macbook dưới đây.

 

1.  Sử dụng cọ quét mềm và bóng thổi quét sạch các khe của bàn phím Macbook

 

Việc này hầu hết ai cũng nghĩ đơn giản như để thực hiện được thì không phải dễ dàng nhé, bạn nên dùng các loại cọ bàn phím mềm và bóng thổi  hay có thể dùng bạn chải đánh răng mềm để có thế lấy hết bụi ở bàn phím Macbook. Chú ý nhỏ bước này bạn có thể nghiêng nhẹ bàn phím hoặc đưa ngược bàn phím xuống để bụi có thể rơi  ra ngoài dễ dàng nhất.

vệ sinh bàn phím macbook
 

2. Vệ sinh bàn phím Macbook bằng băng dính

 

Băng dính là vật dụng luôn có trong nhà của mỗi người. Sử dụng băng dính là vật dụng đơn giản, rất dễ kiếm và có khả năng làm sạch được các bụi bẩn trên bàn phím Macbook, laptop, máy tính một cách hiệu quả nhất, bạn hãy thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn dùng băng dính và cắt rời sẵn thành từng miếng nhỏ sau đó gấp 2 mặt không có keo lại với nhau và gấp cho vuông mép để đảm bảo không bị tuột khỏi tay khi tiến hành vệ sinh bàn phím Macbook.

 
vệ sinh bàn phím macbook 

Tiếp đó bạn đưa đoạn băng keo đã gấp vào các rãnh của bàn phím và đưa đi đưa lại nhiều lần để bụi bẩn có thể bám vào băng keo, tiếp tục lặp lại các thao tác đó nhiều lần khi hết bụi bẩn.

vệ sinh bàn phím macbook
 

Với cách này bạn nên lựa chọn các loại băng dính có lượng keo vừa phải để tránh được keo bám vào các phím có khiến bụi bám nhiều hơn và rất khó làm sạch.

 

3. Dùng bông tăm vệ sinh bàn phím Macbook

 

Với những bạn không có bộ vệ sinh chuyên dụng thì việc sử dụng tăm bông vệ sinh bàn phím Macbook là một biện pháp rất hữu hiệu.

Bạn dùng bông tăm để làm sạch các khe ở giữa 2 phím cũng rất dễ dàng, khi thực hiện các thao tác nhẹ nhàng, bạn nên ấn 1 phím xuống và có thể tọa ra các khe hở để vệ sinh dễ dàng hơn.

vệ sinh bàn phím macbook 
 

Hay với mẹo nhỏ là bạn có thể dùng thêm 1 muỗng cà phê được bọc vải mềm để thực hiện thao tác này nhanh hơn. Nếu bạn dùng những bàn phím có đèn bạn có thể dễ dàng để nhìn thấy bụi để lau chùi.

 

4. Sử dụng bông gòn vệ sinh bàn phím Macbook

 

Bông gòn là sản phẩm được bán nhiều ở các hiệu thuốc với công dụng rửa sạch vết thương ngoài ra nó còn có một công dụng rất hữu ích đó là dùng để vệ sinh bàn phím Macbook.

Bạn hãy lấy một mẩu bông gòn, thấm cồn trắng và vắt thật sạch, thật khô sau đó tiến hành lau nhẹ nhàng lên từng phím, như vậy sẽ làm cho bàn phím trở nên sạch hơn. Với phương pháp này bạn phải lưu ý vắt cho thật khô nếu bất cứ giọt cồn nào có thể chảy từ bông ẩm vào bàn phím và hãy nhớ tuyệt đối không được sử dụng bình xịt và xịt trực tiếp lên có thể dẫn đến chập bàn phím và lúc này việc thay bàn phím Macbook là điều không thể tránh khỏi.

 

5. Giữ vệ sinh sạch sẽ cho bàn phím

vệ sinh bàn phím macbook 
 

Với cách này bạn nên cố gắng giữ cho Macbook của mình không bị tổn hại bằng cách không ăn uống gần bàn phím, hay bạn nên tìm khu vực không có bụi bặm nhiều để sử dụng Macbook điều này vừa có thể tốt cho Macbook cũng tốt cho cả sức khỏe của bạn nữa.

 

Trên đây là các cách vệ sinh bàn phím Macbook hiệu quả mà đơn giản nhất bạn có thể thực hiện. Ngoài ra bạn có thể đến Sửa chữa Laptop24h để được sử dụng dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng laptop, Macbook tốt nhất.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29346 sec| 2511.156 kb