Cách chọn mua laptop chất lượng

28/03/2017 - Thủ Thuật
Để chọn mua một chiếc laptop có đầy đủ chức năng theo nhu cầu của bản thân, bên cạnh đó cấu hình và giá tiền phù hợp cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Đó là những câu hỏi mà SUACHUALAPTOP24h nhận được rất nhiều từ khách hàng. Bài chia sẻ cách chọn mua laptop dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

CÁCH CHỌN MUA LAPTOP CHẤT LƯỢNG

 
Với thị trường laptop đa dạng về mẫu mã, cấu hình, kích thước, chức năng… để chọn mua một chiếc laptop có đầy đủ chắc năng theo nhu cầu của bản thân không phải quá khó. Nhưng để lựa chon được laptop có cấu hình và giá thành phù hợp lại là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đó là những câu hỏi mà Sửa chữa Laptop 24h .com nhận được từ khách hàng. Bài chia sẻ cách chọn mua laptop dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời cho câu hỏi mà bạn và nhiều người đang thắc mắc. 
 Việc chọn mua laptop chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố không phải ai cũng biết. Dưới đây SUACHUALAPTOP24h sẽ chia sẻ đến các bạn cách chọn mua laptop chất lượng.

1. Cách test ngoại hình, màn hình laptop

Kiểm tra toàn thể bên ngoài của laptop, cạnh viền, các góc máy, khu vực bản lề của máy cần kiểm tra cẩn thận. Phần khớp nối màn hình và thân máy cần kiểm tra kỹ. Kiểm tra xem có vị trầy xước, nứt vỡ nặng hay không. Và tiếp đến kiểm tra phần màn hình laptop có xuất hiện những vết sáng, đốm nhỏ bất thường, điểm chết,.. .hay không. (Về màu sắc laptop có rất nhiều màu cho bạn tha hồ lựa chọn như đen, đỏ, xanh, vàng,..)
 Kiểm tra ngoại hình và màn hình laptop

2. Cách test ổ cứng laptop

Có rất nhiều cách kiểm tra ổ cứng. Sửa chữa Laptop 24h sẽ giới thiệu cho bạn cách kiểm tra ổ cứng bằng phần mềm chuyên dụng CrystalDiskInfo.  
Trên mạng internet có rất nhiều phần mền giúp bạn kiểm tra sức khỏe ổ cứng, có thể kể đến như: Active Hard Disk Monitor, Ariolic Disk Scanner, Active SMART, ... Và CrystalDiskInfo là một trong số đó, nó là một phần mềm tiện ích mã nguồn mở đơn giản và tiện lợi khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng CrystalDiskInfo để kiểm tra tình trạng ổ cứng dễ dàng.
Sau khi cài đặt phần mềm có giao diện như hình dưới, nó cung cấp những thông tin chi tiết về ổ cứng: Tên ổ cứng, dung lượng, nhiệt độ, ....
cách chọn mua laptop
 
 Từ những thông tin trên CrystalDiskInfo thì bạn hoàn toàn có thể xác định được những lỗi liên quan để ổ cứng để có phương án sửa chữa kịp thời. Để cho phần mềm luôn chạy ngầm bạn vào mục Function –> Resident và để khởi động Windows bạn vào mục Function –>Startup. Hai quá trình sẽ hiện lên và cảnh báo cho bạn biết ngay lập tức khi ổ cứng gặp vấn đề.
cách chọn mua laptop

3. Cách test loa laptop

Loa là một bộ phận quan trọng của laptop. Trước khi mua laptop hãy lưu ý kiểm tra cả 2 bên loa trái và  phải xem có bên nào bị rè hoặc mất tiếng không nhé.
cách chọn mua laptop
Kiểm tra loa laptop 

4. Cách test ổ đĩa quang laptop

Khi đi mua Laptop cũ, bạn hãy mang theo vài chiếc đĩa CD và cả DVD để thử. Có nhiều trường hợp máy bị lỗi chỉ đọc được đĩa CD mà không đọc được DVD và ngược lại.

Kiểm tra ổ đĩa quang laptop  

5. Các test chuột cảm ứng

Dùng thử bàn di chuột xem có bị nhảy lung tung không, có hiện tượng di mãi mà chuột không chạy hay không. Một số máy khi cắm sạc vào bị hiện tượng nhảy chuột, nguyên nhân chủ yếu là do adapter không chuẩn. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy yêu cầu người bán đổi adapter để test lại thử.
 

6. Cách test bàn phím laptop

Kiểm tra tổng thể bàn phím xem có phím nào biệt liệt không bằng các thử gõ một đoạn văn bản sử dụng tất cả các phím. Laptop đều có các phím điều khiển đặc biệt và phím Fn (Function) để thực hiện các chức năng điều khiển khác.

7. Cách test Pin và Webcam laptop

Không nên cắm điện khi kiểm tra laptop, tuy thời gian kiểm tra máy không lâu nhưng thông qua lượng pin tiêu hao chúng ta cũng có thể ước chừng được thời gian sử dụng của pin.
Webcam của laptop cũ thường dễ bị hỏng, nên tốt nhất bạn kiểm tra khả năng hoạt động của webcam xem

8. Cách test cổng USB, cổng Lan và wifi laptop

Các cổng kết nối trên laptop cũ có thể có hiện tượng lỗi như không nhận USB, không nhận dây mạng… và bạn thử để máy bắt wifi xem khả năng bắt mạng. Bạn nên test kỹ từng cổng kết nối trên máy.
Trên đây là một số hướng dẫn cách chọn mua laptop giúp các bạn biết cách test các linh kiện trên máy chi tiết nhất để bạn chọn mua được một chiếc laptop ứng ý và ổn định. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32968 sec| 2503.461 kb