Cách hồi sinh pin laptop bị chai tại nhà với mẹo cực kì đơn giản

26/07/2017 - Thủ Thuật
Đối với những em pin laptop đang “hấp hối” bài viết này giúp bạn bỏ túi bí kíp hồi sinh 60 - 80% pin laptop bị chai ngay TẠI NHÀ mà CHẲNG MẤT MỘT XU NÀO

CÁCH HỒI SINH PIN LAPTOP VỚI MẸO CỰC KÌ ĐƠN GIẢN

Có một thực tế rằng, khi dùng máy tính, laptop dù bạn có cẩn thận giữ gìn “nâng như nâng trứng” thì tuổi thọ của pin laptop vẫn bị hao tổn. Việcpin laptophư hại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất công việc. Đừng lo, chỉ với vài chiêu dưới đây, bạn có thể “cứu sinh” em pin laptop tại nhà mà chẳng tốn kém bất cứ chi phí nào cả.

 
 
Pin laptop hư hại làm ảnh hưởng tới hiệu suất công việc 

Pin laptop hư hại làm ảnh hưởng tới hiệu suất công việc

Bạn băn khoăn chẳng hiểu tại sao lúc mới mua laptop, máy tính, pin sử dụng cực “trâu”. Nhưng sau đò dù cho bạn giữ gìn, nâng niu cẩn thận nhưng vẫn “biến chứng” dùng được vài phút báo pin yếu và tự động sập nguồn. Có thể lúc này pin lap top của bạn đã bị chai. Bạn chẳng thể lúc nào cũng cắm dây nguồn cho laptop được, điều đó rất bất tiện, đó còn chưa kể đến trường hợp mất điện đột ngột gây ảnh hưởng đến phần cứng máy tính.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến pin laptop bị chai

Khi sử dụng với tần suất cao, pin laptop phải làm việc và xả pin liên tục dẫn đến xuống cấp trầm trọng. Ngược lại, nhiều bạn sợ ảnh hưởng đến pin laptop nên chỉ cắm trực tiếp adapter và hoàn toàn không sử dụng pin, khiến pin laptop bị lão hóa. Mặt khác pin laptop bị rơi, bị ẩm ướt cũng là nguyên nhân khiến pin máy tính dễ bị chết cell, chết mạch pin. Cũng có thể pin laptop của bạn bị lỗi do nguyên nhân từ chiếc adapter không tương thích. Nhiều bạn có suy nghĩ rằng chỉ cần cắm adapter vào điện là được rồi, không chú ý đến adapter được cắm là loại nào, thông số bao nhiêu, có thích hợp với pin laptop của mình không, dẫn đến hư hại pin laptop.

 

Ngoài việc thay pin laptop mới (tốt nhất là nên tìm kiếm trung tâm sửa chữa laptop uy tín để thay pin laptop chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng) thì cũng có một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng hoạt động của pin laptop hoặc có thể khiến nó hoạt động gần như mới (khoảng 80%).

Đối với những em pin laptop đang “hấp hối” bài viết này giúp bạn bỏ túi bí kíp hồi sinh 60 - 80% pin laptop bị chai ngay TẠI NHÀ mà CHẲNG MẤT MỘT XU NÀO

Bọc pin laptop vào túi bóng kín và để trong ngăn đông của tủ lạnh

Bọc pin laptop vào túi bóng kín và để trong ngăn đông của tủ lạnh

Tuyệt chiêu hồi sinh pin tại nhà quá đơn giản

XÁCH LAPTOP LÊN VÀ LÀM THEO CÁC BƯỚC SAU

Bước 1: Lật laptop của bạn lên, đẩy nhẹ nẫy pin, tháo rời pin,  cho “em” pin và laptop xách tay của bạn tạm thời xa nhau vài phút thôi.

Bước 2: Bọc pin laptop vào khăn mềm, sau đó cho pin vào một túi bóng kín, đảm bảo pin máy tính của bạn không bị ngấm vào nước

Bước 3: Đặt túi đựng pin laptop kín vào ngăn đông tủ lạnh trong tối thiểu 12 tiếng, tối đa là 72 tiếng.

Bước 4: Sau khi lấy pin laptop ra khỏi ngăn đông của tủ lạnh, bạn đừng vội vàng bỏ pin ra khỏi túi ngay, mà cứ để túi bóng ở nhiệt độ bên ngoài khoảng 10 tiếng, để pin máy tính thích nghi với nhiệt độ bên ngoài.

Bước 5: Để ở nhiệt độ bên ngoài 10 tiếng hoàn tất, bỏ pin laptop ra khỏi túi, lấy khăn bông mềm lau khô pin hoàn toàn, không bỏ sót một chỗ ẩm ướt nào.

Bước 6: “Sau tất cả, pin lại trở về với lap”, nắp pin vào máy tính, nhưng tuyệt đối KHÔNG KHỞI ĐỘNG laptop, cứ để thế sạc cho đến khi pin báo đầy.

lắp pin vào laptop 
Lắp pin vào laptop 

Bước 7: “Hồi sinh” thành công, tiếp đến bạn cứ sử dụng và xả pin như bình thường, tuần tự làm như vậy thêm 2-3 lần bạn sẽ thấy sự “hồi sinh” đáng kinh  ngạc của pin máy tính.

Bí kíp hồi sinh pin laptop

Bí kíp hồi sinh pin laptop 

lưu ý Lưu ý, với phương pháp cấp cứu pin laptop bị chai tại nhà trên, bạn cần đảm bảo là pin máy tính được lau khô hoàn toàn, tránh trường hợp pin vẫn còn ẩm ướt có thể gây hư hại tới các linh kiện khác, hoặc nguy hiểm hơn là có thể cháy nổ gây nguy hiểm. Hoặc bạn có thể chọn lựa giải pháp thay mới pin để giúp máy tính vận hành tốt hơn.

>>>Kham thảo địa chỉ thay pin laptop chính hãng giá tốt tại đây!

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30856 sec| 2507.484 kb