Hướng dẫn cách bảo quản và sạc pin laptop hiệu quả

25/12/2017 - Thủ Thuật
Sử dụng pin liên tục sẽ thường gây ra chai pin trong tương lai. làm thế nào để sử dụng và bảo quản sạc pin laptop hiệu quả. Sửa chữa laptop 24h .com giơi thiệu với các bạn 4 bước đơn giản để bảo quản pin laptop.

Hướng dẫn cách bảo quản và sạc pin laptop hiệu quả

Trong bài này, Sửa chữa laptop 24h .com sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản và sạc pin laptop hiệu quả.

1. Tháo Pin khi Đã Được sạc đầy

Nhiều người dùng máy thường có thói quen cắm sạc pin ngay cả khi pin đã được sạc đầy. Ngoài ra, họ thậm chí không tháo pin để không phải để ý xem pin còn bao nhiêu phần khi sử dụng liên tục. Thông thường khi pin đã được sạc đầy và bộ sạc vẫn còn cắm vào máy tính, nó có thể gây ra sự cố về pin trong tương lai. Điều này có thể do máy được cung cấp điện quá mức. Để bảo đảm an toàn cho máy, tốt nhất bạn nên tháo pin sau khi đã sạc đầy và bạn có thể sử dụng máy cắm trực tiếp vào nguồn. Chỉ sử dụng pin trong khi đi du lịch hoặc không có ổ cắm điện có sẵn trong khu vực. Đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa sự cố pin laptop trong tương lai.

2. Tránh sử dụng máy tính xách tay trong môi trường nóng

bao-quan-pin-hieu-qua-2

Tránh sử dụng máy tính xách tay trong môi trường nóng

Bất kỳ loại pin nào có thể bị hư hại khi ở trong môi trường có nhiệt độ quá cao. Trong trường hợp này, bạn cần phải tránh sử dụng máy tính xách tay trong môi trường nóng, nhất là trong khu vực nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chạm vào thiết bị. Cố gắng nhiều nhất có thể, sử dụng thiết bị ở nơi thoáng mát hoặc phòng có máy lạnh để duy trì nhiệt độ tốt và ngăn ngừa sự cố pin laptop.

3. Luôn sử dụng đế tản nhiệt cho laptop

Chúng ta nên thường sử dụng đế tản nhiệt cho laptop khi soạn thảo văn bản hoặc công việc đòi hỏi sử dụng laptop liên tục trong thời gian gian dài. Máy laptop không giống như máy tính để bàn có khả năng chịu nhiệt tốt hơn vì máy tính xách tay có các bộ phận điện tử kích thước nhỏ hơn và mức độ cảm ứng với nhiệt cao hơn máy bàn. Ngoài ra, sử dụng đế tản nhiệt không chỉ ngăn chặn sự cố pin laptop, nó còn có hiệu quả duy trì độ bền và tuổi thọ của máy tính.

4.Tránh sạc pin thường xuyên

Hầu hết mọi người không để ý rằng nếu sạc máy liên tục trong nhiều giờ có thể gây ra sự cố pin trong tương lai. Ví dụ pin có dung lượng 70% thì không nên sạc vì nó làm thay đổi mức sạc và xả pin bình thường. Bên trong pin có một bộ nhớ nhỏ hoặc các bộ phận điện tử xác định mức năng lượng của nó. Trong trường hợp này, chúng ta cần quan tâm đến việc sạc và xả pin phù hợp, đây là một cách hay để ngăn ngừa chai pin trong tương lai.

Sửa chữa laptop 24h .com vừa giới thiệu với các bạn những cách để bảo quản và sạc pin laptop hiệu quả. Điều quan trọng nhất mà chúng ta cần phải chăm sóc tốt pin máy tính xách tay của mình để máy có tuổi thọ lâu hơn. Một trong các chú ý quan trọng đó là ngăn cho máy bị quá nóng. Bảo quản sạc pin hiệu quả từ bây giờ sẽ tránh cho chúng ta gặp phải các rủi ro và tốn kém sau này.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40953 sec| 2495.242 kb