Hướng dẫn sửa laptop tại nhà lỗi máy bị sập nguồn liên tục đơn giản trong 5 phút

31/01/2018 - Thủ Thuật
Khi trải qua một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn sẽ có hiện tượng liên tục khởi dộng lại máy hoặc tắt ngóm hẳn khi đang sử dụng. Đa số các bạn đều không biết vấn đề là do đâu và thường lo ngại máy của mình bị hỏng phần cứng. Vậy nguyên nhân của lỗi là gì, cách khắc phục sửa chữa laptop tại nhà lỗi máy bị sập nguồn liên tục như thế nào?

HƯỚNG DẪN SỬA LAPTOP TẠI NHÀ LỖI MÁY BỊ SẬP NGUỒN LIÊN TỤC ĐƠN GIẢN TRONG 5 PHÚT

 

Khi trải qua một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn sẽ có hiện tượng liên tục khởi dộng lại máy hoặc tắt ngóm hẳn khi đang sử dụng. Đa số các bạn đều không biết vấn đề là do đâu và thường lo ngại máy của mình bị hỏng phần cứng. Vậy nguyên nhân của lỗi là gì, cách khắc phục sửa laptop tại nhà lỗi máy bị sập nguồn liên tục như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây:

Rất nhiều bạn khi gặp phải lỗi này thường đưa máy tới trung tâm sửa máy tính để nhờ trợ giúp. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng có thể nói rõ ràng nguyên nhân cho bạn. Đôi khi họ sẽ nói rằng đó là do máy bị lỗi main, hỏng chipset… trong khi sự thật không phải như vậy. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ rất dễ bị “gạ” thay main khiến mất oan thêm chi phí.

sua-chua-laptop-tai-nha-1

1. Nguyên nhân lỗi máy

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới lỗi máy tính xách tay bị sập nguồn liên tục đó là do CPU bị quá nhiệt. Khi chúng quá nóng có thể khiến cho laptop ngừng hoạt động liên tục. CPU quá nóng có thể do:

- Quạt tỏa nhiệt bị chết: Cách phát hiện lỗi này khá đơn giản, thường thì các tỏa nhiệt cho CPU của laptop đều có quạt để làm mát thanh dẫn nhiệt của CPU. Vì vậy nếu muốn biết quạt có chết hay không thì bạn hãy đưa tay vào phần quạt đó. Nếu đặt vào phần hút gió bạn sẽ cảm nhận được luồng gió đi qua tay của mình, còn nếu đặt tay vào phần thổi, bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng thổi vào tay. Trong trường hợp không thấy các hiện tượng trên thì chứng tỏ quạt đã chết. Để xử lý thì bạn hãy tháo ra kiểm tra, nếu không sửa được thì hãy thay ngay một chiếc và quạt mới.

sua-chua-laptop-tai-nha-2

- Thanh dẫn nhiệt bị bẩn: Khi hoạt động trong một thời gian dài hoặc phải làm việc trong môi trường bụi bặm như: xưởng sản xuất, công trường,... thì lâu dần bụi sẽ tích tụ làm bịt các lỗ thông gió trong phần thanh dẫn nhiệt khiến cho quạt không thể lưu thông không khí. Chính vì vậy, sau khi hoạt động một thời gian, không khí sẽ nóng lên, làm nóng CPU và làm cho máy tính của bạn bị đột ngột sập nguồn. Để xử lý thì bạn chỉ cần tháo máy ra và vệ sinh thật kĩ các bộ phận, nhất là quạt và thanh dẫn nhiệt là ổn.

- Mạch cảm biến nhiệt độ báo sai: Mạch cảm biến nhiệt độ bị hỏng cũng là một trong những yếu tố khiến máy tính tự động sập nguồn. Ví dụ như tình trạng latop chỉ mới sử dụng một thời gian ngắn, nhiệt độ chỉ khoảng 30 - 40 độ mà vẫn bị sập nguồn thì nguyên nhân có thể do mạch cảm biến bị hỏng.

Sửa Pan bệnh chập nguồn đầu vào cho laptop

2. Cách sửa lỗi

Để sửa chữa laptop tại nhà lỗi máy bị sập nguồn liên tục trong các trường hợp nguyên nhân trên thì bạn hãy dùng bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng cho máy tính, tháo máy ra và vệ sinh thật sạch bằng cách thổi bụi các bám trên các thanh dẫn nhiệt, vệ sinh quạt, tra dầu mỡ vào quạt làm mát và tra keo tản nhiệt để máy tính hoạt động trơn tru hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm:Cách vệ sinh và bảo dưỡng laptop

Trên đây là hướng dẫn bạn sửa laptop tại nhà lỗi máy bị sập nguồn đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu sau khi thực hiện theo cách trên mà tình trạng của máy tính vẫn không được cải thiện thì bạn hãy mang máy đến hệ thống trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com để được các kĩ thuật viên chuyên nghiệp xử lý nhanh chóng lấy ngay. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.46048 sec| 2492.063 kb