Hướng dẫn tự thay led màn hình laptop tại nhà

24/01/2018 - Thủ Thuật
Sửa chữa laptop 24h sẽ hướng dẫn các bạn cách tự thay led màn hình laptop tại nhà với hình ảnh minh họa giúp các bạn thực hiện một cách dễ dàng hơn. Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn tự thay led màn hình laptop tại nhà

Hướng dẫn tự thay led màn hình laptop tại nhà

Nếu bạn khởi động máy tính mà đèn led không sáng thì đây là lúc bạn cần thay led màn hình laptop rồi đấy! Việc thay led màn hình laptop sẽ đòi hỏi các bạn có kỹ năng tháo laptop. Trong bài viết này, Sửa chữa laptop 24h sẽ mang đến cho các bạn hướng dẫn thật cụ thể để các bạn có thể tự thay đèn led laptop tại nhà.

Hướng dẫn tự thay led màn hình laptop tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

 

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

1. Bóng đèn thay thế

2. Băng dính điện

3. Sắt hàn

4. Solder Wick

5. Kìm cắt dây điện

Bước 2: Tháo màn hình

 

Tiến hành tháo màn hình

Tiến hành tháo màn hình

Đầu tiên bạn tháo các ốc vít cố định màn hình. Dùng đầu tuốc nơ vít dẹp mở hai mặt của màn hình ra từ phía bản lề. Hãy thật cẩn thận vì bạn có thể để lại những vết xước trên màn hình.

Bước 3: Tháo bóng đèn

 

Tiến hành tháo bóng đèn

Tiến hành tháo bóng đèn

Bạn hãy tìm điểm hàn của bóng đèn CCFL sau khi đã tách vỏ của màn hình LCD. Sau khi tìm thấy điểm hàn, sử dụng dây lấy thiếc solder wick tháo dây nối màn hình và đèn ra.

Bước 4: Hàn bóng mới

 

Hàn bóng mới

Thực hiện hàn bóng mới

Trong trường hợp bóng cũ có một vòng nhựa bao quanh, hãy tháo vòng nhựa này ra và lắp vào bóng mới. Tiếp theo, bạn sẽ hàn dây vào đèn. Đừng hàn quá 4 giây vì nhiệt độ cao có thể làm ảnh hưởng đến bóng mới. Sau khi đã hàn dây và đèn vào nhau, bạn hãy đặt dây đèn vào vị trí cũ.

Bước 5: Nếu đèn mới của bạn có một đoạn thừa ra, hãy cắt đoạn này đi sau đó gắn đầu silicon vào.

 

Bước 6: Thử đèn

 

Trước khi bạn nối các phần của máy lại với nhau. Hãy nối đèn và cao áp lại và bắt đầu khởi động máy. Nếu đèn đã lên,bạn hãy để yên trong vài phút để quan sát xem cao áp có bị quá tải hay không. Nếu đèn không sáng, bạn hãy kiểm tra các điểm hàn và kiểm tra các kết nối xem có vấn đề hay không. Trong trường hợp không có hiện tượng nào bất thường. Hãy cùng đến với bước tiếp theo.

Bước 7: Gắn đèn vào vị trí

Phía sau màn hình LCD và tấm phân cực - bạn sẽ thấy một ô kính có độ dày khoảng 1cm. Đây là bộ phản xạ giúp ánh sáng phân bố đều màn hình qua tấm kính này. Bạn sẽ cần phải gắn bộ phản xạ lắp ráp lên kính này. Chú ý khi lắp ráp: tránh để đèn tiếp xúc với kính hoặc làm vỡ đèn lúc thực hiện.

Bước 8: Lắp máy lại

Nếu bạn đã đến bước này nghĩa là bạn đã thành công rồi đấy. Việc còn lại chỉ là ráp các bộ phận bạn vừa tháo lại với nhau mà thôi. Hãy kiểm tra lại xem bạn có thiếu con ốc nào không nhé.

Bạn đã thành công tự thay led màn hình laptop tại nhà rồi đó! Đây là một kỹ thuật khá phức tạp, đòi hỏi các bạn có kỹ năng công nghệ cũng như kinh nghiệm tháo lắp máy. Nhưng một khi các bạn đã thành công, việc tháo lắp các phần khác sẽ không còn làm khó bạn được nữa đâu. Hãy tham khảo kỹ hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34601 sec| 2499.234 kb