Làm thế nào để bắt bệnh và khắc phục bàn phím( P1)

20/12/2017 - Thủ Thuật
Bàn phím là một bộ phận không thể thiếu trong chiếc máy tính xách tay. Đôi khi các sự cố với bàn phím có thể làm ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập của bạn. Sửa chữa laptop 24h .com sẽ giới thiệu đến các bạn các cách nhanh chóng để xử lý các sự cố với bàn phím laptop

Làm thế nào để bắt bệnh và khắc phục bàn phím( P1)

Giả sử bạn đang sử dụng laptop nhưng đột nhiên phím “I” dừng hoạt động. Hoặc một loạt các phím sát nhau cùng đồng loạt biểu tình với bạn. Trường hợp xấu nhất là bàn phím có thể liệt hoàn toàn. Lỗi bàn phím thật khiến cho chúng ta đau đầu vì hầu hết các hoạt động làm việc hay giải trí đều cần đến các anh hùng phím hoạt động.

Sửa chữa laptop 24h .com sẽ  giới thiệu đến các bạn một số cách để bắt bệnh và khắc phục bàn phím hỏng của bạn

1. Hãy kiểm tra xem bàn phím có dính vụn bánh hay không

bat-benh-va-khac-phuc-ban-phim-1

Một số bạn có thói quen ăn vặt khi sử dụng máy tính

Hãy lật bàn phím lại và giữ như vậy trong một thời gian. Hãy xoay máy nghiêng 45 độ và sau đó lại nghiêng 75 độ để xem có vụn bánh hay bim bim rơi ra hay không. Đôi khi trong lúc vội vàng hoặc đang chơi dở một trò chơi mà bạn không thể dứt ra được. Các bạn có thể dùng bữa ngay trong lúc sử dụng máy. Vì vậy, vô tình mẩu bánh có thể vương lại trên bàn phím, làm kẹt phím. Những trường hợp này sẽ thường xảy ra với các máy tính cũ hơn. Nhưng các bạn cũng có thể thử với máy laptop mới vì có trường hợp mẩu bánh quá to.

bat-benh-va-khac-phuc-ban-phim

Coca Cola bị đổ lên bàn phím

Nếu bạn có máy hút bụi bàn phím hoặc bình xịt khí nén. Như vậy thì việc dọn dẹp bàn phím sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu phím bị dính bởi vì bạn vô tình đổ sô đa lên máy, bạn có thể dùng loại giẻ vải mềm với một chút cồn để lau sạch vết bẩn này. Hãy nhớ cho cồn lên giẻ chứ đừng đổ trực tiếp lên bàn phím. Hãy nhấc các phím ra khỏi khung để có thể lau sạch bên dưới của bàn phím. Sử dụng bông ngoái tai để lau các góc mà ngón tay bạn không chạm được tới. Một lưu ý rằng bạn chỉ nên tháo từng phím ra nếu bạn biết cách tháo lắp phím thôi nhé. Nếu không bạn có thể vô tình làm gẫy phím đấy.

Trong trường hợp bàn phím bị dính quá nhiều nước thì có lẽ phương án hay nhất là thay hoàn toàn bàn phím của bạn

2. Reboot PC của bạn

bat-benh-va-khac-phuc-ban-phim-2

Reboot PC của bạn

Nếu bạn không thể sử dụng bàn phím touchpad hoặc chuột để khởi động lại máy tính, chỉ cần giữ nút nguồn khoảng 10-15 giây để tắt máy tính. Nếu điều đó không khắc phục được sự cố, hãy thử một trong các giải pháp dưới đây.

3. Kiểm tra pin

bat-benh-va-khac-phuc-ban-phim-3

Kiểm tra pin

Bằng mọi cách bạn phải tắt được máy. Sau khi tắt máy, tháo pin, chờ một vài phút, thay pin và khởi động máy tính xách tay. Nếu máy chạy bình thường thì vấn đề chính là ở pin của bạn

Chiếc laptop đã trở nên quá thân thiết khiến đôi khi bạn quên đi việc chăm sóc nó là điều cần thiết. Bảo dưỡng, vệ sinh máy thường xuyên là vô cùng cần thiết để bảo vệ cũng như duy trì hoạt động của máy. Sửa chữa laptop 24h .com sẽ giới thiệu với các bạn các cách để bắt bệnh cũng như khắc phục lỗi bàn phím laptop trong phần tiếp theo: Làm thế nào để bắt bệnh và khắc phục bàn phím hỏng ( P2)

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35380 sec| 2491.648 kb