Mách bạn 7 chiêu chọn laptop phù hợp

27/07/2017 - Thủ Thuật
Sửa chữa laptop 24h sẽ cho bạn những gợi ý hữu ích nhất để tìm kiếm một chiếc laptop rẻ, đẹp và phục vụ tốt nhất cho công tác học tập và làm việc của bạn.

7 BÍ KÍP LỰA CHỌN LAPTOP PHÙ HỢP

 

Chọn cấu hình cho phù hợp

Mua laptop, máy tính trước tiên là vấn đề cấu hình được đặt làm tiêu chí hàng đầu. Nếu dư dả về tài chính, đương nhiên lựa chọn các mẫu sản phẩm mới nhất với cấu hình giá nằm trong khoảng cho phép. Đó chính là bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ 3, 5 ,7 mới nhất, card đồ họa rời phục vụ cho game. Ngay cả chip Core i Ivy Bridge sử dụng chip đồ họa tích hợp cũng đủ để phục vụ những game khá nổi tiếng, phổ thông như World of Warcraft. Tuy nhiên, các model sử dụng chip mới này đều đang có giá ít nhất là từ 14 triệu trở lên.

 chọn mua laptop phù hợp
Chọn mua laptop phù hợp 

Trong khi đó, nếu tìm kiếm một chiếc laptop trong khoảng 10 triệu thậm chí là dưới mức này, vi xử lý Intel Core i thế hệ hai cũng như Pentium sẽ là lựa chọn an toàn. Để chọn một chiếc laptop phù hợp, chúng ta không chỉ xét đến các vấn đề như kích thước, màu sắc, cấu hình...mà còn phải dựa vào rất nhiều các yếu tố khác. Qua bài viết sau đây, Sửa chữa laptop 24h sẽ giúp bạn lựa chọn những chiếc máy tínhh, laptop sáng giá. Hiện hầu hết các máy, laptop dùng chip Sandy Bridge đều đã khá rẻ, chỉ khoảng 10 đến 12 triệu đồng cho cấu hình tùy có card đồ họa rời hay không. Trong khi chip Pentium đang chiếm hầu hết ở phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Xu hướng laptop năm 2012 ở nước ngoài luôn có tối thiểu RAM 4 GB và đây cũng là phần cứng tối thiểu nên có. Ở Việt Nam có nhiều nhà sản xuất tạo cấu hình RAM chỉ 2 GB nhưng nếu thực sự thích người dùng mua về vẫn nên nâng cấp lên cao hơn.

Ổ cứng lưa trữ cũng tác động rất nhiều đến hiệu quả hoạt động. Với tốc độ và độ an toàn cao hơn, SSD luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhưng giá thành đi kèm cũng quá đắt đỏ, không thể phù hợp đa phần sinh viên, học sinh ở Việt Nam. Chính vì vậy, việc lựa chọn ổ cứng HDD gần như là chủ yếu. Khi chọn, cố gắng chọn các mẫu có tốc độ 7.200 vòng/phút nhưng sẽ khá hiếm do các dòng giá rẻ trong nước hiện nay chỉ khoảng 5.400 vòng/phút. Dung lượng hiện cũng khá cao như các dòng của Toshiba thường có dung lượng tới 500 GB dù giá rẻ dưới 10 triệu đồng.

Bàn phím và touchpad là tối quan trọng.

Sinh viên và học sinh thời đại hiện nay sẽ phải dùng nhiều trên máy tính hơn là viết tay. Việc thao tác với văn bản diễn ra thường xuyên và liên tục nên hãy thử đến các siêu thị để thử trước model mình định mua để cảm nhận được chính xác bàn phím mình sẽ sử dụng. Hiện hầu hết là bàn phím chiclet, nếu có đèn nền sẽ tốt hơn nhưng ít xuất hiện ở model giá rẻ. Cảm giác gõ phím luôn cần được thử nghiệm trước tiên.

Bàn phím và touchpad là tối quan trọng. 
Bàn phím và touchpad là tối quan trọng

Trả tiền cho thiết kế.

Với trung bình mức chi phí bỏ ra không cao cho giới người dùng sinh viên, một chiếc laptop để nói "đẹp" sẽ thực sự khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu để ý một chút cũng có thể chọn ra sản phẩm ưng ý theo tiêu chí bền hơn đẹp. Không phải là đối tượng có nhu cầu đổi máy cao. Nếu bước vào đại học, bạn sẽ có ít nhất sử dụng 4 đến 5 năm máy tính xách tay nếu không có sự cố bất ngờ như hỏng nặng, mất hay chi phí cho phép đổi máy mạnh hơn thì tiêu chí bền khá quan trọng.

lựa chọn dòng laptop với thiết kế vùa sang trọng, độ bền cao
Lựa chọn dòng laptop với thiết kế vùa sang trọng, độ bền cao 

Bền về mặt thiết kế để ám chỉ chất liệu làm sản phẩm không dễ bị mài mòn trông mất thẩm mỹ sau nhiều năm sử dụng. Thông thường các máy có chất liệu bằng vỏ nhôm, ma-giê xước sẽ ít bị xấu đi theo thời gian như vỏ nhựa và cũng không dễ bị xước.

Lựa chọn kích thước màn hình

Thông thường máy tính xách tay màn hình 15 inch luôn có xu hướng rẻ nhất. Tuy nhiên, các model 14 inch và 13 inch thường phù hợp hơn với các học sinh, sinh viên do chúng dễ dàng mang lại nhờ cân nặng chỉ trong khoảng trên dưới 2 kg một chút. Nếu thường xuyên phải mang lên giảng đường, thư viện hay nhu cầu mang lại nhiều, hãy nên cố gắng lựa chọn một chiếc laptop nhỏ tầm này.

Trong khi đó, laptop 11 inch thường lại quá nhỏ gọn không phù hợp để làm việc nhiều và thường xuyên do màn hình quá nhỏ. Dòng sản phẩm này dễ mang theo người nhưng sẽ không dễ về chi phí để bỏ ra sở hữu nó, ngoại trừ là một chiếc netbook khoảng 10 inch.

Kích thước màn hình phù hợp
Kích thước màn hình phù hợp 

Ultrabook là một lựa chọn không tồi.

Ultrabook hiện rẻ nhất trên thị trường là khoảng 18 triệu, nếu không có đủ mức chi phí nói trên, bạn có thể bỏ qua tiêu chí này. Đây là dòng laptop được nhắc nhiều nhất trong khoảng một năm nay và sẽ là lựa chọn hợp lý với khá nhiều người. Các máy siêu di động này thường có cân nặng chỉ dưới 1,5 kg, độ mỏng dưới 2 cm và màn hình kích thước vừa phải 13 hoặc 14 inch, rất phù hợp cho người phải thường xuyên mang lại.

Cấu hình ultrabook cũng khá phong phú, tuy không thể mạnh bằng các laptop cùng tầm tiền nhưng đã là đủ cho nhiều nhu cầu sử dụng. Các mẫu sử dụng ổ cứng dạng lai (kết hợp SSD và HDD) như Toshiba U840 hay Samsung Series 5 sẽ giúp giảm giá thành và chi phí.

Một thử nghiệm về pin của laptop trên Số Hóa.

Thời lượng pin rất quan trọng

Thông thường các laptop phổ thông theo Sửa chữa Laptop 24h .com đánh giá có thời lượng pin khoảng 3,5 tiếng. Một số model cao hơn khoảng hơn 4 tiếng. Nếu sử dụng thực tế thời gian này có thể cao hơn khoảng 20%. Nên chọn các model càng cao càng tốt để ít nhất đủ cho một giờ lên lớp hoặc lên thư viện học bài trong các buổi.

Hãy nghĩ đến cả máy Mac và Windows.

Nếu có tầm trên 15 triệu đồng, bạn có thể nghĩ đến một chiếc máy Macbook cũ. Hệ điều hành của Apple không thể phổ biến bằng Windows nhưng những thay đổi nâng cấp gần đây cho thấy OS này có thể là một lựa chọn tốt. Nếu không có những phần mềm quá chuyên biệt để học tập (có thể khảo sát trước) thì Mac cũng là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, việc hỗ trợ web với bàn di chuột cảm ứng đa điểm tốt hơn hầu hết các laptop Windows hiện nay.

Trong khi đó, Windows là sự lựa chọn truyền thống và rất "an toàn". Sẽ không thiếu sự tương thích, dễ sử dụng, dễ trao đổi file, phần mềm.

 Nếu bạn còn băn khoăn về lựa chọn giá cả tham khảo địa chỉ bán laptop cũ giá tốt để có những chọn lựa tốt nhất và hợp túi tiền.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35954 sec| 2514.875 kb