Mách bạn cách sử dụng và kéo dài tuổi thọ pin laptop đúng cách

10/08/2017 - Thủ Thuật
Bạn nên trang bị những kiến thức để bảo vệ pin laptop của mình. Sửa chữa laptop 24h chia sẻ giúp bạn cách sử dụng và kéo dài tuổi thọ pin laptop.

CÁCH SỬ DỤNG VÀ KÉO DÀI TUỔI THỌ PIN LAPTOP ĐÚNG CÁCH


Pin laptop có sức khỏe rất phi thường, nhưng nếu không biết sử dụng hoặc sử dụng sai cách vô tình là con dao 2 lưỡi khiến pin laptop phải dừng cuộc chơi tại đây. Tuổi thọ của pin laptop phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng, vì vậy bạn cần lên “chiến lược” bảo vệ pin laptop, bỏ túi cách sử dụng và kéo dài tuổi thọ pin laptop đúng cách.

 
 
 Chiến lược bảo vệ pin laptop

Chiến lược bảo vệ pin laptop

Những điều tối kị làm giảm tuổi thọ pin laptop

 
  • Vừa dùng pin vừa cắm sạc khiến máy tính vừa sạc vừa xả pin. Gồng mình làm việc khiến pin laptop quá tải gây chai pin.

  • Để pin laptop cạn thường xuyên, điều này gây nguy hại cực kì cho laptop của bạn.Việc để pin ở trạng thái cạn sạch sẽ làm hỏng pin: Nếu bị giữ nguyên ở trạng thái 0% quá lâu, pin laptop rơi vào tình trạng "cạn sạc" và có thể sẽ... không bao giờ tỉnh giấc.

  • Để pin ở nơi có nhiệt độ cao, gây nguy hại đến “tính mạng” của pin laptop nói chung và máy tính nói riêng

  • Nguồn điện không ổn định sẽ “kết liễu” máy tính của bạn. Nhiều bạn trẻ bảo vệ pin máy tính không bị chai bằng cách sử dụng nguồn điện trực tiếp cắm vào máy tính qua dây sạc. Và biện pháp này “ăn bát bỏ cơm” và phải đánh cược cả “mạng sống” của laptop, nếu nguồn điện không ổn định còn ảnh hưởng cả đến ổ cứng và chi phí sửa chữa, thay thế không hề rẻ.

  • Cắm dây sạc kém chất lượng. Dây sạc kém chất lượng là “hung thủ” gián tiếp gây nguy hại đến “tính mạng” pin laptop.


Những điều tối kị với pin laptop 

Những điều tối kị với pin laptop


Cách sử dụng và kéo dài tuổi thọ pin đúng cách

Ngày nay, các thiết kế công nghệ ngày càng tiên tiến, pin laptop đầy sẽ tự động ngắt nguồn điện. Nhưng không vì thế mà bạn lơ là, không quan tâm, chăm sóc pin laptop.

 

1. Luôn giữ pin laptop ở môi trường mát mẻ

Tránh những nơi có nhiệt độ cao. Khi làm việc trong môi trường nhiệt độ cao khiến máy tính nóng lên và hư hại đến các thiết bị. Không chỉ đề phòng nhiệt độ cao, bạn nên đề cao cảnh giác với kẻ sát nhân độ ẩm. Nếu chỉ cần một vài “tên” giọt nước vô tình ngấm vào pin laptop, gây ẩm ướt và có thể dẫn đến cháy chập khi gắp nguồn điện, rất nguy hiểm đến người dùng.

 

2. Tuyệt đối không nên vừa dùng pin vừa cắm sạc.

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho pin bị  “chai”. Khi bạn vừa sạc điện vừa dùng pin (trong trường hợp pin laptop của bạn chưa đầy) làm cho cho pin máy tính vừa phải phải nạp pin đồng thời xả pin, từ đó gây “chai” pin laptop. Hầu hết laptop hiện nay đều có chức năng tự động ngắt sạc khi pin đầy. Nếu như dùng pin thì dùng riêng pin, còn nếu muốn sạc pin thì hãy tắt laptop, sạc cho đầy pin rồi mới dùng tiếp. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ pin laptop của bạn.
 

 Tuyệt đối không nên vừa dùng pin vừa cắm sạc

Tuyệt đối không nên vừa dùng pin vừa cắm sạc
 

3. Laptop không cần “chăn êm, đệm ấm”

Nhiều bạn sử dụng laptop cứ nghĩ để laptop trên “chăn ấm, đệm êm” là sẽ tránh được các sự cố như xước màn hình, gãy bản lề…. nhưng có thể bạn không biết, ở những bề mặt như vải, ghế sofa, đêm, chăn… bộ phận tản nhiệt của laptop sẽ không có “lối thoát”, điều này làm cho laptop tản nhiệt không tốt dẫn đến giảm tuổi thọ của CPU, Pin và ổ cứng

4. Sạc và xả pin laptop

Khi mới mua pin, bạn cần sạc cho pin laptop “no điện”, bằng cách sạc 3 lần đầu đủ thời gian quy định của nhà sản xuất, đối với các loại pin Li-ion ngày này thì khoảng 3 đến 4 tiếng là đủ. Lưu ý rằng lần đầu tiên sạc pin thường báo đầy sau một vài giờ nhưng đừng vội sử dụng ngay mà hãy tháo dây cắm sạc ra rồi gắn lại để sạc tiếp. Một quan niệm sai lầm của người sử dụng khi sạc pin đó là để pin cạn sạch rồi sạc đầy trở lại sẽ tránh được hiện tượng “nhớ” của pin (là hiện tượng giảm khả năng lưu trữ của pin khi một phần pin nào đó không được sạc và sử dụng). Thực chất điều này chỉ đúng với các loại pin cũ như NiCd hoặc NiMH, còn đa số các laptop hiện nay đều sử dụng pin Li-ion và loại pin này không bị hiệu ứng nhớ và có thể sạc khi pin vẫn còn điện mà không làm ảnh hưởng tới khả năng lưu trữ. Việc xả cạn rồi lại sạc đầy thường xuyên thậm chí còn làm hại pin và lãng phí số lần sạc. Bạn nên sạc khi dung lượng pin vẫn còn một ít, khoảng từ 5% đến 10% để đảm bảo mọi tiêu chí bảo vệ pin laptop.

5. Xả stress cho pin laptop

Điều chỉnh pin khoảng 2 tháng 1 lần bằng cách dùng cho đến khi máy còn 5-7%, sau đó khởi động lại máy và vào chế độ Bios (Nhấn F2 khi máy bắt đầu khởi động) để điều chỉnh lại pin laptop, sau đó để pin cạn cho đến lúc máy tắt hẳn và sạc đầy lại. Như vậy bạn đã giúp pin laptop trút bỏ được ít gánh nặng rồi đó.

Xả stress cho pin laptop 

Xả stress cho pin laptop

Chắc chắn chia sẻ của Sửa chữa laptop 24h giúp bạn có thêm kiến thức bảo vệ pin laptop. Giúp pin laptop vận hành tốt hơn. Nếu pin laptop của bạn bị chai, hãy cẩn thận những trung tâm trôi nổi trên thị trường, có rất nhiều pin laptop không có nguồn gốc được hét với giá “trên trời”. Khi thay thế pin laptop không chính hãng rất nguy hiểm khi sử dụng, có thể cháy nổ bất cứ lúc nào. Tham khảo: Địa chỉ thay pin laptop chính hãng giá tốt lấy ngay

 

 




Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25411 sec| 2515.102 kb