Kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ chất lượng

15/01/2018 - Góc chia sẻ
Hiện nay, thị trường màn hình máy tính cũ giá rẻ đang rất sôi động do nhu cầu của khách hàng và nguồn cung hàng ngày càng lớn. Tuy nhiên, trong một môi trường vàng thau lẫn lộn như vậy thì phải làm thế nào để có thể tìm mua được một chiếc màn hình cũ chất lượng tốt nhất?

Kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ 

Kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ 

Màn hình máy tính cũ được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm mới. Tuy nhiên đi kèm với đó chắc chắn là những rủi ro tiềm ẩn về chất lượng. Dưới đây là kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ từ chuyên gia tốt nhất. Cùng theo dõi nhé!

Ưu - Nhược điểm của màn hình máy tính cũ

Để quyết định chọn mua màn hình máy tính  cũ hay mới, bạn cần biết về ưu - nhược điểm của màn hình máy tính cũ mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây:

Ưu điểm

  • Giá rẻ chính là ưu điểm lớn nhất không thể bàn cãi về màn hình đã qua sử dụng.
  • Màn hình cũ đã có mặt ở hầu hết nọi nơi, được bày bán với đa dạng mẫu mã, thương hiệu, thông số. Các dòng màn hình này có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, thậm chí là gamer, dân chuyên thiết kế đồ họa…
  • Đây chắc chắn là giải pháp an toàn, tiết kiệm khi cần màn hình để đáp ứng những nhu cầu cơ bản, phục vụ học tập, sử dụng các phần mềm tin học cơ bản.

Ưu - Nhược điểm của màn hình máy tính cũ

Ưu - Nhược điểm của màn hình máy tính cũ

Nhược điểm

  • Rất khó để nắm bắt được trọn vẹn về tình hình màn hình máy, các vấn đề hư hỏng đã từng xảy ra trước đó, thậm chí là tuổi thọ.
  • Đa phần các dòng màn hình đã qua sử dụng sẽ hết thời hạn bảo hành. Do đó, bạn chỉ có thể nhận bảo hành từ cửa hàng, đại lý mua cũ với thời gian ngắn, hoặc phải bỏ thêm tiền cho gói bảo hành dài hơn. Đây cũng là điều rất băn khoăn bởi rất khó để biết khi nào màn hình sẽ gặp phải hư hỏng, trục trặc.
  • Cần trang bị những kiến thức, mẹo kiểm tra màn hình kỹ càng trước khi mua để tránh gặp phải màn hình quá cũ, không đảm bảo tính năng sử dụng hay hàng dựng, hàng thay thế linh kiện…

Kinh nghiệm để mua được màn hình máy tính cũ chất lượng

1. Lựa chọn màn hình theo mục đích sử dụng

Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính với mục đích học tập và giải trí đơn giản thì một chiếc màn hình LCD ở chế độ Wide là phù hợp nhất. Bởi màn hình ở chế độ này giúp bạn có tầm nhìn mở rộng trong phạm vi các cửa sổ làm việc nên bạn có thể quan sát được toàn diện các văn bản và hình ảnh.

Lựa chọn màn hình theo mục đích sử dụng

Lựa chọn màn hình theo mục đích sử dụng

Còn nếu bạn là một game thủ hay một người làm thiết kế thì các loại màn hình vuông có độ phân giải cao là lựa chọn hàng đầu. Với một chiếc màn hình LCD vuông bạn sẽ dễ dàng thiết lập được độ phân giải tối ưu ở 1024 x 768 hay 2048 x 1024 khi chơi game.

2. Lựa chọn màn hình máy tính cũ từ các thương hiệu nổi tiếng

Với cùng một loại màn hình, cùng kích thước, các thông số tương đương nhau nhưng mỗi hàng sản xuất, thương hiệu khác nhau lại mang đến chất lượng, giá cả khác nhau. Dù là mua màn hình cũ hay mới thì căn cứ hãng sản xuất, thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng. Cần lựa chọn màn hình từ các hãng nổi tiếng, được đánh giá cao, được nhiều người tin dùng tin tưởng lựa chọn nhất.

Lựa chọn màn hình máy tính cũ từ các thương hiệu nổi tiếng

Lựa chọn màn hình máy tính cũ từ các thương hiệu nổi tiếng

Một số thương hiệu có sản phẩm màn hình máy tính lớn được tin chọn ở Việt Nam cũng như được đánh giá cao về chất lượng có thể kể đến như: LG, Samsung, Dell, Panasonic, Sony, Lenovo,…

3. Đánh giá sơ bộ và kiểm tra xuất xứ, năm sản xuất

Để đánh giá sơ bộ một sản chiếc màn hình máy tính đã qua sử dụng, bạn nên quan sát màu sắc vỏ màn hình đầu tiên – Đây chính là bộ phận cho thấy chiếc màn hình đã được người chủ cũ sử dụng như thế nào, có được bảo quản tốt không,…? Không nên chọn màn hình có vỏ quá cũ, ngả màu, xước vỡ. Tuy nhiên, trường hợp vỏ quá mới cũng nên cẩn trọng bởi rất có thể người bán đã thay vỏ nhưng linh kiện bên trong đã cũ rích.

Đánh giá sơ bộ và kiểm tra xuất xứ, năm sản xuất

Đánh giá sơ bộ và kiểm tra xuất xứ, năm sản xuất

Bên cạnh đó, hãy chú ý năm sản xuất càng gần với hiện tại chứng tỏ sản phẩm sử dụng công nghệ đủ mới, tuổi thọ bóng hình đủ dài để tiếp tục sử dụng. Trong khi đó, năm sản xuất của màn hình càng cách xa thì nguy cơ hỏng hóc, khó sửa chữa, thay thế càng tăng cao.

Ngoài ra, cũng đừng quên xem xét xuất xứ của màn hình. Thông tin này thường được in phía sau màn hình. Sản phẩm từ các quốc gia công nghệ lớn như Mỹ, Nhật sẽ đảm bảo độ uy tín. Tất nhiên cũng có thể bắt gặp các sản phẩm từ quốc gia khác. Lúc đó, hãy tìm hiểu và nhận định thông tin sao hợp lý.

4. Đánh giá chi tiết các nút bấm và tổng thể màn hình

  • Về chế độ tắt mở màn hình: Tiến hành cắm điện, bật công tắc, nếu màn hình sáng lên sau 5-7 giây là ổn, nếu lâu hơn thì nên xem xét. Soi 4 góc để chắc chắn màn hình không bị co dúm hoặc nghiêng. Sau đó tắt máy để kiểm tra màn có xuất hiện các đốm, vệt sáng hay lờ mờ không.
  • Nút tinh chỉnh trên màn hình: Vì đang mua màn hình máy tính cũ nên kiểm tra hoạt động của tất cả các nút tùy chỉnh là cần thiết. Hãy xem thật kỹ xem các nút có rõ ràng hay không, có đều nhau hay không, có dễ bấm hay không và có hoạt động nhạy, chuẩn xác hay không?

Đánh giá chi tiết các nút bấm và tổng thể màn hình

Đánh giá chi tiết các nút bấm và tổng thể màn hình

  • Kiểm tra đèn nền - điểm chết trên màn hình: Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lỗi này của màn hình bằng cách thay đổi các màu nền đen, trắng, đỏ, xanh,… khác nhau để phát hiện điểm ảnh chết. Bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY để kiểm tra dễ dàng.
  • Chọn độ phân giải màn hình phù hợp: Hãy chọn một chiếc màn hình có thể đặt độ phân giải sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Một chiếc màn hình máy tính full hd tốt nhất sẽ phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn điều chỉnh độ phân giải màn hình Win 10 đơn giản

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm mua màn hình máy tính cũ cực kỳ hữu ích. Đừng quên lưu lại và áp dụng khi lựa chọn màn hình cũ cho nhu cầu của mình. Đừng quên theo dõi Sửa Chữa Laptop 24h để cập nhật những bài viết cực kỳ hấp dẫn, thú vị về công nghệ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44461 sec| 2527.531 kb