Muốn sạc pin laptop mãi không hỏng phải làm như thế nào?

07/04/2018 - Thủ Thuật
Sạc pin laptop là một trong những bộ phận linh kiện quan trọng nhất của laptop bởi nó cung cấp chủ yếu năng lượng để cho máy hoạt động. Nhưng cũng chính vì vậy mà bộ phận này lại dễ gặp sự cố hỏng hóc nhất. Vậy làm cách nào để sạc laptop tránh được các sự cố? Cách sử dụng sạc laptop như thế nào?...

MUỐN DÙNG SẠC PIN LAPTOP MÃI KHÔNG HỎNG PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO?

 

Sạc pin laptop là một trong những bộ phận linh kiện quan trọng nhất của laptop bởi nó cung cấp chủ yếu năng lượng để cho máy hoạt động. Nhưng cũng chính vì vậy mà bộ phận này lại dễ gặp sự cố nhất. Vậy làm cách nào để sạc laptop tránh được các sự cố và “tạm biệt” mọi vấn đề hỏng hóc?

1. Có bao nhiêu dòng sạc laptop trên thị trường?

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại sạc laptop khác nhau được cung cấp với giá cả từ bình dân đến khá đắt. Bao gồm:

- Sạc pin laptop chính hãng (sạc zin): thường là những dòng sạc đi kèm với máy, được sản xuất tại chính hãng laptop. Những sản phẩm này có giá khá cao và thường số lượng sản xuất sẽ bị giới hạn.

- Sạc pin laptop thay thế (sạc OEM): là những dòng sạc được sản xuất theo tiêu chuẩn chính hãng, được sản xuất tại các hãng có uy tín và được các hãng laptop đặt làm. Sản phẩm này có chất lượng tiêu chuẩn ngang ngửa với hàng chính hãng nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Do vậy, hiện tại người sử dụng thường chọn loại linh kiện này để thay thế khi cần mua sạc mới.

sac-pin-laptop-1

Sạc laptop Acer chính hãng

- Sạc OEM nhái, kém chất lượng: được sản xuất địa trà từ những địa chỉ cơ sở gia công các thiết bị linh kiện không rõ nguồn gốc. Chúng có giá rất rẻ thường thì chỉ từ 100.000 VNĐ nhưng chất lượng lại rất tệ, khi sử dụng sẽ rất dễ gây ra những vấn đề hỏng hóc cho laptop như chai pin, hỏng main, chập cháy linh kiện,...

- Sạc laptop cũ: thường là những dòng sạc đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn còn được đảm bảo. Sản phẩm này có giá khá rẻ nên cũng được nhiều người lựa chọn.

2. Làm thế nào để mua sạc pin laptop chất lượng

Để mua được một chiếc sạc chất lượng chính hãng và đảm bảo tiêu chuẩn, trước khi mua bạn cần phải lựa chọn sản phẩm theo những tiêu chí sau:

- Kiểm tra trọng lượng sản phẩm: sản phảm phải có trọng lượng đúng hoặc tương đương so với trọng lượng được in trên sản phẩm. Bởi vì các dòng sạc nhái đều được sản xuất bằng các loại vật liệu kém chất lượng, cắt giảm vật liệu nên chúng có trọng lượng rất nhẹ và thường bị “rỗng”.

- Kiểm tra tem phiếu của sản phẩm: tem dám trên mặt sản phẩm phải có chữ in rõ rằng, sắc nét, ghi đầy đủ thông số kỹ thuật nhãn hiệu của sản phẩm. Nếu thấy chữ in mờ nhạt, nghiêng lệch, thiếu thông tin thì hẳn đấy là những sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ và bạn không nên dùng cho máy của mình.

sac-pin-laptop-2

Sạc laptop Asus chính hãng

- Kiểm tra dây sạc và hộp sạc: dây sạc laptop phải mềm dẻo, chỗ mối nối với hộp sạc chắc chắn, có thể chịu được những lực va chạm tác động nhẹ.

- Khi cầm hộp sạc trên tay phải thấy chắc chắn, khi lắc nhẹ nếu nghe thấy tiếng lọc cọc kiểu như bị rỗng thì đó có thể là sạc kém chất lượng.

- Một sản phẩm chất lượng phải có thời gian bảo hành dài hạn, nếu như không bảo hành hoặc chỉ bảo hành vài tháng thì cho dù có rẻ đến đâu bạn cũng đừng lựa chọn nếu không muốn laptop của mình “đi đời”.

3. Hướng dẫn cách sử dụng sạc pin laptop đúng cách

Để bảo vệ cho chiếc sạc laptop của mình một cách hoàn hảo, tránh khỏi những tác động có hại cho sản phẩm, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

- Cắm sạc pin Asus đúng cách: Lời khuyên dành cho bạn khi cắm sạc là nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước sau đó mới cắm đầu sạc vào máy của mình. Làm như vậy sẽ hạn chế được những khi dòng điện không ổn định có thể khiến laptop bị sốc điện, gây cháy nổ hoặc chập máy.

- Tuyệt đối không sử dụng loại sạc khác laptop cho máy của mình bởi mỗi loại laptop được thiết kế có một loại sạc riêng phù hợp. Nếu khác điện áp hoặc thông số kĩ thuật có thể gây cháy nổ hoặc không thể sử dụng được sạc. Vì vậy, bạn nên lựa chọn đúng dòng sạc theo sự hướng dẫn của những người có chuyên môn.

sac-pin-laptop-3

Sạc laptop Lenovo chính hãng

- Hạn chế vừa cắm sạc vừa sử dụng máy để tránh chai pin laptop. Tuy nhiên hiện nay có một số dòng sạc có công nghệ rất tiên tiến với chế độ tự động ngắt sạc khi pin đầy nên bạn có thể hạn chế tình trạng này.

- Ngoài ra bạn cần lưu ý một số điều sau: Sử dụng bộ adapter gốc của máy, nếu adapter gốc bị mất hoặc hư hỏng hãy thay thế bằng adapter chính hãng, adapter OEM có chất lượng đã được kiểm định; Không nên cắm sạc khi trời mưa bão; Không để sạc tiếp xúc với các chất lỏng; Tránh việc làm rơi, va đập làm vỡ sạc và đặc biệt là không sạc máy qua đêm.

Trên đây là những thông tin về sạc pin laptop mà bạn cần phải lưu ý trong quá trình sử dụng hoặc tìm mua sạc mới thay thế chất lượng. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!

 

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39803 sec| 2503.547 kb