Nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ Ram

05/12/2016 - Thủ Thuật
Có nhiều nguyên nhân khiên máy tính không nhận đủ dung lượng ram khiến người dùng khá đau đầu vì không sử dụng hết tài nguyên của máy. Sau đây là một sô chia sẻ về nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ Ram.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN WINDOWS KHÔNG NHẬN ĐỦ RAM

 
Thường dung lượng Ram trên Windows sẽ hiển thị tương đương với dung lượng Ram vật lý trên máy, nhưng một số trường hợp Windows không nhận đủ dung lượng ram, lẵng phí tài nguyên máy. Sau đây là một sô chia sẻ về nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ Ram. 
Cách test tốc độ RAM, loại, dung lượng RAM mà không cần tháo máy

Nguyên nhân phần cứng

Dung lượng Ram vượt quá giới hạn cho phép của Mainboard 
Mỗi mainboard đều có quyên định về dung lượng Ram, nếu dung lượng ram thực tế vượt quá mức cho phép thì windows chỉ nhận đúng lượng Ram tối đa mainboard quy định.
Ram laptop bị lỗi hoặc lỏng.
Một trong những lỗi phổ biến là Ram bị lỗi hoặc lỏng:
- Trường hợp 1: có thể do chân Ram bị bụi bẩn cần vệ sinh cắm lại Ram để máy nhận đúng dung lượng.
- Trường hợp 2: Ram bị lỗi hỏng cần thay thế Ram
Ram phải chia sẻ cho card đồ họa
Ở một số dòng máy card ddood họa sử dụng dung lượng Ram để chuyển hóa thành dung lượng card đồ họa khi máy thực hiện thao tác nặng. Ngoài ra Ram cũng được chia sẻ dung lượng cho một số thiết bị ngoại vi như card mạng, máy in nhưng không đáng kể.

Nguyên nhân do hệ điều hành Windows

Cài Win 32 bit
Có thể nói đối với Windows thì nguyên nhân phổ biến nhất là do cài Win 32 bit thay cho 64 bit. Cơ chế quy định bản Win 32 bit chỉ nhận dung lượng Ram tối đa là 4GB (thực tế là 3.82GB). Vậy nên nếu máy tính của bạn có dung lượng Ram lớn hơn 4GB thì bạn nên cài đặt Win 64 bit.
Dùng phiên bản Windows bị giới hạn dung lượng Ram
Một số bản Win hiện nay cũng giới hạn dung lượng RAM. Chẳng hạn như Win 7 Starter 32 bit chỉ giới hạn dung lượng RAM ở mức 2GB, trong khi đó với Win 7 Home Basic thì ngay cả phiên bản 64 bit cũng chỉ giới hạn dung lượng RAM là 8GB
Trên đây là những nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ Ram, hy vọng bài viết của Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp ích cho bạn.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39687 sec| 2479.469 kb