Những điều cần biết khi ép xung Laptop tại nhà

30/04/2021 - Thủ Thuật
Có thể đối với nhiều người việc ép xung là việc diễn ra khá thường xuyên và nhanh chóng nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Cùng tìm hiểu các lưu ý khi ép xung laptop tại nhà qua bài viết dưới đây!

Quá trình đưa một trong các bộ phận của máy tính như: RAM, CPU, GPU,... hoạt động ở thông số kỹ thuật cao hơn với mức nhà sản xuất đưa ra được gọi là ép xung laptop. Việc này giúp tăng tốc độ xử lý của máy tính nhanh hơn nhiều lần so với bình thường. Chính vì thế những người biết cách ép xung latop sẽ thường xuyên thực hiện ngay trên chiếc laptop của mình để tăng hiệu suất công việc.

Những điều cần biết khi ép xung Laptop tại nhà

Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ tới bạn những điều cần biết khi ép xung laptop tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

1. Ép xung là gì?

Chắc hẳn đã có khá nhiều người biết tới việc ép xung. Theo lý thuyết, “ép xung” là việc hỗ trợ CPU - trung tâm đầu não của máy tính giúp gửi lệnh đến mọi cơ quan khác về tất cả những thao tác thực hiện, so với ban đầu chắc chắn nhanh hơn rất nhiều. 

Ép xung CPU

Tuy nhiên trên lý thuyết không hẳn ép xung là vậy vì một số bộ phận không được mở khóa sẽ không hỗ trợ ép xung được. Trong thời gian qua, có thể việc ép xung sẽ gặp một số rủi ro tuy nhiên nhờ công nghệ hiện đại, việc ép xung đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người ta thường ép xung CPU là phổ biến vì CPU là bộ phận quan trọng giúp tăng tốc độ của máy tính. Bạ có thể tham khảo cách ép xung CPU tại đây.

Tham khảo: Những bí kíp giúp hạ nhiệt CPU laptop người dùng nên ghi nhớ

2. Bộ công cụ ép xung

Thông thường việc ép xung sẽ áp dụng cho chiếc PC desktop Windows bởi sự tác động lượng nhiệt và năng lượng tiêu tốn từ việc ép xung. Đặc biệt dưới những dòng laptop, dòng Macbook thì cũng khá mạo hiểm bở những dòng máy này có ít không gian để thực hiện và thực sự bạn cần phải có nhiều kiến thực chuyên ngành về mảng này. 

Bộ công cụ ép xung laptop

Để nâng cao hiệu năng cho con chip, bởi tốc độ tổng thể CPU được xác định với xung nhịp cơ bản, sau đó lấy nó nhân với hệ số của chính nó, Bạn phải hiểu rằng, những thông số trên được gọi là tỉ lệ bus/core hay chính là hệ số nhân xung nhịp. Đặc biệt với một hệ thống có xung nhịp bên ngoài là 100 MHz thì hệ số xung nhịp sẽ là 45x, phần xung nhịp CPU bên trong là 4,5 GHz.

Bên cạnh những mẹo trên, việc điều chỉnh điện áp cũng được áp dụng để ép xung Laptop. Bởi giống như việc điều chỉnh xung nhịp cơ bản, nó sẽ góp phần bổ sung một lượng năng lượng khá lớn để hỗ trợ tăng xung nhịp CPU, giúp nó chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên cũng cần chú ý vì nó sẽ có khá nhiều rủi ro và nguy cơ gây thiệt hại ở phần cứng Laptop.

3. Quá trình ép xung

Quá trình ép xung được thực hiện dễ dàng hơn nhiều nhờ vào UEFI BIOS (hay Unified Extensible Firmware Interface Basic Input/Output System), vốn đang vận hành trên các PC hiện đại ở mức cơ bản nhất. Một lời khuyên cho bạn là nên thiết lập UEFI BIOS trên phần bo mạch chủ tại máy tính, bởi với nền móng vững chắc của Windows nó sẽ cung cấp một số tùy chọn khi việc ép xung được xảy ra.

Xem thêm: 7 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất CPU

Trên đây là một số điều bạn nên biết khi thực hiện ép xung laptop tại nhà. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thực hiện việc ép xung tại nhà thành công! Trong quá trình tìm hiểu nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35421 sec| 2491.203 kb