Những lưu ý quan trọng giúp dân văn phòng lựa chọn mua laptop phù hợp

26/07/2017 - Thủ Thuật

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG GIÚP DÂN VĂN PHÒNG LỰA CHỌN MUA LAPTOP PHÙ HỢP 

 
Dân văn phòng thì một ngày 8 tiếng hay đôi khi còn hơn phải bám lấy chiếc laptop. Vậy chứng tỏ laptop được sử dụng rất nhiều và liên tục. Qua đó thấy được nhu cầu làm việc của dân văn phòng rất lớn lên việc lựa chọn mua laptop phù hợp là rất quan trọng. Tính năng bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu để tránh bị lộ thông tin và phải thuận tiện cho việc di chuyển đến công sở hay đi công tác xa trên ôtô, máy bay,... Ngoài ra họ cũng có nhu cầu về những tính năng như kết nối nhanh, các phần mềm văn bản, tính năng hay các phần mềm chuyên ngành khác.
Tùy vào sở thích hay tính chất công việc mỗi người lựa chọn mua laptop phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý giúp dân văn phòng lựa chọn được chiếc laptop ưng ý.

1. Cấu hình laptop

cấu hình laptop 
Cấu hình laptop
 

Bạn có thể chọn laptop dùng loại chip nào để khai thác hết sức mạnh của máy, hoặc loại chip giúp tiết kiệm pin, hoặc cả hai mục đích. Hiện nay, loại chip Intel Core i3, Core i5, và Core i7 đang là dòng vi xử lý phổ biến nhất và có tác dụng cả về hiệu quả pin và năng lực máy. Nếu muốn chiếc laptop có pin “cả ngày”, tốt nhất dùng vi xử lý Atom. Intel hiện đã có chip Core i7 lõi tứ dành cho laptop. Đây là dòng chip được đánh giá mạnh mẽ nhất. AMD có dòng chip đã lõi Phenoms.

Bộ nhớ Ram tối thiểu là 2GB để sử dụng nhưng nếu bạn cần chạy nhiều chương trình cùng lúc thì nên chọn laptop có Ram 4GB. Đây là cấu hình dành cho nhu cầu sử dụng ở mức trung bình. Còn đối với người dùng có nhu cầu sử dụng lớn hay những công việc liên quan đến đồ họa thì bạn sẽ cần những laptop có chip xử lý cao hơn và cần thêm cả card đồ họa rời. Việc xác định được nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn mua được một chiếc laptop giá rẻ mà vẫn đảm bảo xử lý trơn tru công việc hằng ngày.

2. Màn hình laptop

Bạn là dân văn phòng thì không thể tránh khỏi khi phải làm việc với chiếc laptop hàng ngày, việc lựa chọn màn hình phù hợp tính chất công việc bạn đang làm sẽ giúp cho ích cho bạn rất nhiều đặt biệt là đôi mắt. Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển thì những màn hình laptop có kích thước 12 inch hoặc 13 inch mang đến sự tiện lợi là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Trong trường hợp bạn dùng ở nhà và văn phòng là chủ yếu, hãy mua máy có màn hình 14 - 15 inch, phù hợp hơn với cường độ sử dụng liên tục.


màn hình laptop

Bảng kích thước và độ phân giải màn hình


Màn hình độ phân giải cao giúp bạn có thêm diện tích làm việc cho văn bản hoặc bảng tính. Không nên chọn các mẫu với màn hình 16:9 mà hãy nhắm tới các loại 16:10 (tương ứng 1.280 x 800 hay 1.440 x 900 px).  Số điểm ảnh chiều dọc càng lớn sẽ cho phép bạn đọc tài liệu hay xem các trang web dễ dàng hơn và ít phải cuộn trang.

3. Bàn phím laptop

bàn phím laptop 

Bàn phím laptop

 

Do nhu cầu nhập liệu và đánh máy nhiều nên một bàn phím tiện dụng sẽ giúp hiệu suất làm việc được cải thiện đáng kể. Lựa chọn những laptop sử dụng bàn phím được thiết kế rộng rãi, các phím có độ nảy phím cao. Ưu tiên những bàn phím chiclet được trang bị thêm phím số để thuận tiện cho việc nhập các số liệu. Bàn phím laptop có khả năng chống nước tốt cũng nên được xem xét vì những tai nạn đổ nước lên bàn phím vẫn thường xảy ra với dân văn phòng. Riêng với touchpad, diện tích càng lớn càng tốt.

4. Tính bảo mật

tính bảo mật

Tính bảo mật cao bảo vệ laptop tốt hơn

 

Bảo mật dữ liệu luôn là một vấn đề quan trọng cho dân văn phòng. Chính vì vậy bạn nên chọn những chiếc laptop xách tay được tích hợp thêm các khả năng bảo mật riêng biệt so với những tính năng thông thường của một chiếc laptop. Một số giải pháp được các nhà sản xuất đưa ra đó chính là việc trang bị khả năng bảo mật vân tay, công nghệ mã hóa phần cứng, phần mềm mã hóa dữ liệu....Rất tốt cho những bạn có nhiều tài liệu quan trọng.

5. Chịu sốc tốt

 
chịu sốc tốt

Khả năng chịu sốc tốt giúp laptop sử dụng được lâu hơn

Bạn nên lựa chọn những mẫu laptop đều cho phép chuyển đổi qua ổ SSD với khả năng chịu sốc tốt hơn hẳn đĩa cứng cơ truyền thống. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất có xu hướng tích hợp những công nghệ an toàn như cảm biến rơi tự do. Ngoài ra, bạn nên chọn mua laptop có vỏ kim loại hoặc khung ma-giê bên trong. Đây là điều rất quan trọng để tránh các hỏng hóc do tác động ngoại quan.

6. Khả năng kết nối Wifi

kết nối wifi 

Kết nối wifi

 

Wifi là tiện ích phải có đối với người dùng văn phòng. Giúp kết nối với Internet tiện lợi di chuyển đến đâu cũng có thể sử dụng, không phải dùng đến dây mạng. Nếu phải di chuyển nhiều, bạn nên chọn mua những mẫu máy có tích hợp khả năng truy cập 3G hoặc sắm thêm USB 3G bên ngoài để sử dụng khi cần thiết.

7. Các kết nối từ bên ngoài

kết nối bên ngoài 

Các kết nối bên ngoài đến laptop

 

Nhiều cổng USB (ít nhất là 3 - 4 cái) đang là một tiêu chuẩn của laptop. USB 3.0, cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và băng thông kết nối lớn hơn cổng USB 2.0.

Mặc dù VGA vẫn là cách phổ biến nhất để trình diễn các slide Powerpoint trên màn lớn, song các công nghệ như DisplayPort và HDMI đang được ứng dụng để mang lại các video và audio chất lượng cao, mượt mà hơn.

Với những lưu ý nhỏ trên, hi vọng bạn sẽ lựa chọn và mua Laptop phù hợp với nhu cầu công việc của mình.

Bạn có thể tham khảo các mẫu laptop giá tốt tại đây.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29269 sec| 2522.906 kb