Những phần mềm laptop không thể thiếu trong chiếc máy của bạn là gì?

18/04/2018 - Thủ Thuật
Laptop là công cụ vô cùng hữu ích, phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của con người. Tuy nhiên, tự nó không thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng mà bắt buộc phải được cài những chương trình phần mềm laptop hữu ích như Google Chrome, Mozilla Firefox, phần mềm diệt virut...

 

NHỮNG PHẦN MỀM LAPTOP KHÔNG THỂ THIẾU TRONG CHIẾC MÁY CỦA BẠN LÀ GÌ?

Laptop là một trong những công cụ vô cùng hữu ích, phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của con người. Tuy nhiên, tự thân nó không thể đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu của người sử dụng mà bắt buộc trong đó phải được cài những chương trình phần mềm laptop hữu ích. Vậy những phần mềm phổ biến nhất nên có trong máy của bạn bao gồm những gì?


Các trình duyệt Web:

Google Chrome, Mozilla Firefox và Internet Explorer là 3 trình duyệt Web tốt nhất hiện được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng. Ưu điểm của các chương trình trình duyệt Web là tốc độ nhanh, hỗ trợ nhiều hệ ngôn ngữ khác nhau, bao gồm nhiều tiện ích và có chế độ cảnh báo khi phát hiện các phần mềm độc hại, virut có hại cho máy tính… Do vậy, trong quá trình sử dụng bạn sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro khi chẳng may truy cập vào những đường link hoặc trang web không an toàn.

Các trình duyệt này là tương thích với mọi dòng máy tính từ máy tính để bàn đến máy tính xách tay. Vì thế, bạn có thể thoải mái cài đặt mà không phải lo sợ việc không tương thích cấu hình hay không cài đặt được.


phan-mem-laptop-1

 

Các trình duyệt Web phổ biến nhất hiện nay


Phần mềm dọn dẹp ổ cứng:

Laptop khi đã trải qua một thời gian dài sử dụng thường sẽ chứa rất nhiều các thư mục rỗng, file rác, file trùng lặp hay các phiên bản lỗi thời của nhiều phần mềm, hoặc thậm chí là những phân mảnh còn sót lại trong quá trình gỡ cài đặt phần mềm… khiến người dùng không thể kiểm soát được hết. Những tệp này không chỉ gây đầy bộ nhớ của máy tính mà chúng còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho máy.

Và đây chính là thời điểm các phần mềm dọn dẹp ổ cứng như CCleaner phát huy tác dụng của mình. Bạn hãy sử dụng tiện ích này thường xuyên để giúp máy tính giải phóng một dung lượng lớn bộ nhớ và hoạt động ổn định nhất nhé!

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm dọn dẹp và tăng tốc máy tính tốt nhất

 

phan-mem-laptop-2

 

Phần mềm dọn dẹp ổ cứng CCleaner


Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office:

Nếu bạn là một sinh viên hay một nhân viên văn phòng thì Microsoft Office chính là bộ công cụ không thể thiếu trên laptop. Không phải mất thời gian cài đặt nhiều công cụ cho từng mục đích sử dụng bởi trong MS Office đã có đầy đủ các chương trình như soạn thảo văn bản (Word), lập bảng tính (Excel), tạo Slide (PowerPoint), cơ sở dữ liệu (Access) hay lưu trữ Email (Outlook)...

Đặc biệt là bộ công cụ này tương thích với mọi hệ điều hành như Windows hay MAC OSX. Do đó, bạn có thể thoải mái tải xuống các cài đặt mà không lo lắng việc chúng có tương thích hay không.

 

phan-mem-lapotp-4

 

Bộ ứng dụng phần mềm văn phòng Microsoft Office


Phần mềm hỗ trợ Download IDM:

Internet Download Manager là một phần mềm hỗ trợ download trên máy tính được đánh giá là cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, đây là cái tên mà không ai không biết đến. Lợi ích của việc khi sử dụng tiện ích này là nó sẽ giúp bạn tải xuống nhiều dữ liệu với các định dạng phổ biến có sẵn, từ các file Audio, Video, hình ảnh tới các file văn bản, file cài đặt phần mềm...

Điều đặc biệt là phần mềm IDM sẽ không giới hạn dung lượng tải xuống, tải file với tốc độ nhanh chóng gần như ngay lập tức. Do vậy, người dùng sẽ không phải mất thời gian chờ đợi quá nhiều.  


phan-mem-laptop-5

 

Phần mềm hỗ trợ Download IDM


Phần mềm diệt Virus:

Tuy đã có rất nhiều cảnh báo về việc không cài đặt các phần mềm diệt virut cho máy tính sẽ dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường, nhất là trong tình hình ngày càng có nhiều chương trình mã độc, virut mới ra đời tấn công người dùng máy tính như hiện nay. Và việc không cài những phần mềm này cho máy sẽ hạn chế khả năng kiểm soát độ an toàn của những dữ liệu tải về từ trên internet. Bạn không thể biết được chúng có  chứa hoặc chính là các phần mềm độc hại ngụy trang thành các file vô hại hay không cho tới khi chúng biểu hiện tác hại ra bên ngoài.

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm phần mềm diệt virut được cung cấp trên thị trường, có loại miễn phí bạn có thể down từ internet xuống, nhưng cũng có những phần mềm phải mua từ các trung tâm cung cấp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho máy tính của mình cũng như đạt hiệu quả tối ưu nhất, các chuyên gia vẫn luôn khuyên bạn nên sử dụng những chương trình được cung cấp bởi các thương hiệu lớn như: Eset, Kaspersky, Trend Micro,...

 

phan-mem-laptop-6

 

Những phần mềm diệt Virus hàng đầu hiên nay


>>> Xem thêm: Phần mềm diệt virus hàng đầu Thế Giới Eset nay đã tới Việt Nam


Phần mềm nén và giải nén:

Khi chia sẻ tài liệu, nhất là những thông tin quan trọng qua máy tính, người dùng thường có xu hướng nén chúng lại thành một file để giảm dung lượng của máy tính, tránh bị các phần mềm độc hại hay virus xâm nhập và hủy hoại. Đó là đối với người chia sẻ tập tin, còn với người nhận thì sao, chắc chắn là bạn sẽ phải giải nén nếu muốn sử dụng hay xem xét những tài liệu này.

Nếu không sử dụng những phần mềm thì bạn hoàn toàn có thể tự nén và giải nén trên máy tính. Tuy nhiên, như vậy thì sẽ vô cùng mất thời gian và nhiều khi còn tiềm ẩn nguy cơ không giải mã được. Do đó, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ như WinRAR, 7Zip... để phục vụ nhu cầu của bạn trong vấn đề này là vô cùng cần thiết.

 

phan-mem-laptop-6

Những phần mềm nén và giải nén file thịnh hành nhất


Phần mềm tăng tốc độ Copy dữ liệu:

Khi muốn chia sẻ hay tham khảo một đoạn văn bản nào đó, bạn thường sử dụng chức năng Copy và Paste sẵn có trong Windows. Nhưng thao tác này đôi khi khá mất thời gian đối với những đoạn văn bản dài. Lúc này thì những phần mềm hỗ trợ Copy dữ liệu chuyên dụng sẽ là cứu tinh dành cho bạn.

Những phần mềm này không chỉ giúp cải thiện tốc độ sao chép các dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với mức thông thường mà chúng còn rất hữu ích khi bạn cần Copy một thư mục bao gồm nhiều file hoặc dữ liệu lớn trên máy tính. Một số phần mềm tốt nhất hiện nay đó là FastCopy, TeraCopy, Ultra Copier...

 

phan-mem-laptop-7

Phần mềm tăng tốc độ Copy dữ liệu TeraCopy


Phần mềm đọc file PDF:

Ngoài các văn bản có định dạng quen thuộc như DOC, XLS hay PPT thì PDF cũng là một trong những định dạng được sử dụng nhiều nhất. PDF là định dạng này có chức năng bảo mật rất cao, do đó mỗi khi cần upload một văn bản lên mạng Internet tốt nhất bạn nên lưu sang định dạng này để đảo bảm sự an toàn. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn không cài đặt các phần mềm hỗ trợ đọc file PDF thì bạn sẽ không thể đọc được định dạng này khi tải chúng về máy.

Một số phần mềm độc file PDF đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là Adobe Acrobat Reader hay Foxit Reader… Bạn hãy cài ngay chúng về máy của mình để phục vụ công việc nhé!

 

phan-mem-laptop-8

Phần mềm đọc file PDF Adobe Reader


Ngoài những phần mềm cơ bản để phục vụ công việc như trên thì bạn còn nên cài một số ứng dụng phần mềm phục vụ nhu cầu giải trí, xem phim hoặc nghe nhạc, thư giãn  như VLC Player hay KMPlayer... cho phép bạn xem được hầu hết các định dạng Video, Audio chất lượng cao, kể cả các video HD. Các công cụ chat như Skype hay Yahoo Messenger, Zalo


Trên đây là thông tin về những phần mềm laptop phục vụ rất nhiều cho nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của các bạn, nhất là sinh viên và dân văn phòng. Hãy tải về ngay những cập nhật hoặc cài đặt chúng khi đem máy tới các trung tâm để cài Win nhé. Chúc các bạn thành công!



Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27460 sec| 2559.445 kb