Những sai lầm khiến bạn phải sửa chữa ổ cứng laptop thường xuyên

23/12/2017 - Thủ Thuật
Theo nghiên cứu, một ổ cứng laptop thường có khoảng thời gian sử dụng trung bình kéo dài khoảng 6 năm. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải chiếc ổ cứng nào cũng sẽ được như vậy. Bởi vì, có rất nhiều thói quen sử dụng máy sai lầm dẫn đến việc lỗi ổ và bạn phải sửa chữa ổ cứng laptop nhiều lần

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BẠN PHẢI SỬA CHỮA Ổ CỨNG LAPTOP THƯỜNG XUYÊN

Theo nghiên cứu, một ổ cứng laptop thường có khoảng thời gian sử dụng trung bình kéo dài khoảng 6 năm. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải chiếc ổ cứng nào cũng sẽ được như vậy. Bởi vì, có rất nhiều thói quen sử dụng máy sai lầm dẫn đến việc lỗi ổ và bạn phải sửa chữa ổ cứng laptop nhiều lần. Vậy đó là những nguyên nhân gì, chúng ta hãy cùng kĩ sư của Sửa chữa Laptop 24h.com đi tìm hiểu ngay sau đây:

Không sử dụng ổn áp khiến máy bị sốc điện do thay đổi điện áp đột ngột:

Như các bạn đã biết, nguồn điện được sử dụng cho sinh hoạt hộ gia đình, cho cơ quan hay văn phòng,...thường không ổn định. Có đôi khi điện áp sẽ tăng vọt so với bình thường và ngược lại bị sụt giảm đột ngột, điều này nhiều khi sẽ gây ra hư hỏng lớn cho các linh kiện bên trong laptop, nhất là bộ phận ổ cứng.

 

 

sua-chua-o-cung-laptop-1

Sản phẩm ổ cứng HDD Western 500GB 5400rpm SATA

 

Do vậy, lời khuyên mà Sửa chữa Laptop 24h.com dành cho bạn đó là: Hãy đầu tư sử dụng một bộ ổn áp cho laptop, còn nếu không thì hãy cắm trực tiếp sạc vào laptop và bỏ ngay ý định cất pin đi khi nào cần dùng tới mới sử dụng pin. Bởi nếu chẳng may điện áp bị biến đổi thì dòng điện sẽ đi qua pin chứ chúng không trực tiếp truyền tải vào ổ cứng, main hoặc các bộ phận khác.

Tắt và bật máy tính laptop quá nhiều lần:

Quá trình tắt hoăc bật bật laptop là lúc tốc độ truy suất ổ cứng nhiều nhất, khiến ổ cứng quay nhiều hơn, hao mòn ổ đĩa nhanh hơn so với khi ta sử dụng máy bình thường. Để không phải sửa chữa ổ cứng laptop, bạn nên tránh điều này bằng cách sử dụng chế độ Standby, Sleep, Hibernation nếu chỉ không sử dụng đến máy trong một vài giờ để hệ thống tự ngắt nguồn điện vào ổ cứng. Còn nếu không sử dụng đến máy trong thời gian dài thì hãy Shut Down tắt hẳn nó đi.

Hư hỏng ổ cứng do tác nhân vật lý:

Tác nhân vật lý là một trong những cách nhanh nhất khiến ổ cứng laptop hư hỏng hoàn toàn. Do ổ cứng có cấu tạo từ nhiều bộ phận chuyển động cơ học và có thể gặp trục trặc khi có những xáo trộn nên chỉ cần vô tình làm rơi nhẹ trong khi ổ cứng vẫn đang hoạt động cũng có thể khiến chúng gặp lỗi. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn tuyệt đối không được tháo ổ cứng ra khỏi máy khi nó còn đang hoạt động; giảm di chuyển laptop hoặc di chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận trong khi máy đang vận hành.

 

 

sua-chua-o-cung-laptop-2

Sản phẩm ổ cứng SSD Apacer Panther 2.5 inch Sata III 240GB AS340

Để laptop có nhiệt độ quá nóng.

Tất cả các thành phần linh kiện trong laptop đều được tính toán sản xuất với một giới hạn nhiệt độ nhất định. Do đó, bạn cần phải giữ nhiệt độ hoạt động của ổ cứng ở mức độ cho phép và phải luôn giữ luồng không khí làm mát bên trong laptop vì nhiệt độ bên trong laptop bao giờ cững nóng hơn rất nhiều so với nhiệt độ phòng.

Ngoài ra, tốt nhất để không phải sửa chữa ổ cứng laptop, bạn nên đến trung tâm để vệ sinh laptop định kỳ thường xuyên từ 3 đến 6 tháng một lần để giúp quạt tản nhiệt hoạt động mượt mà hơn; mua một chiếc đế tản nhiệt cho laptop. Và nên tránh để laptop lên gối, đệm, chăn khiến máy bị bịt lỗ thoát khí.

Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc gây nguy hại cho ổ cứng laptop như: lỗi phân mảnh tập tin, lỗi virut do truy cập các phần mềm độc hại, lỗi do máy bị ngấm nước,... Vì thế để không phải mang chiếc máy thân yêu của mình đi sửa chữa ổ cứng laptop thì bạn hãy ghi nhớ và tránh xa các trường hợp trên. Nếu cần bất kì hỗ trợ tư vấn sửa chữa laptop, bạn hãy liên hệ ngay tới Sửa chữa Laptop 24h.com để được giải đáp ngay nhé. Chúc các bạn thành công!

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35683 sec| 2495.688 kb