Những tuyệt chiêu bảo vệ pin laptop bền, lâu chai

31/07/2017 - Thủ Thuật
Để pin laptop sử dụng được lâu hơn với những tuyệt chiêu bảo vệ pin laptop bền, lâu chai của Sửa chữa Laptop24h bạn sẽ bổ sung được nhiều kiến thức vào cuốn cẩm nang laptop của mình.

 NHỮNG TUYỆT CHIÊU BẢO VỆ PIN LAPTOP BỀN, LÂU CHAI

 
Ngày nay khi cuộc sống hiện đại, việc vừa di chuyển vừa làm việc diễn ra thường xuyên chính vì vậy sử dụng laptop đã trở thành công cụ làm việc không thể thiếu của rất nhiều người vì sự linh động vượt trội của nó. Tuy nhiên còn rất nhiều người do thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm trong quá trình sử đụng đã khiến laptop giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng, đặc biệt là pin laptop nhanh chóng hỏng và bị chai. Vậy làm thế nào để laptop được bền, pin sử dụng lâu dài nhất? Hãy cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu sử dụng pin bền và lâu chai để có thêm kinh nghiệm chăm sóc cho em laptop thân yêu.
 

1. Sạc pin laptop đúng cách

 

Đối với pin laptop, điều quan trọng nhất cần lưu ý khi sạc đó chính là chu kỳ. Tất cả các laptop xách tay pin được xây dựng để đảm bảo một số lượng chu kỳ sử dụng nhất định, thường là khoảng là 500 chu kỳ đầy đủ và đôi khi có thể nhiều hơn nữa. Về cơ bản, một chu kỳ sẽ làm giảm đi công suất pin laptop do đó bạn càng xả ít lần thì sẽ càng hạn chế xả pin thì sẽ giúp việc "chai pin" diễn ra lâu hơn.


pin laptop
 

Không nên sạc qua đêm pin laptop mặc dù các công nghệ pin lithium-ion hiện đại có thể tự ngắt khi sạc đầy 100%. Bạn có thể chọn những thời điểm sạc thích hợp để ước lượng thời gian đầy pin laptop và ngắt kết nối hợp lý.


2. Không nên vừa dùng vừa sạc


pin laptop 
 

Rất nhiều người có thói quen vừa cắm sạc vừa dùng pin laptop. Đây cũng chính là lý do khiến pin nhanh bị chai nhanh mà rất nhiều người mắc phải. Khi vừa sạc pin vừa sử dụng sẽ khiến cho lượng pin vừa nạp lại vừa xả điện ra, do đó mà khiến cho pin bị chai nhanh hơn.

   Phần lớn những laptop có trên thị trường hiện nay đều được thiết kế chức năng có thể tự động ngắt sạc khi pin đã đầy. Nhưng bạn cũng cần phải chú ý nếu như sử dụng pin thì chỉ nên dùng riêng pin thôi, còn nếu như đã sạc pin thì cần phải tắt laptop để cho pin được đầy rồi hãy sử dụng.

 

3.  Tuyệt đối không để pin laptop cạn hết mới sạc


pin laptop 
 

Điều tối kỵ nhất đối với sức khỏe của pin laptop đó chính là “vắt kiệt” năng lượng của pin quá mức và thường xuyên. Mặt khác, việc “tận dụng” pin laptop đến những giọt cuối cùng rất dễ khiến máy bị mất điện và sập nguồn đột ngột còn có thể gây ảnh hưởng đến CPU hay Mainboard đắt tiền của laptop. Vì thế, nguyên tắc vàng chính là luôn luôn sạc pin khi laptop báo pin yếu ở mức 20% là tốt nhất.

 

4. Luôn giữ cho máy mát mẻ


pin laptop 
 

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng laptop trên giường, đệm hay dùng gối thay cho mặt bàn đặt laptop. Đây là nguyên nhân khiến laptop không tỏa nhiệt được và khiến máy nóng lên quá mức kiểm soát. Các chuyên gia kỹ thuật cũng cho biết, tuổi thọ của pin tỉ lệ nghịch với nhiệt độ của pin. Pin nóng quá mức sẽ làm pin nhanh hao hơn, nhanh hỏng hơn, thậm chí dễ gây cháy các linh kiện bên trong và nổ pin trong một số trường hợp.

Để giúp nhiệt độ máy tính luôn được ổn định trong quá trình sử dụng, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng quạt tản nhiệt cho máy hoặc đặt máy bên trên mặt bàn thông thoáng, thoát nhiệt tốt. Trong trường hợp bạn sử dụng các ứng dụng nặng như đồ hoạ, web, game… thì nhiệt lượng tỏa ra sẽ càng lớn và trực tiếp làm nóng đến các linh kiện và pin bên trong. Vì thế, khi thấy máy có dấu hiệu nóng lên, bạn nên tạm thời ngưng sử dụng và để máy ở nơi thoáng mát giúp máy hạ nhiệt xuống, sau đó sử dụng lại bình thường.

Ngoài ra, để giúp máy luôn được tỏa nhiệt tốt, bạn nên thường xuyên vệ sinh laptop và quạt tản nhiệt để giúp máy luôn hoạt động như mới theo thời gian.

 

5. Làm sạch điểm tiếp xúc

 

Giữa laptop và pin có những điểm tiếp xúc có thể khiến cho hiệu suất dùng pin của bạn bị giảm sút đáng kể. Việc lau sạch những điểm tiếp xúc kim loại giữa laptop và pin thường xuyên bằng vải có tẩm thêm chút cồn là giải pháp hữu hiệu giúp giảm thiểu được sự thất thoát nguồn năng lượng do điểm tiếp xúc kém gây nên.

 

6. Không sử dụng sạc không đúng máy


pin laptop 
 

Mỗi củ sạc đều được thiết kế riêng để sử dụng chuyên biệt cho một laptop. Nếu bạn sử dụng sai củ sạc có thể gây ảnh hưởng đến viên pin trên máy, đôi khi có thể xảy ra cháy nổ. Vì vậy, bạn nên cẩn thận sử dụng và bảo quản dây sạc của mình một cách tốt nhất.

 

7. Nên xả pin 2 tháng 1 lần

 

Khoảng 2 tháng 1 lần, bạn nên xả cho máy gần cạn kiệt pin khoảng 3%, sau đó vào chế độ Bios của máy. Và bạn chỉ việc đợi máy trong chế độ Bios tắt tự động hẳn. Vậy là pin laptop đã được xả hoàn toàn. Sau đó, bạn sạc đầy lại như bình thường.

Trên đây là những tuyệt chiêu sử dụng pin laptop bền, lâu chai mà bạn cần quan tâm, để có thể áp dụng cho laptop của mình một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại pin laptop chính hãng tại đây 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30329 sec| 2515.125 kb