Sạc pin laptop qua đêm có sao không?

04/03/2017 - Thủ Thuật
Nhiều người dùng laptop có thói quen sạc pin laptop qua đêm trước khi đi ngủ, hay tiện vừa dùng vừa sạc khi đi ngủ quên việc rút sạc pin laptop. Vậy sạc pin laptop qua đêm có sao không? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người dùng, sau đây SUACHUALAPTOP24h sẽ tư vấn cho các bạn về thói quen sạc pin laptop qua đêm.

SẠC PIN LAPTOP QUA ĐÊM CÓ SAO KHÔNG?

 
Nhiều người dùng laptop có thói quen sạc pin laptop qua đêm trước khi đi ngủ, hay tiện vừa dùng vừa sạc khi đi ngủ quên việc rút sạc pin laptop. Vậy sạc pin laptop qua đêm có sao không? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người dùng, sau đây Sửa chữa Laptop 24h sẽ tư vấn cho các bạn về thói quen sạc pin laptop qua đêm.

Sạc pin laptop qua đêm có sao không?

Hiện nay, pin laptop hầu hết đều có chương trình quản lý pin khá tốt, tự ngắt khi pin được sạc đầy 100%, do đó việc sạc pin laptop qua đêm không gây ảnh hưởng quá nhiều đến pin. Tuy nhiên, việc cắm sạc liên tục nhiều giờ và lặp lại nhiều lần như vậy có thể sẽ khiến Room trong PIN nhớ sai vị trí và đầy khiến cho dung lượng Pin sẽ bị kém đi nhiều.
Mặt khác, việc sạc pin laptop liên tục qua đêm sẽ nhanh chóng là hỏng sạc laptop do sạc phải hoạt động liên tục và nhiệt độ của sạc tăng nhanh sẽ khiến sạc bị giảm tuổi thọ nhanh hơn và công suất sạc không đạt tiêu chuẩn như ban đầu. 
Ngoài ra, việc sạc laptop qua đêm có thể gây cháy nổ do sạc qua đêm sẽ rất nóng (đặc biệt là sạc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng), nhiệt độ cao sẽ kèm theo những tia lửa điện nhỏ phát ra nếu gặp những vật liệu dễ bắt lửa như giấy, vải khô chính là nguy cơ gây ra cháy.


Cách bật chế độ tự ngắt sạc pin laptop Dell, Asus và HP đơn giản

Sạc pin laptop đúng cách như thế nào?

•Sử dụng bộ adapter gốc của máy, nếu adapter gốc bị mất hoặc hư hỏng hãy thay thế bằng adapter chính hãng, adapter OEM có chất lượng đã được kiểm định.
•Sạc pin khi laptop còn 15-20% pin.
•Ngắt sạc khi pin đầy 100%.
•Hạn chế vừa sử dụng pin vừa cắm sạc.
•Không nên bảo dưỡng pin quá mức: nhiều người dùng laptop vì lo lắng pin laptop bị chai nên tháo pin ra khỏi máy, chỉ sử dụng adapter. Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá là “lợi bất cập hại” vì pin không không sử dụng sẽ yếu đi nhanh chóng cũng giống như một người không vận động. Hơn nữa, không có pin trong máy, laptop có nguy cơ gặp các sự cố nghiêm trọng trên mainboard và ổ cứng, đe dọa mất các dữ liệu quan trọng, mất đến hàng triệu đồng để sửa chữa nếu có sự cố.
•Thực hiện sạc – xả pin định kỳ khoảng 1-2 tuần một lần là hợp lý nhất.
Sạc pin laptop qua đêm có sao không? Trên đây là những giải đáp chính xác nhất từ những chuyên gia hàng đầu về pin. Không chỉ với pin laptop, cả với pin điện thoại và các thiết bị điện tử khác, bạn cũng nên ngắt sạc khi pin đầy, không nên để sạc qua đêm.
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42266 sec| 2491.133 kb